Search

ขนส่งเชียงใหม่จัด จนท.ตรวจเข้มควันดำรถยนต์ราชการ ป้องกันบรรเทาปัญหามลพิษอากาศ - ผู้จัดการออนไลน์



เชียงใหม่-ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจควันดำรถยนต์ที่ใช้ในราชการ ขานรับนโยบายการลดมลพิษทางอากาศลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ตามมาตรการของรัฐบาล


วันนี้ (13 ก.พ. 67) ที่ สำนักงานทางหลวงที่ 1 อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในเปิดการตรวจวัดมลพิษจากควันไอเสียรถยนต์ เพื่อลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 โดยมี นายมานพ พุทธวงค์ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายวรศักดิ์ วงษ์รอด ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 1 พร้อมด้วยผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ร่วมกันตรวจควันดำรถของหน่วยงานราชการในครั้งนี้
โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดเจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดมลพิษจากควันไอเสียรถยนต์ที่ใช้ในสำนักงานทางหลวงที่ 1 และแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 ว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติหรือไม่ หากพบว่าเริ่มมีควันดำก็จะดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้อยู่ในเกณฑ์ค่ามาตรฐาน ไม่ให้ปล่อยมลพิษสู่อากาศ เพื่อสนองนโยบายการลดมลพิษทางอากาศลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ตามมาตรการของรัฐบาล ซึ่งจากการตรวจสอบยังไม่พบรถยนต์ที่มีค่าควันดำเกินร้อยละ 30 ตามมาตรฐานของกรมขนส่งทางบก แต่อย่างใด
ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เป็นปัญหาสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ และประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ ส่งผลกระทบต่อสุขอนามัยของประชาชน ซึ่งหนึ่งในสาเหตุสำคัญมาจากควันดำของท่อไอเสียรถยนต์ และการเกิดจุดความร้อนในพื้นที่ ดังนั้นการดำเนินการควบคุมกำกับดูแลแหล่งกำเนิด PM 2.5 ในพื้นที่ อย่างเข้มงวด จะเป็นส่วนหนึ่งในการลดฝุ่นควันลดมลพิษทางอากาศ ให้พี่น้องประชาชนมีสุขภาพที่ดี มีอากาศที่สะอาดและบริสุทธิ์


Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ขนส่งเชียงใหม่จัด จนท.ตรวจเข้มควันดำรถยนต์ราชการ ป้องกันบรรเทาปัญหามลพิษอากาศ - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/5wjcphy
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ขนส่งเชียงใหม่จัด จนท.ตรวจเข้มควันดำรถยนต์ราชการ ป้องกันบรรเทาปัญหามลพิษอากาศ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.