Search

BYD เล็งตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ EV แห่งใหม่ในเม็กซิโก หวังรุกตลาดสหรัฐฯ-ทั่วโลก - efinanceThai

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า บีวายดี (BYD) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่สัญชาติจีน เตรียมจัดตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งใหม่ในประเทศเม็กซิโก โดยหวังสร้างโรงงานดังกล่าว เพื่อเป็นศูนย์กลางการส่งออกไปยังสหรัฐฯ และประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

BYD เป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของจีน และเป็นที่รู้จักจากการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัดและหลากหลาย โดยเพิ่งเอาชนะคู่แข่งรายใหญ่อย่างเทสลาเมื่อไม่นานมานี้ และก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลกในแง่ยอดขาย

ตามรายงานของสำนักข่าว Nikkei ระบุว่า BYD กำลังศึกษาความเป็นไปได้สำหรับการก่อสร้างโรงงานการผลิตแห่งใหม่ในประเทศเม็กซิโก โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับเงื่อนไขต่าง ๆ รวมถึงสถานที่ตั้งของโรงงานด้วย

แม้ยอดขายของ BYD ส่วนใหญ่ จะอยู่ในประเทศจีน แต่บริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายยอดขายไปทั่วโลกและกำลังก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ในต่างประเทศ นอกเหนือจากการขยายการส่งออกจากจีนด้วย

ภาคการผลิตรถยนต์ขนาดใหญ่ของเม็กซิโก ซึ่งเป็นที่ตั้งของผู้นำในอุตสาหกรรมรถยนต์ระดับโลกหลายราย มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับอุตสาหกรรมรถยนต์ของสหรัฐฯ เป็นอย่างมาก โดย Zhou Zou ผู้จัดการ BYD ประจำประเทศเม็กซิโกกล่าวว่า "การผลิตในต่างประเทศ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับแบรนด์ระดับนานาชาติ" อย่างไรก็ตาม สำนักงานของ BYD ในเม็กซิโก ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น

ก่อนหน้านี้ บรรดาผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของสหรัฐฯ รวมถึงนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลา ได้กล่าวเตือนว่า การมาถึงของรถยนต์ไฟฟ้าจีนอาจเป็นหายนะของเหล่าผู้ผลิตรถยนต์ โดยระบุว่า แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ของจีนจะเบียดแซงแบรนด์คู่แข่งทั่วโลก หากไม่มีมาตรการกีดกันทางการค้า

ด้านรายงานโดยกลุ่ม Alliance for American Manufacturing ระบุว่า “รถยนต์ไฟฟ้าจีน สามารถทำราคาถูกได้เพราะได้รับการสนับสนุนจากอำนาจและเงินทุนของรัฐบาลจีน ซึ่งการเข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ อาจทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์ของสหรัฐฯได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง”

ทั้งนี้ BYD ยังวางแผนที่จะสร้างโรงงานผลิตในละตินอเมริกา โดยเตรียมงบลงทุน วงเงิน 3 พันล้านเรียล (620 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อสร้างศูนย์ผลิตแห่งใหม่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศบราซิล โดยโรงงานดังกล่าวจะถูกสร้างขึ้นบนที่ดินที่โรงงานฟอร์ดเคยครอบครอง ซึ่งปิดตัวลงเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา


ที่มา Reuters

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( BYD เล็งตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ EV แห่งใหม่ในเม็กซิโก หวังรุกตลาดสหรัฐฯ-ทั่วโลก - efinanceThai )
https://ift.tt/mSHQyLd
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "BYD เล็งตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ EV แห่งใหม่ในเม็กซิโก หวังรุกตลาดสหรัฐฯ-ทั่วโลก - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.