Search

ตีนต้นอย่างโหด รถยนต์ไฟฟ้า Porsche New Taycan Turbo S 2025 - ไทยรัฐ

Porsche Taycan ออกขายมาตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งหมายความว่ารถยนต์ไฟฟ้าแห่งเมืองสตุตการ์ทเข้าสู่ตลาดมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว โดยยังไม่เคยมีการปรับโฉม และล่าสุด เวลาแห่งการปรับโฉมครั้งใหญ่ก็มาถึง ด้วยมอเตอร์และแบตเตอรี่ที่ให้พลังงานมากขึ้น เทคโนโลยีระบบบริหารพลังงานที่รุดหน้า ฮาร์ดแวร์ระบบไฟฟ้าที่ดีขึ้น และประสิทธิภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจ 

สำหรับ Taycan รุ่นปรับโฉมปี 2025 มีวางจำหน่ายเฉพาะรุ่นซีดานและ Cross Turismo เนื่องจากปอร์เช่เลิกผลิตรุ่น Sport Turismo ซึ่งก่อนหน้านี้มีเฉพาะในรุ่น GTS เท่านั้น

Porsche Taycan รุ่นปรับโฉมปี 2025 มุ่งไปที่ประสิทธิภาพด้านอัตราเร่ง แต่ละรุ่นในตระกูล Taycan มีอัตราเร่งที่เร็วกว่ารถโฉมปัจจุบัน สำหรับ Taycan 2025 รุ่นพื้นฐานขับเคลื่อนล้อหลังได้รับประสิทธิภาพสูงสุดในการขับขี่แบบไดนามิก สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลา 4.5 วินาที หรือเร็วกว่ารุ่นเดิม 0.6 วินาที

แน่นอนว่า Taycan 2025 รุ่นพื้นฐานไม่ใช่รถที่เร็วที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์สปอร์ตไฟฟ้าของ Porsche รุ่นที่เร่งได้เร็วที่สุดก็คือ Taycan Turbo S 2025 เร่งจาก 0-100 เร็วขึ้น 0.3 วินาที ทำให้มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 2.5 วินาที นั่นไม่เพียงแต่ทำให้เป็น Taycan ที่เร็วที่สุดเท่านั้น แต่ยังเป็น Porsche รุ่นสายการผลิตที่มีอัตราเร่งเร็วสุดเท่าที่ Porsche เคยผลิตออกมาขาย นั่นรวมถึงรถ Porsche นอกสายการผลิตประเภทรถต้นแบบแนวคิดและรถแข่ง

ไม่น่าแปลกใจที่ Taycan Turbo S 2025 จะกลายเป็นรถยนต์ที่ทรงพลังที่สุดของ Porsche ในปัจจุบัน รุ่นปี 2025 เห็นการเพิ่มขึ้นของกำลังรวมของระบบอย่างชัดเจน มอเตอร์คู่ มีพลังงานในการขับเคลื่อนสูงถึง 939 แรงม้า (700 กิโลวัตต์/952 แรงม้า) เมื่อใช้ระบบควบคุมการออกตัว ล่าสุด Porsche Taycan ใหม่ ทำลายเวลารอบ Nurburgring ของ Tesla Model S Plaid ลง โดยทำเวลาเหนือกว่าถึง 18 วินาที

วิศวกรของ Porsche ทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงมอเตอร์ใน Taycan ทุกรุ่น ระบบส่งกำลังเพลาล้อหลังจะมีกำลังมากกว่ารุ่นปัจจุบันถึง 107 แรงม้า (80 กิโลวัตต์/109 แรงม้า) นอกจากนี้ Taycan 2025 ที่ติดตั้งแพ็กเกจ Sport Chrono จะได้รับปุ่ม 'push to pass' ที่ให้ผู้ขับเพิ่มกำลังสูงสุด 94 แรงม้า (70 kW/95 PS) แต่แค่แวบเดียวนาน 10 วินาที ในแต่ละครั้งที่กดปุ่มใช้งาน 'push to pass' Porsche ไม่ได้มุ่งเน้นไปที่ความเร็วทางตรงแต่เพียงอย่างเดียว Taycan 2025 ที่ผ่านการอัปเดตทุกคันจะติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบถุงลมอัตโนมัติ และระบบกันสะเทือน Porsche Active Ride ที่เป็นออปชันเสริมราคาแพง โดยสามารถสั่งซื้อเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับรุ่นมอเตอร์คู่ AWD

ระบบรักษาเสถียรภาพของ Porsche Taycan 2025 ดึงเคล็ดลับมหัศจรรย์ในการทำให้รถหนัก 2.3 ตัน มีความสะดวกสบายและเร็วขึ้นในโค้ง Porsche Active Ride ทำงานเพื่อรักษาระดับแรงยึดเกาะของ Taycan ไว้ตลอดเวลา ระบบจะดูดซับแรงกระแทกบนถนนไม่เรียบเพื่อให้ผู้โดยสารรู้สึกสบาย ในขณะเดียวกันก็ลดอาการโคลงตัว กระจายน้ำหนักของรถไปยังล้อทั้งสี่เท่าๆ กัน ช่วยให้การยึดเกาะถนนดีขึ้นเมื่อเข้าโค้งอย่างรวดเร็ว

Porsche Taycan 2025 ทุกรุ่นมาพร้อมล้ออัลลอยลายใหม่น้ำหนักเบาที่ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงหลักอากาศพลศาสตร์บริเวณซุ้มล้อให้ดีกว่าเดิม ยาง Michelin Pilot Sport 4S ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างแรงยึดเกาะอย่างสมดุล รวมถึงยังมีประสิทธิภาพดีในด้านระยะเบรก เมื่อชะลอความเร็วขณะเข้าโค้ง Taycan 2025 สามารถฟื้นพลังงานได้ถึง 400 กิโลวัตต์ ซึ่งมากกว่ารุ่นปัจจุบัน กว่า 30 เปอร์เซ็นต์ การชาร์จไฟใส่แบตเตอรี่ที่เร็วขึ้น ระบบไฟฟ้า 800 โวลต์ สามารถฟื้นพลังงานได้สูงสุดถึง 320 กิโลวัตต์ มากกว่าเดิม 50 กิโลวัตต์ กล่าวว่า Poshce ได้ขยายระบบที่รองรับการชาร์จเร็ว DC อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งหมายความว่า Taycan 2025 สามารถชาร์จจากสถานะไฟในแบตเตอรี่ 10 ไปจนถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ได้ในเวลาเพียงแค่ 18 นาที

การชาร์จเร็วยังเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับเวลาที่เป็นเงินเป็นทองของเหล่ามหาเศรษฐี เพราะตอนนี้ Performance Battery Plus ใหม่ของ Taycan มีความจุขยายเพิ่มเป็น 105 กิโลวัตต์ชั่วโมง แทนที่จะเป็น 93 กิโลวัตต์ชั่วโมงใน Taycan โฉมปัจจุบัน Porsche ยังไม่ได้เปิดเผยการทำระยะทางของแบตเตอรี่ 105 กิโลวัตต์ชั่วโมงอย่างเป็นทางการ แต่ในการทดสอบพบว่า Taycan ปี 2025 ที่ชาร์จไฟมาจนเต็มแบตฯ สามารถเดินทางได้ไกลถึง 587 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะทางมากกว่า 191 กิโลเมตร เมื่อเทียบกับ Taycan โฉมปัจจุบัน

Taycan รุ่นปรับโฉม 2025 จะมาพร้อมกับระบบมาตรฐาน เช่น ระบบช่วยเปลี่ยนเลน, พวงมาลัยปรับอุณหภูมิ, ไฟส่องสว่างโดยรอบ, กระจกมองข้างพับไฟฟ้าพร้อมไฟส่องสว่างรอบกระจก, ระบบระบายความร้อนชุดขับเคลื่อนแบบใหม่, การจัดการกับพลังงานแบบอัจฉริยะ, ที่ชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย, และอื่นๆ อีกเพียบ ซึ่งบางอย่างเป็นออปชันเสริมที่ต้องควักเงินเพิ่มตามสไตล์การขายรถของ Porsche

ไฟท้ายและไฟหน้าใหม่ ด้านหน้ามีระบบไฟส่องสว่าง HD-Matrix พร้อมเลนส์ที่เต็มไปด้วยรายละเอียด ด้านหลังมีโลโก้ Porsche ติดอยู่ในแถบไฟท้ายและมีลักษณะเป็นสามมิติ Taycan รุ่นปี 2025 จะมาพร้อมกับสีตัวถังใหม่ รุ่น Turbo และ Turbo S ตกแต่งแบบ Turbonite สุดพิเศษของ Porsche เพื่อแยกความแตกต่างจาก Taycan 2025 รุ่นอื่นๆ

ภายในที่ปรับใหม่ ด้วยจอแสดงผลแบบใหม่พร้อมอินเทอร์เฟซที่ได้รับการปรับปรุง มีคันโยกอยู่หลังพวงมาลัยเพื่อให้การใช้งานเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น Apple CarPlay ได้รับการบูรณาการให้เข้ากับระบบสาระบันเทิงอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น ฟังก์ชันวิดีโอในรถแบบใหม่ช่วยให้สามารถสตรีมหนังบนจอแสดงผลส่วนกลางและจอแสดงผลผู้โดยสารที่เป็นอุปกรณ์เสริม งานตกแต่งภายในโทนสีดำ Slate Grey และแทนที่หนังแท้ด้วย Race-Tex คุณภาพสูง สิ่งทอผสมขนสัตว์ที่ถักทอเป็นลวดลาย Pepita (Houndstooth) ส่วน Taycan รุ่นพื้นฐานและ 4S จะต้องจ่ายเงินเพิ่มสำหรับออปชันดังกล่าว แต่รุ่น Turbo หรือ Turbo S นั้น ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน 

Taycan 2025 ราคาเริ่มต้นที่ 101,395 เหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยยังไม่รวมภาษีนำเข้าจะอยู่ที่ประมาณ 3,641,000 บาท ส่วน Taycan Turbo S Cross Turismo มีราคาอยู่ที่ 211,700 เหรียญสหรัฐ หรือ 7,602,000 บาทสำหรับรุ่นท็อปของ Taycan 2025.

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ตีนต้นอย่างโหด รถยนต์ไฟฟ้า Porsche New Taycan Turbo S 2025 - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/Pp78jDo
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตีนต้นอย่างโหด รถยนต์ไฟฟ้า Porsche New Taycan Turbo S 2025 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.