Search

หลาก&หลายรถยนต์ - มิตซูฯ'เอ็กซ์แพนเดอร์เอชอีวี'ใหม่ จัดเต็มฟูลไฮบริด - ข่าวสด

นับเป็นความภูมิใจของ ค่ายมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย กับการเปิดตัว มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ เอชอีวี และ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เอชอีวี ครั้งแรกของโลก ที่สำคัญเป็นรถที่ผลิตในบ้านเรา ไม่ได้นำเข้าจากอินโดนีเซีย เหมือนรุ่นก่อน

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอสโอเวอร์ สไตล์ มินิ MPV แบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง แม้รูปลักษณ์มองผาดๆ จะคล้ายเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือ ระบบฟูลไฮบริด และโหมดการขับขี่ ที่มีมาให้ทั้งหมด 7 โหมด เพื่อสมรรถนะที่ดี ในการขับขี่บนถนนหลากหลายรูปแบบ

ดีไซน์ภายนอก เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นรถฟูลไฮบริด ติดโลโก้ “HEV” ที่กระจังหน้า และฝาประตูท้าย พร้อมด้วยโลโก้ “HYBRID EV” ที่ประตูหน้า รวมถึงตกแต่งด้วยเส้นสายสีน้ำเงินที่กันชนหน้า กาบข้างประตู กันชนหลัง

ทดสอบรถยนต์ - มิตซูฯ‘เอ็กซ์แพนเดอร์เอชอีวี’ใหม่ จัดเต็มฟูลไฮบริด-ยืนราคาเท่ารถสันดาป

ภายในห้องโดยสาร หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ LCD ขนาด 8 นิ้ว แสดงข้อมูลสำคัญเพื่อรองรับการใช้งานรถยนต์ระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด อาทิ แสดงรูปแบบการขับขี่ที่จะเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์การขับขี่ และอัตราเร่ง

รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับการใช้พลังงาน อัตราการประหยัดพลังงานเมื่อขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (EV) ระดับพลังงานคงเหลือในแบตเตอรี่ และข้อมูลอื่นๆ

เลือกการแสดงผลหน้าจอระหว่างแบบ Enhanced Mode ที่ล้ำสมัย หรือแบบ Classic Mode ที่ถอดแบบมาจากมาตรวัดระบบอนาล็อก

ขุมกำลังเทคโนโลยี ฟูลไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน DOHC MIVEC 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า และเมื่อผสานกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 85 กิโลวัตต์ ให้กำลังสูงสุด 116 แรงม้า

ทดสอบรถยนต์ - มิตซูฯ‘เอ็กซ์แพนเดอร์เอชอีวี’ใหม่ จัดเต็มฟูลไฮบริด-ยืนราคาเท่ารถสันดาป

รูปแบบการทำงาน เมื่อเริ่มออกตัว และขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ ตัวรถจะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าโดยใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียว เป็นรูปแบบการขับขี่แบบ EV (พลังงานไฟฟ้า 100%)

เริ่มเร่งความเร็ว ระบบจะปรับเปลี่ยนสู่ รูปแบบการขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริด โดยใช้พลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ได้รับการปั่นไฟฟ้าให้เกิดพลังงานจากเครื่องยนต์

และขับขี่ด้วยความเร็วสูง ตัวรถจะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยเสริมกำลังขับเคลื่อน เนื่องจากเครื่องยนต์เริ่มทำงานอย่างนุ่มนวล ไม่กระชาก

เมื่อชะลอความเร็ว หรือเบรก เข้าสู่รูปแบบ Regenerative Breaking ชาร์จไฟกลับเพื่อไปเก็บสำรองไว้ในแบตเตอรี่

โหมดการขับขี่ 7 รูปแบบ โดย 2 โหมดเป็นการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า (EV) โหมดแรก EV priority Mode ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า พลังงานจากแบตเตอรี่

ทดสอบรถยนต์ - มิตซูฯ‘เอ็กซ์แพนเดอร์เอชอีวี’ใหม่ จัดเต็มฟูลไฮบริด-ยืนราคาเท่ารถสันดาป

และเมื่อไฟฟ้าในแบตเตอรี่เหลือน้อย สามารถเลือกเข้าสู่โหมด Charge Mode เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ได้ตลอดเวลา ไม่ว่าระหว่างขับขี่ หรือจอดนิ่งอยู่ เมื่อไฟฟ้าเพียงพอแล้วกลับมาใช้งานโหมดไฟฟ้า ทั้งการขับเคลื่อน หรือจอดรอรับ-ส่งลูกที่หน้าโรงเรียน แบบไร้เสียง และมลพิษ

ขณะที่อีก 5 โหมดประกอบด้วย Normal Mode ขับขี่ทั่วไปในชีวิตประจำวัน Wet Mode ขับขี่บนถนนที่เปียกลื่น ป้องกันการลื่นไถล Gravel Mode สำหรับการขับขี่บนทางลูกรัง

Tarmac Mode เหมาะกับการขับขี่บนถนนลาดยาง เพิ่มความมั่นใจบนถนนที่คดเคี้ยว และ Mud Mode ทางโคลน เพิ่มการตอบสนอง และการควบคุมที่ทรงพลังบนถนนดินโคลน

ซึ่งทั้งหมดทำงานประสานกับระบบควบคุมการขับขี่ อาทิ ระบบควบคุมการขับเคลื่อน และสมดุลขณะเข้าโค้ง (Active Yaw Control-AYC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และลื่นไถล (Traction Control System-TCL) ระบบควบคุมน้ำหนัก พวงมาลัย ปรับน้ำหนักพวงมาลัยตามความเร็ว และสภาพพื้นถนน เพื่อให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น

ทดสอบรถยนต์ - มิตซูฯ‘เอ็กซ์แพนเดอร์เอชอีวี’ใหม่ จัดเต็มฟูลไฮบริด-ยืนราคาเท่ารถสันดาป

ส่วนราคาจำหน่าย ช่วงแนะนำมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังคงยืนราคาเท่ากับรุ่นเดิม ที่เป็นเครื่องยนต์สันดาปภายใน เอ็กซ์แพนเดอร์ เอชอีวี ใหม่ 912,000 บาท และ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เอชอีวี ใหม่ 946,000 บาท ถึงวันที่ 7 เม.ย.นี้

หลังจากนั้นจะปรับราคาขึ้นเป็น เอ็กซ์แพนเดอร์ เอชอีวี ใหม่ 933,000 บาท และ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เอชอีวี ใหม่ 961,000 บาท

ใครที่เล็งไว้ หรือว่าสเป๊กโดนใจ งานนี้ต้องรีบไปทดลองขับ และตัดสินใจกันได้ที่โชว์รูมมิตซูบิชิทั่วประเทศ

กิตติพงศ์ ศรีเจริญ

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( หลาก&หลายรถยนต์ - มิตซูฯ'เอ็กซ์แพนเดอร์เอชอีวี'ใหม่ จัดเต็มฟูลไฮบริด - ข่าวสด )
https://ift.tt/TJFCu0q
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "หลาก&หลายรถยนต์ - มิตซูฯ'เอ็กซ์แพนเดอร์เอชอีวี'ใหม่ จัดเต็มฟูลไฮบริด - ข่าวสด"

Post a Comment

Powered by Blogger.