Search

49 ค่ายกระหึ่ม มอเตอร์โชว์ ฮือฮารถ "อีวี" โรลส์-รอยซ์ เปิดตัว 31.8 ล้านบาท - ไทยรัฐ

งานมอเตอร์โชว์ 2024 สุดคึกคัก มีแบรนด์รถยนต์และจักรยานยนต์ชั้นนำกว่า 49 แบรนด์ จาก 10 ประเทศ เข้าร่วมงานเปิดตัวนวัตกรรมรถยนต์ไม่น้อยกว่า 20 รุ่น ค่ายรถยุโรป-ญี่ปุ่น ระดมรถยานยนต์พลังงานไฟฟ้าและพลังงานผสมผสานไฮบริด ประชันค่ายรถจากจีน ขณะที่สุดยอดยนตรกรรมหรู โรลส์-รอยซ์ นำรถรุ่นสเปกเตอร์ รถขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าเต็มระบบ มาเปิดตัวให้เหล่าเศรษฐี มหาเศรษฐีได้สัมผัสเป็นครั้งแรกในราคาเปิดตัวที่ 31.8 ล้านบาท

งานที่เปรียบเสมือนเป็นสวรรค์ของคนรักรถที่มีขึ้นทุกปี คืองานมอเตอร์โชว์ เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 26 มี.ค. โดยบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ภายใต้แนวคิด “The Mobility of Joyful Experiences” : ประสบการณ์แห่งความสนุกของทุกการเดินทาง ปีนี้มีแบรนด์รถยนต์และจักรยานยนต์ชั้นนำกว่า 49 แบรนด์ จาก 10 ประเทศ คือสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี สวีเดน อิตาลี จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และเวียดนามนำยนตรกรรมรุ่นใหม่ โดยเฉพาะยานยนต์พลังงานไฟฟ้าและใช้พลังงานผสมผสานไฮบริด เข้ามาเปิดตัวไม่น้อยกว่า 20 รุ่น อาทิ CHANGAN ที่เปิดตัว LUMINMINI EV ครั้งแรกในงาน ขณะที่ค่าย MG เตรียมเปิดราคา MG4 D Facelift อย่างเป็นทางการ ตามมาด้วย HONRI ที่เปิดตัว BOMA รถไฟฟ้าขนาด 4ที่นั่ง

ส่วนรถสัญชาติเวียดนาม อย่าง VINFAST เปิดตัวรถ SUV ไฟฟ้า VF 7 และรถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ VF ค่ายฮอนด้านำฮอนด้า e:N1 รถ SUV ไฟฟ้า 100% มาเปิดตัวให้ผู้ใช้รถที่ยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อรถไฟฟ้ามาทดลองใช้ในรูปแบบเช่าผ่านตัวแทนรถเช่าชั้นนำของประเทศ ด้านค่ายเกรทวอลเตอร์ เปิดตัวกระบะไฮบริด รุ่น POER SAHAR เช่นเดียวกับค่ายอีซูซุ ที่เปิดตัวรถกระบะไฮบริด D-MAX EV ครั้งแรกในสายการผลิตในประเทศไทย ค่ายรถเอ็กซ์เผิง ค่ายรถไฟฟ้าน้องใหม่จากจีนนำยานยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำ G6 มาเปิดตัวขายครั้งแรกในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ที่ถือเป็นไฮไลต์ในงาน อาทิ Lotus Eletre Blends Electric Hyper SUV รถสปอร์ตอเนกประสงค์ขุมพลังไฟฟ้า 100%, Lotus EMIRA ทั้งรุ่น I4 และ V6 Super charged, The NEW JEEP WRANGLER 2024, New Volvo EX30 รถ SUV ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

แม้กระทั่งสุดยอดยนตรกรรมหรู โรลส์-รอยซ์ นำโรลส์-รอยซ์ รุ่นสเปกเตอร์ รถขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าเต็มระบบ มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในราคา 31.8 ล้านบาท และยังมีรถ Hyper Concept อย่าง Mercedes-Benz Vision ONE-ELEVEN และ Nissan Hyper Tourer Concept มาร่วมสร้างสีสันภายในงานได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานอย่างมาก ส่วนกลุ่มรถซุปเปอร์คาร์ รถหรู อย่าง โรลส์-รอยซ์ ปอร์เช่ เบนท์ลีย์ มาเซราติ บีเอ็มดับเบิลยู แอสตันมาตินและเมอร์ซิเดส-เบนซ์ ต่างนำสุดยอดรถหรูและซุปเปอร์คาร์รุ่นใหม่มาโชว์ ได้รับความสนใจเหล่าเศรษฐีกระเป๋าหนัก นักสะสมรถซุปเปอร์คาร์และสื่อมวลชนไม่แพ้กัน

นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ประธานจัดงาน กล่าวว่า การจัดงานปีนี้มีผู้เข้าร่วมงานเทียบเท่าช่วงก่อนเกิดวิกฤติโควิด ถือเป็นการขยายตัวอย่างเห็นได้ชัด เป็นสัญญาณที่ดีของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย แม้ช่วงต้นปีอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์จะลดลง แต่เชื่อว่าด้วยจุดเด่นของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ที่รวบรวมรถยนต์ รถจักรยานยนต์รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวเนื่องไว้ในงานเดียวกัน จะเป็นตัวกระตุ้นให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยเติบโตขึ้นได้แน่นอน เป้าหมายการจัดงานปีนี้บริษัทตั้งเป้าการเติบโตทั้งด้านผู้เข้าชมงานและยอดจองรถภายในงานเพิ่มขึ้นประมาณ 15-20 เปอร์เซ็นต์จากปีที่ผ่านมา เนื่องมาจากปัจจัยบวกหลายด้าน โดยเฉพาะการเข้ามาของผู้ผลิตรถรายใหม่ๆ เชื่อว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ จะประสบความสำเร็จอย่างที่เคยผ่านมาแน่นอน

สำหรับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย สมาคมระบบขนส่งการจราจรอัจฉริยะ และราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) บริษัท อิมแพค เอ็กซิบิชั่น เมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมระหว่างวันที่ 27 มีนาคม- 7 เมษายน 2567 เวลา 12.00-22.00 น. ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ราคาบัตรเข้าชมงาน 100 บาท โดยผู้ซื้อบัตรเข้าร่วมชมงานมีสิทธิลุ้นรับรางวัลเป็นรถยนต์กับรถจักรยานยนต์ อาทิ รถยนต์ไฟฟ้า LUMIN และรถจักรยานยนต์ 4 คัน จากแบรนด์ HONDA YAMAHA KAWASAKI และ SUZUKI นอกจากนี้ ผู้จองซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ภายในงานยังลุ้นรับรางวัลรถยนต์ MG4 Electric D Vision และรถจักรยานยนต์ ZEEHO AE6+ อีกด้วย

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( 49 ค่ายกระหึ่ม มอเตอร์โชว์ ฮือฮารถ "อีวี" โรลส์-รอยซ์ เปิดตัว 31.8 ล้านบาท - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/H0UNg9z
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "49 ค่ายกระหึ่ม มอเตอร์โชว์ ฮือฮารถ "อีวี" โรลส์-รอยซ์ เปิดตัว 31.8 ล้านบาท - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.