Search

นิสสัน ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายรถยนต์ 1 ล้านคัน ภายในปี 2570 - จ่อเปิดตัวรถยนต์ EV 16 รุ่น - efinanceThai

 

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายรถยนต์ 1 ล้านคัน ภายในระยะเวลา 3 ปี หรือปี 2570 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจระยะกลางและเพิ่มความสามารถในการทำกำไร พร้อมเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีก 30 รุ่น โดยแบ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า (EV) 16 รุ่น

 

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น เปิดเปิดเผยแผนธุรกิจระยะกลาง โดยมีเป้าหมายคือการทำกำไรจากการดำเนินงานอย่างน้อย 6% ในช่วงเวลา 3 ปี พร้อมเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 30 รุ่น โดยแบ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 16 รุ่น ที่มีความคุ้มค่ามากขึ้น และการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ 

 

Makoto Uchida ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิสสัน กล่าวในการแถลงข่าวว่า “เราไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ หากเรายังคงทำในสิ่งเดิม ๆ” พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า ในตลาดยานยนต์โลกที่ไม่แน่นอนในปัจจุบัน “เราต้องเปลี่ยนวิธีการแข่งขันกับบริษัทอย่าง BYD และ นิสสัน จะต้องใช้ความยืดหยุ่นในแนวทางของตนมากขึ้น”

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา นิสสันได้ปรับลดเป้าหมายยอดขายประจำปีเป็นครั้งที่ 2 โดยลดเหลือ 3.55 ล้านคัน จาก 3.7 ล้านคัน และเคยตั้งเป้าหมายเดิมไว้ที่ 4 ล้านคัน สำหรับปีงบประมาณที่สิ้นสุดในเดือนมี.ค.นี้ หลังประสบปัญหายอดขายที่ลดลงอย่างมากในประเทศจีน เนื่องจากการแข่งขันที่รุนแรงและปัญหาด้านการขนส่ง แม้บริษัทระบุว่าเป็นเพียงปัญหาชั่วคราวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม นิสสัน ยังคงคาดการณ์กำไรจากการดำเนินงานที่สูงขึ้น เนื่องด้วยมาตรการลดต้นทุน

 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฮอนด้าและนิสสัน ได้ประกาศความร่วมมือในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า โดยจะร่วมมือกันในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีหลักสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่ รวมถึงซอฟต์แวร์ ซึ่งประธานนิสสัน ระบุว่า “ทั้ง 2 บริษัท ต่างมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ในการเร่งพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเพื่อแข่งขันกับผู้ผลิตรายอื่น” พร้อมระบุว่า นิสสัน จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งในด้านแบรนด์รถยนต์ให้มากยิ่งขึ้น ในภูมิภาคละตินอเมริกา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอินเดีย ร่วมกับพันธมิตรอย่าง Renault SA และ Mitsubishi Motors Corp.

 

ทั้งนี้ นิสสัน เปิดเผยว่า มีแผนจะเพิ่มรายได้ 2.5 ล้านล้านเยน (1.65 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ผ่าน “การร่วมลงทุนทางธุรกิจใหม่” ภายในปีงบประมาณ 2573 พร้อมเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 30 รุ่น ในช่วง 3 ปีข้างหน้า โดย 16 รุ่น จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ จะยังพยายามลดต้นทุนของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเจเนอเรชั่นถัดไปลง 30% และวางแผนที่จะลงทุนเพื่อพัฒนาความจุของแบตเตอรี่ให้มากขึ้น และเริ่มเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่โซลิดสเตตในปี 2571

 

ที่มา Bloomberg 

 

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( นิสสัน ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายรถยนต์ 1 ล้านคัน ภายในปี 2570 - จ่อเปิดตัวรถยนต์ EV 16 รุ่น - efinanceThai )
https://ift.tt/7PiOa2D
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "นิสสัน ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายรถยนต์ 1 ล้านคัน ภายในปี 2570 - จ่อเปิดตัวรถยนต์ EV 16 รุ่น - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.