Search

งานเข้าเทสลา!ระบบชาร์จไฟล่มทั่วเมืองใหญ่สหรัฐฯ ทำผู้ขับขี่ติดค้างท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ(ชมคลิป) - ผู้จัดการออนไลน์

สภาพอากาศหนาวเหน็บในชิคาโก ก่อปัญหาขัดขัดครั้งใหญ่ตามสถานีชาร์จทั้งหลายของเทสลา ทั่วเมืองใหญ่แห่งนี้ ส่งผลให้พวกผู้ขับขี่คิดค้างอยู่ตามสถานีชาร์จ จนแทบเรียกได้ว่า "สุสานรถเทสลา" หลังจากไม่สามารถจ่ายไฟป้อนแก่รถอีวีของพวกเขา

พบเห็นพวกเจ้าของรถเทสลา กำลังเฝ้ารอต่อแถวยาวเหยียดในพื้นที่ต่างๆของเมืองชิคาโก ท่ามกลางอุณหภูมิดำดิ่งแตะระดับ -17 องศาเซลเซียส ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา บางส่วนตัดสินใจทิ้งรถไว้อย่างนั้น หลังพบว่าพวกเขาไม่สามารถหาสถานีชาร์จได้

"ทุกอย่างยังนิ่ง ระดับไฟยังคงอยู่ที่ 0%" ไทเลอร์ บีร์ด พลเมืองชิคาโก ให้สัมภาษณ์เครือข่ายท้องถิ่นของฟ็อกซ์นิวส์ในวันอังคาร(16ม.ค.) พร้อมเผยว่ารถยนต์ของเขาติดค้างอยู่ที่สถานี Supercharger แห่งหนึ่งของเทสลา มาตั้งแต่ช่วงบ่ายวันอาทิตย์(14ม.ค.)

โดยทั่วไปแล้วรถยนต์เกือบทุกรุ่นของเทสลา มักใช้เวลาชาร์จไฟราวๆ 45 นาที แต่ แบรนดอน เวลบอร์น เจ้าของเทสลาอีกคน เผยว่าเขาเฝ้ารอนานกว่า 5 ชั่วโมง แต่สุดท้ายก็ไม่มีโชคใดๆ


เครือข่ายของสำนักข่าวฟ็อกซ์นิวส์ รายงานว่าพบเห็นผู้ขับขี่คนอื่นๆอีกหลายสิบราย ติดค้างอยู่ที่สถานีชาร์จ ในย่านโอ๊ค บรูค ของชิคาโก เช่นกัน ขณะ ชาลิส มิเซลล์ เจ้าของเทสลา ซึ่งตัดสินใจทิ้งรถของตนเองและอาศัยรถเพื่อนกลับ เรียกสถานการณ์ที่เกิดขึ้ว่า "บ้ามากๆ" และ "เข้าขั้นหายนะ"

สภาพอากาศเย็นสามารถส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญกับรถยนต์ไฟฟ้า ลดระยะทางการวิ่งได้ลงอย่างมากในหลายๆรุ่น เช่นเดียวกับปัญหาขัดข้องอื่นๆ ทั้งนี้จากการตรวจสอบรถยนต์ไฟฟ้ายอดนิยม 18 รุ่น จาก Recurrent บริษัทวิเคราะห์รถยนต์อีวี พบว่าสภาพอากาศหนาวสุดขั้ว ทำให้ระยะการขับขี่ลดลงโดยเฉลี่ยถึง 70% โดยที่โมเดล S ของเทสลา เป็นหนึ่งในรุ่นที่ทำผลงานได้แย่ที่สุด

"ปฏิกิริยาทางเคมีและทางกายภาพในแบตเตอรี จะเกิดขึ้นช้ากว่าเดิมในสภาพอากาศเย็น อุณหภูมิหนาวเย็นยับยั้งปฏิกริยาเคมีและทำหน้าที่ในฐานะตัวต้านทานที่เตะถ่วงกระบวนการทางภายภาพ ซึ่งเหล่านี้เป็นการลดประสิทธิภาพในการจ่ายไฟป้อนรถอีวี" พวกนักวิเคระาห์ระบุ

แม้ เทสลา ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุขัดข้องล่าสุดที่เกิดขึ้นในชิคาโกและเมืองอื่นๆ แต่กรอบคำแนะนำด้านวิธีการปฏิบัติในสภาพอากาศเย็น(Cold Weather Best Practices) ของทางบริษัท ได้แนะนำผู้ขับขี่ทำการอุ่นเครื่องรถยนต์ก่อน เพื่อรับประกันว่าแบตเตอรีจะอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมที่สุดสำหรับชาร์จไฟ

(ที่มา:อาร์ทีนิวส์)

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( งานเข้าเทสลา!ระบบชาร์จไฟล่มทั่วเมืองใหญ่สหรัฐฯ ทำผู้ขับขี่ติดค้างท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ(ชมคลิป) - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/MTJVSUY
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "งานเข้าเทสลา!ระบบชาร์จไฟล่มทั่วเมืองใหญ่สหรัฐฯ ทำผู้ขับขี่ติดค้างท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ(ชมคลิป) - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.