Search

บริษัทเสี่ยวหมี่ของจีน เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคันแรก - Ch7.com

แชร์

บริษัทเสี่ยวหมี่ (Xiaomi) ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและสินค้าอิเลกทรอนิกส์รายใหญ่ของจีน ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเอสยู 7 (SU7) ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าคันแรกของบริษัท ในกรุงปักกิ่งวันนี้ โดยมีนายเหลย จุ่น (Lei Jun) ผู้ก่อตั้งบริษัทเสี่ยวหมี่ เป็นประธานเปิดงานครั้งนี้ ซึ่งนอกจากรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว ยังมีอุปกรณ์ไฟฟ้าอีกหลายชนิด ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของทางบริษัทด้วย
              
นายเหลย จุ่น ได้กล่าวในการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของบริษัทเสี่ยวหมี่ ว่า ทางบริษัทตั้งเป้าหมายจะเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 1 ใน 5 อันดับแรกของโลกภายในเวลา 20-30 ปีข้างหน้า และจะทุ่มงบประมาณ 20 ล้านหยวน หรือราว 96,000 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ ของงบประมาณเมื่อปีที่แล้ว เพื่อทำการวิจัยและพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในปีหน้าโดยบริษัทเสี่ยวหมี่ตั้งเป้าจะสร้างรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และพัฒนาแบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้า ที่สามารถใช้งานได้ดีในช่วงฤดูหนาว
             
ก่อนหน้านี้ หลายฝ่ายเคยแสดงความวิตกกังวลว่า แบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัทผู้ผลิตรถไฟฟ้าหลายยี่ห้อ ทั้ง เสี่ยวหมี่, หัวเหว่ย และไป่ตู จะสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือไม่ ในช่วงฤดูหนาวที่มีอากาศหนาวจัด และหิมะตกหนักในประเทศ

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( บริษัทเสี่ยวหมี่ของจีน เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคันแรก - Ch7.com )
https://ift.tt/jvG7Rp8
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "บริษัทเสี่ยวหมี่ของจีน เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคันแรก - Ch7.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.