Search

ตลาดรถปี 67 แค่หยุดอยู่กับที่ก็เท่ากับถอยหลัง - ไทยรัฐ

“...กาลใด, เมื่อไม่รบ ต้องพินาศแน่, แต่เมื่อรบ ยังมีทางรอดชีวิต ; กาลนั้นเหล่าปราชญ์ย่อมตัดสินแล้วว่า ‘ต้องรบแท้จริง’...” (จากหนังสือเรื่อง “หิโตปเทศ” แปลโดยเสถียรโกเศศ-นาคประทีป)

ตลาดรถปี 2567 หลับตาก็รู้ว่าจะยิ่งระอุเดือดเลือดพล่านยิ่งกว่าปีนี้ รับกระแสตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

ทำให้ค่ายรถจีนฮึกเหิม ขณะที่ค่ายรถญี่ปุ่น ไม่อาจจะนิ่งเฉยเป็นกระสอบทรายเคลื่อนที่ ต้องวิ่งสู้ฟัดมากขึ้น

เพราะโลกทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ถ้ามัวยืนเฉย ก็เท่ากับถอยหลัง จนตกเวทีประวัติศาสตร์!!!

ค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย “ขุนเข่าจอมโหด” เจ้าพ่อตลาดรถบ้านเรา ยังคงเดินหน้ารุกเข้มทุกตลาด พร้อมพันธกิจผลักดันประเทศไทยสู่เป้าหมาย “ความเป็นกลางทางคาร์บอน”

ในปีหน้าจะได้เห็นปิกอัพโตโยต้าไฟฟ้า!!

ค่ายตรีเพชรอีซูซุเซลส์ “ศอกสั้นสะท้านโลกันตร์” เจ้าพ่อตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ พร้อมรุกเข้มเต็มร้อยกับกองทัพ “ออลนิวอีซูซุดีแมคซ์” และ “อีซูซุ มิว–เอ็กซ์ ใหม่”

ค่ายฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) “พยัคฆ์ติดปีก” ปีหน้ามีไฮไลต์ “Honda e:N1” ยนตรกรรมเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า 100% ผลิตในประเทศ พร้อมเปิดตัวไตรมาสแรกปีหน้า

ค่ายนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ปีนี้ค่อนข้างเงียบเหงาในการทำตลาด เพราะไม่มีผลิตภัณฑ์ตัวรุกให้ดีลเลอร์ฮึกเหิม สำหรับปีหน้ายังต้องประคองตัวสู้ต่อไป

ค่ายมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) ปีหน้าเดินหน้าชนด้วยใจเต็มร้อย พร้อมงัดกลยุทธ์การตลาดรุกเข้มตลอดทั้งปี โดยจะมีรถใหม่ในสไตล์ไมเนอร์เชนจ์และเฟซลิฟต์ในทุกไตรมาส ตั้งเป้าปีหน้าขายเพิ่มขึ้นอีก 10%

ค่ายมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ยังคงชูประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์มิตซูบิชิที่ใหญ่ที่สุดในโลกนอกจากญี่ปุ่น มีตัวเด็ดคือ ปิกอัพไทรทันใหม่ ซึ่งเริ่มเปิดตัวตั้งแต่กลางปีนี้ โดยปีหน้าพร้อมลุยครบเครื่อง

ค่ายซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) “เจ้าพ่อตลาดรถอีโคคาร์” มี “ซูซูกิ สวิฟต์” เป็นตัวหลักทำยอดขาย

สำหรับปีหน้าจะยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมการตลาดและกิจกรรมเพื่อสังคมเข้มข้นมากขึ้น มีรถกระบะเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก ซูซูกิ แครี่ “รถคู่คิดธุรกิจ SME” เป็นตัวสร้างสีสัน

สำหรับค่ายรถยนต์เกาหลี บริษัทแม่ของทั้ง 2 แบรนด์ คือ “ฮุนได” และ “เกีย” ได้เข้ามาทำตลาดเองเต็มสูบสร้างความแฮปปี้ทั้งดีลเลอร์และผู้บริโภค เพราะจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดต่อเนื่อง โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า

ปีหน้าจะได้เห็นโชว์รูมทั้ง 2 แบรนด์ไฉไลกว่าเดิม อย่างเช่น 2 โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการมาตรฐานของ “โคเรีย มอเตอร์ เกียกรุงเทพ” ดีลเลอร์รายใหญ่ของเกีย ทั้งที่รังสิต และพระราม 2

ในส่วนของค่ายจีน ปีนี้ไปโลดเพราะมาตรการส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้าของรัฐบาล “ลุงตู่” ทำให้ราคารถยนต์ไฟฟ้าถูกลงจนผู้บริโภคเลิกกังวลความเป็นรถยนต์ไฟฟ้า

ค่ายเอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) ในฐานะพี่ใหญ่ ปีหน้าจะยิ่งเพิ่มการรุกรบในตลาด รถยนต์มากขึ้น ตั้งใจจะขยับส่วนแบ่งการตลาดในปีหน้าให้เพิ่มขึ้นอีก

ค่ายเกรท วอลล์ มอเตอร์ หรือ GWM ปีหน้าจะโหมรุกหนักมากขึ้น ยังคงตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งในส่วนของแบรนด์ “ฮาวาล” เจาะตลาดรถเอสยูวี และ “โอร่า” ทะลวงตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 100%

โดยปีหน้าจะมีรถยนต์ไฟฟ้าโอร่า กู๊ด แคท รุ่นผลิตในประเทศ ออกมายั่วใจ

ค่ายเรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์แบรนด์ “BYD” ถือเป็นค่ายรถจีนที่ประสบความสำเร็จมากสุด เฉพาะปีนี้ทำยอดจองไม่ต่ำกว่า 40,000 คัน สำหรับปีหน้ามีแผนจะนำเข้ารุ่นใหม่ๆมาเพิ่มตามคำเรียกร้องของแฟนๆ

ค่ายฉางอัน ไทยแลนด์ อีกค่ายที่มาแรงทั้งที่เพิ่งเปิดตัวในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2023 แต่ก็ทำยอดจองได้ทะลัก ปีหน้ามีแผนจะสั่งรุ่นใหม่ๆเข้ามาทำตลาดเพิ่ม รวมทั้งรถแบรนด์พรีเมียม “อวาตาร์”

ค่ายไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) โดย กลุ่ม GAC ได้เริ่มบุกตั้งแต่เดือน ก.ย.ปีนี้ แต่มีเมกะดีลเลอร์มากไป เกมการตลาดจึงอาจสะดุด เชื่อว่าปีหน้าหลังพลิกกระบวนท่าใหม่ น่าจะทำให้ยอดขายดีขึ้น

ค่ายเนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) นับเป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจากจีนที่ประสบความสำเร็จ เพราะมีเป้าหมายชัด คือ ให้คนไทยเป็นเจ้าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในราคาเอื้อมถึง

ปีหน้าพร้อมขายรถยนต์ไฟฟ้า NETA V-II รุ่นแรกที่ออกจากสายพานการผลิตในไทย

ค่ายฟอร์ด ประเทศไทย ยังคงรุกเข้มด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย แม่ทัพ “รัฐการ จูตะเสน” พร้อมดันยอดขายรถกระบะฟอร์ดให้จัดจ้านมากขึ้น

ค่ายเทสล่า (ประเทศไทย) พร้อมรุกเต็มสูบ เห็นได้จากการออกงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2023 สะท้อนภาพว่า เทสล่าเอาจริงกับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย ท่ามกลางสมรภูมิที่เข้มข้น เพราะรถยนต์ไฟฟ้าจากจีนมาแรงไม่น้อย

ค่ายเมอร์เซเดสเบนซ์ (ประเทศไทย) เจ้าของยนตร กรรมพะโลโก้ดวงดาว 3 แฉกจากเยอรมนี ยังคงไฟเขียวให้เหล่าดีลเลอร์รุกเข้มเต็มสตีม!!

ค่ายบีเอ็มดับเบิลยูกรุ๊ป ประเทศไทย เจ้าของโลโก้ใบพัดฟ้า-ขาวจากเยอรมนี รุกเข้มเต็มสูบ มี “มิลเลนเนียม ออโต้กรุ๊ป” ดีลเลอร์รายใหญ่ เป็นหัวหมู่ทะลวงฟันยอดขาย!!

ค่ายอาวดี้ ประเทศไทย ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ “อาวดี้” เจ้าของโลโก้ 4 ห่วงอันเกรียงไกรจากเยอรมนี ยังคงพร้อมรุกเข้ม ชูจุดขายรถนำเข้าในราคาที่ต้องว้าว!!

ค่ายเอเอเอส ออโต เซอร์วิส ตัวแทนจำหน่ายรถหรู “ปอร์เช่” และ “เบนท์ลีย์” อย่างเป็นทางการแต่ผู้เดียวในไทยพร้อมรุกเต็มพิกัด มาพร้อมบริการหลังการขายที่เป็นเลิศ!!

ค่ายมิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ “เอ็มจีซี (เอเชีย)” ที่มี “ดร.จุ๋ย–สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ” เป็นซีอีโอ พร้อมรัวกลองรบรุกสนั่นในทุกแบรนด์ทั้งโรลส์-รอยซ์, แอสตัน มาร์ติน, มาเซราติ, เปอโยต์ และจี๊ป รวมทั้งในส่วนที่เป็นดีลเลอร์ใหญ่ของบีเอ็มดับเบิลยู และฮอนด้าย้ำความเป็นผู้นำโมบิลิตี้ตัวจริงเสียงจริง!!!

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ตลาดรถปี 67 แค่หยุดอยู่กับที่ก็เท่ากับถอยหลัง - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/MFEhWUI
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตลาดรถปี 67 แค่หยุดอยู่กับที่ก็เท่ากับถอยหลัง - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.