Search

ฉุดไม่อยู่แล้ว! ผู้ผลิตจีนขายรถยนต์ได้มากกว่าแบรนด์สหรัฐฯ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ - ผู้จัดการออนไลน์



ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนขายรถยนต์ทั่วโลกได้มากกว่าบรรดาผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติสหรัฐฯ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ อ้างอิงรายงานที่เผยแพร่โดยบริษัทวิจัยตลาด JATO Dynamics ในวันพฤหัสบดี (20 มิ.ย.)

จากข้อมูลพบว่าแบรนด์ต่างๆ ของจีน ที่นำโดยบีวายดี ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเซินเจิ้น ขายรถยนต์ใหม่ได้ 13.43 ล้านคันในปีที่แล้ว ส่วนแบรนด์ต่างๆ ของสหรัฐฯ ขายรถยนต์ได้รวมกันราว 11.93 ล้านคัน อย่างไรก็ตามแบรนด์รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นยังคงอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่ง รักษาความเป็นผู้นำได้อย่างเหนียวแน่น ด้วยยอดขายทั่วโลก 23.59 ล้านคัน

รายงานยังพบด้วยว่ายอดขายรถยนต์ของบรรดาบริษัทจีนมีอัตราการเติบโตมากกว่าแบรนด์สัญชาติสหรัฐฯ โดยมียอดขายเพิ่มขึ้น 23% จากหนึ่งปีก่อนหน้า ส่วนเหล่าบริษัทสัญชาติสหรัฐฯ มียอดขายเติบโตเพียง 9%

"ความประมาทเลินเล่อของค่ายรถยนต์เก่าแก่ ผลก็คือราคารถยนต์ยังอยู่ในระดับสูงมาอย่างต่อเนื่อง ได้ผลักพวกผู้บริโภคหันเข้าหารถยนต์ทางเลือกค่ายจีนที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า โดยไม่ได้ตั้งใจ" เฟลิเป มูนอซ นักวิเคราะห์อาวุโสของ JATO กล่าว "ในขณะที่ราคารถยนต์ยังคงเพิ่มขึ้นในทุกๆ แห่ง แบรนด์รถยนต์จีนใช้ประโยชน์จากแนวโน้มนี้ในการเข้าถึงเสียงตอบรับของตลาดในอัตราที่รวดเร็วอย่างมาก"

รายงานของ JATO พบว่าแบรนด์รถยนต์สัญชาติจีนมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเกือบทั่วทุกภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็นตะวันออกกลาง ยูเรเซีย และแอฟริกา และมีทีท่าเติบโตขึ้นเรื่อยๆในละตินอเมริกาและเอเชีย นอกจากนี้ แบรนด์รถยนต์จีนยังมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในเศรษฐกิจพัฒนาแล้ว อย่างยุโรป ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอิสราเอล

อ้างอิงรายงานของ JATO พบว่า Qin รถคอมแพกต์ซีดานของบีวายดี เป็นรถจีนรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

แม้ตลาดภายในจีน ยอดขายรถยนต์จะส่งสัญญาณลดความร้อนแรงลงไป แต่บรรดาผู้ผลิตของประเทศแห่งนี้กำลังค้นหาแหล่งบ่อเกิดแห่งการเติบโตในต่างแดนมาทดแทน

รายงานระบุว่า สาเหตุที่แบรนด์รถยนต์จีนประสบความสำเร็จในด้านยอดขายในบรรดาชาติเศรษฐกิจเกิดใหม่ สืบเนื่องจากนโยบายที่เข้าถึงได้ง่าย การปรับลดอุปสรรคทางการค้า และความอ่อนไหวต่อราคาของบรรดาผู้บริโภค

(ที่มา : อาร์ทีนิวส์)

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ฉุดไม่อยู่แล้ว! ผู้ผลิตจีนขายรถยนต์ได้มากกว่าแบรนด์สหรัฐฯ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/g428bMi
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ฉุดไม่อยู่แล้ว! ผู้ผลิตจีนขายรถยนต์ได้มากกว่าแบรนด์สหรัฐฯ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.