Search

ขายไม่ออก!? เทสลาลดแหลกรถ EV รุ่นยอดนิยม หลังรถค้างสต๊อกมากสุดเท่าที่เคยมีมา - ผู้จัดการออนไลน์



เทสลากำลังดำเนินการปรับลดราคารถยนต์รถขายดีที่สุด "ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า โมเดล วาย" ในความพยายามเคลียร์รถยนต์คงคลังมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท

รายงานข่าวระบุว่า ผู้ผลิตรถไฟฟ้าที่มีสำนักงานใหญ่ในเทกซัสแห่งนี้ตัดสินใจหั่นราคาลง หลังจากผลิตรถยนต์เกินกว่าที่ส่งมอบในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 จำนวน 46,561 คัน นั่นทำให้พวกเขามีรถยนต์คงคลังสูงสุดเป็นประวัติการณ์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เทสลาปรับลดราคารถรุ่นโมเดล วาย ขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) ลง 4,600 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.7 แสนบาท) ส่วนโมเดล วาย Long Range และโมเดล วาย Performance จะมีการปรับลดราคา 5,000 ดอลลาร์ (ราว 1.8 แสนบาท)
.
ทั้งนี้ หากรวมเครดิตภาษีอีวีของรัฐบาลกลาง โมเดล วาย RWD จะมีราคาเริ่มต้นที่ 33,890 ดอลลาร์ (ราว 1.24 ล้านบาท) โมเดล วาย Long Range อยู่ที่ 37,490 ดอลลาร์ (1.37 ล้านบาท) และราคาของโมเดล วาย Performance จะอยู่ที่ 40,690 ดอลลาร์ (ราว 1.49 ล้านบาท)

เทสลากล่าวโทษยอดขายที่ตกลงทั่วโลกของบริษัทไปที่ปัญหาปิดโรงงานของบริษัทในเยอรมนี และการเปลี่ยนแปลงที่โรงงานประกอบรถยนต์ในฟรีมอนต์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่มีไว้ผลิตโมเดล 3 ซีดาน รุ่นอัปเกรด แต่พวกนักวิเคราะห์บางส่วนไม่คิดเช่นนั้น

ไรอัน บริงค์มันน์ นักวิเคราะห์จากเจพีมอร์เกน เชสแอนด์โค เขียนรายงานไว้เมื่อวันที่ 3 เมษายนว่า "ความแตกต่างของจำนวนรถที่เทสลาผลิตกับขายออกไปในไตรมาสแรก ขจัดแนวคิดที่ว่า การส่งมอบไตรมาสแรกเป็นเรื่องของอุปทาน ไม่ใช่ข้อจำกัดทางอุปสงค์"

บริงค์มันน์ ปรับลดประมาณการราคาเป้าหมายสำหรับหุ้นของเทสลา จากระดับ 130 ดอลลาร์ต่อหุ้น เหลือ 115 ดอลลาร์ต่อหุ้น นอกจากนี้ ยังปรับลดประมาณการรายได้ไตรมาสแรกและกำไรต่อหุ้น ทั้งนี้ระหว่างการซื้อขายเมื่อวันศุกร์ (5 เม.ย.) มีอยู่ช่วงหนึ่งหุ้นของเทสลาปรับลดลงถึง 2.7% ส่งผลให้รวมแล้วนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 หุ้นของเทสลา ขยับลงไปแล้วกว่า 33%

(ที่มา : qz.com/บลูมเบิร์ก)

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ขายไม่ออก!? เทสลาลดแหลกรถ EV รุ่นยอดนิยม หลังรถค้างสต๊อกมากสุดเท่าที่เคยมีมา - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/oZfBRIE
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ขายไม่ออก!? เทสลาลดแหลกรถ EV รุ่นยอดนิยม หลังรถค้างสต๊อกมากสุดเท่าที่เคยมีมา - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.