Search

รู้จักรถใหม่ นายก Abarth 500e Scorpionissima มีแค่ 1,949 คัน ทั่วโลก - ผู้จัดการออนไลน์

กลายเป็นจุดสนใจอีกครั้งเมื่อ นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาทำงานด้วยรถยนต์คันใหม่ ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก สีสันสดใส แปลกตา ซึ่งหลายคนยังไม่เคยเห็นมาก่อน ดังนั้น Motoring X จึงขอนำเสนอข้อมูลของรถใหม่คันนี้ ที่มีชื่อยี่ห้อและรุ่นว่า Abarth 500e Scorpionissima


สำหรับ Abarth 500e Scorpionissima เป็นรถรุ่นพิเศษ ผลิตขึ้นมาจำนวนจำกัดเพียง 1,949 คัน ทั่วโลก ซึ่งเป็นตัวเลขของปีที่ก่อตั้งบริษัท ทั้งนี้แบรนด์ Abarth แบรนด์ผู้ผลิตรถสมรรถนะสูงคู่บุญของทาง Fiat และ Alfa Romeo โดย Abarth 500e Scorpionissima เป็นรุ่นที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Fiat 500 e นั่นเอง


หัวใจในการขับเคลื่อนของ Abarth 500e Scorpionissimaเป็นมอเตอร์เดี่ยว ขับหน้า พละกำลังสูงสุด 155 แรงม้า แรงบิด 235 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7 วินาที แรงกว่า Fiat 500e ออกมาจากโรงงานถึง 37 แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้น 15 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุด 155 กม./ชม. แบตเตอรี่ขนาด 42 kWh เหมือนกับ Fiat 500e แต่ระยะทางวิ่งเหลือเพียง 225 กม. อ้างอิงจากข้อมูลผู้ผลิต


ส่วนจุดเด่นของ Abarth 500e Scorpionissima ติดตั้งเสียงสังเคราะห์ โดยเมื่อผู้ขับใช้ความเร็วมากกว่า 20 กม./ชม. จะมีเสียงที่เรียกว่า Strumming Guitar หรือเสียงดีดกีตาร์ดังออกมา หลังจากนั้นก็จะมีเสียงสังเคราะห์ Sound Generator ที่เหมือนเสียงคำรามจากเครื่องยนต์สันดาป ให้ความรู้สึกแบบเดียวกับรถที่ใช้เครื่องยนต์

ด้านรูปลักษณ์ภายนอกถูกตกแต่งให้ดูสปอร์ตและดุดันขึ้น ด้วยชุดกันชนหน้า-หลังและกระจังหน้าใหม่ รวมถึงติดตั้งล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว พร้อมกับติดลายกราฟฟิกชื่อ Abarth ไว้ที่ประตูด้านข้างรถถึงสัญลักษณ์รูปแมงป่องด้านท้ายใส่ความสปอร์ตด้วยดิวฟิวเซอร์หลังที่ตกแต่งด้วยโครเมียม นอกจากนี้ยังมากับหลังคากระจก Panoramic Glass Roof


ด้านภายในห้องโดยสารจะมาในโทนสีดำ พร้อมด้วยเบาะที่นั่งทรงสปอร์ตหุ้มด้วยหนัง Alcantara พร้อมปักตราสัญลักษณ์แมงป่องสีเขียวไว้บริเวณพนักพิงศรีษะ แผงแดชบอร์ดติดตั้งติดตั้งแผงหน้าปัดแบบดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว พร้อมกราฟิกใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Abarth วางอยู่ด้านหลังพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันที่มาพร้อมโลโก้แมงป่องตรงกลาง ขณะที่ตรงกลางติดตั้งหน้าจอกลางแบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว  กระจกนิรภัย, ระบบเครื่องเสียง JBL พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง, แท่นชาร์จสมาร์ตโฟนแบบไร้สาย

ราคาจำหน่ายในประเทศไทย Abarth 500e Scorpionissima จากผู้นำเข้าอิสระอยู่ที่ประมาณ 3,800,000 บาท


Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( รู้จักรถใหม่ นายก Abarth 500e Scorpionissima มีแค่ 1,949 คัน ทั่วโลก - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/je58dU7
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รู้จักรถใหม่ นายก Abarth 500e Scorpionissima มีแค่ 1,949 คัน ทั่วโลก - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.