Search

หลาก&หลายรถยนต์ - ลองของเบนซ์'จีแอลเอ200' เอสยูวีไซซ์เล็กแรงสะใจ - ข่าวสด

แม้จะเป็นรถ SUV น้องเล็กของค่ายดาวสามแฉก แต่บอกเลยว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ GLA200 ถือเป็นรถธงคันหนึ่งของค่ายเลยทีเดียว

ล่าสุดได้เวลาแต่งหน้าทาปาก แม้จะไม่ได้มากมายอะไร แต่สร้างความสดใหม่ขึ้นอย่างมาก พร้อมปรับให้เหลือรุ่นเดียว GLA 200 AMG Dynamic ราคาอยู่ที่ 2.58 ล้านบาท จัดทริปทดสอบให้กับสื่อมวลชน ได้นำข้อมูลมาให้แฟนานุแฟนได้รับทราบกัน

หลาก&หลายรถยนต์

หลาก&หลายรถยนต์

นัดเจอกันที่ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ถ.บางนา-ตราด ก.ม.30 เส้นทางทดสอบมุ่งหน้าไปจ.ระยอง รวมไปกลับประมาณ 300 ก.ม.

ก่อนออกเดินทางมีเวลาสำรวจรอบคัน เมอร์เซเดส-เบนซ์ GLA 200 AMG Dynamic มาภายใต้แนวคิด ‘DYNAMIC ALL THE WAY’ เป็นรถเอสยูวีขนาดกะทัดรัดที่ผสานความหรูหรา ความสะดวกสบาย และใช้งานได้ครอบคลุมทุกความต้องการ

หลาก&หลายรถยนต์

หลาก&หลายรถยนต์

ดีไซน์ภายนอก ตกแต่งแบบ AMG Line Package กระจังหน้า Diamond radiator grille และโลโก้ดาวสามแฉกขนาดใหญ่ตรงกลาง ตกแต่งรอบคันแบบ AMG bodystyling

อุปกรณ์กันกระแทกโครงหลังคาแบบ aluminium ให้ความรู้สึกผสมผสานระหว่างความสปอร์ตและหรูหรา ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตจาก AMG แบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 19 นิ้ว พร้อม Sports brake

ภายในห้องโดยสาร ตกแต่งแบบ AMG Line Interior ดุดันแต่ยังแฝงไปด้วยความหรูหรา พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันหุ้มหนัง Nappa จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ All-digital instrument display เชื่อมต่อกับหน้าจอแสดงผลบริเวณคอนโซลกลางขนาด 10.25 นิ้ว

หลาก&หลายรถยนต์

เบาะนั่งแบบ Sport seats หุ้มหนัง ARTICO สลับกับ MICROCUT microfibre สีดำ ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า พร้อมหน่วยบันทึกความจำ ระบบชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย ไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสาร (Ambient lighting) ปรับได้กว่า 64 เฉด หลังคาพาโนรามิก ซันรูฟ เลื่อนเปิด-ปิดระบบไฟฟ้า

ขับกันคันละ 2 คน ขาไปให้น้องร่วมคันเป็นผู้ว่าการไปก่อน ส่วนตัวเองอ้อมไปนั่งที่เบาะหลัง เบาะนั่งสั้นไปนิด รองรับต้นขาได้ไม่เต็มที่ ดีว่าพื้นที่วางเท้ากว้างให้เหยียด ยื่นได้พอประมาณ

ถึงแม้หลังคาด้านหลังจะลาดลง แต่พื้นที่เหนือศีรษะมีให้มากพอ คลายความอึดอัดไปได้อย่างมาก เย็นฉ่ำด้วยช่องแอร์แยกซ้าย-ขวา

หลาก&หลายรถยนต์

พร้อมออกเดินทาง สิ่งที่สัมผัสได้ตลอดการนั่งอยู่เบาะหลัง คือแม้จะมีความนุ่มอยู่พอประมาณ แต่สามารถรับรู้แรงสะเทือนจากช่วงล่าง หลุม บ่อ คอสะพาน หรือแม้แต่ร่องระหว่างถนน รวมถึงแรงเหวี่ยงเมื่อเปลี่ยนเลน หรือเข้าโค้ง

ได้เวลาขึ้นขับขากลับ แอบหวั่นใจเรื่องช่วงล่างอยู่บ้าง แถมมีผู้โดยสารเบาะหลังด้วย เพราะนั่งกันมา 3 คน เลยไปแบบเรื่อยๆ แต่แอบแซงรถช้าตลอดบนถ.มอเตอร์เวย์ เพียงแต่ไม่ได้ เค้นกำลัง หรือแซงแบบปรู๊ดปร๊าด กระชากพวงมาลัย

เจอถนนโล่งๆ ขอลองความเร็วปลายดูสักหน่อย เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.3 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ สูงสุด 163 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 7 จังหวะ

เข็มไมล์ไต่ขึ้นต่อเนื่อง วันนั้นไปสุดอยู่ที่ 180 ก.ม.ต่อช.ม. และยังมีให้เหยียบได้ต่อ ตัวเลข 210 ก.ม.ต่อช.ม. ตามสเป๊กที่ระบุไว้ว่าทำความเร็วได้สูงสุดน่าจะไม่เกินจริง

ช่วงเร่งแซงบางจังหวะ ต้องการเรียกกำลังมาใช้งานแบบด่วนๆ แนะนำให้ใช้แป้นเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย หรือแพดเดิล ชิพ มากกว่าการคิกดาวน์ เพราะกำลังมาเร็วกว่ามาก

เพราะจังหวะคิกดาวน์ เท่าที่ลองดูหลายครั้ง เหมือนเครื่องยนต์ใช้เวลาคิดอยู่แว้บหนึ่ง คือกำลังไม่ได้มาตามแรงกด ถ้าต้องการแซงบนถนน 2 เลนสวนควรเผื่อไว้ให้มากพอ จะได้ไม่ต้องมานั่งลุ้นให้เหนื่อยใจ

ช่วงล่าง เมื่อมานั่งตำแหน่งคนขับ ทั้งแรงเหวี่ยงและสั่นสะเทือน อาการไม่เหมือนที่นั่งเบาะหลัง ส่วนหนึ่งมาจากการที่ไม่ได้ขับเร็วแรง เพราะเข้าใจบุคลิกรถมาระดับหนึ่งแล้ว

ถึงจุดหมาย ขับไป 159 ก.ม. ทำความเร็วเฉลี่ย 91 ก.ม.ต่อช.ม. อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 8.2 ลิตร ต่อ 100 ก.ม. คำนวณแล้วอยู่ที่ 12.2 ก.ม.ต่อลิตร

ใครที่มองหารถอเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัดไว้ใช้งาน โดยเฉพาะผู้ที่ชอบกิจกรรมกลางแจ้ง เมอร์เซเดส-เบนซ์ GLA 200 AMG Dynamic เป็นอีกหนึ่งทางเลือก พับเบาะหลังลงเรียบ เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้อีกมาก ใส่จักรยาน หรือเซิร์ฟบอร์ดได้สบายๆ กันไปเลย
กิตติพงศ์ ศรีเจริญ

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( หลาก&หลายรถยนต์ - ลองของเบนซ์'จีแอลเอ200' เอสยูวีไซซ์เล็กแรงสะใจ - ข่าวสด )
https://ift.tt/jB8Yw6d
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "หลาก&หลายรถยนต์ - ลองของเบนซ์'จีแอลเอ200' เอสยูวีไซซ์เล็กแรงสะใจ - ข่าวสด"

Post a Comment

Powered by Blogger.