Search

BYD แซง Volkswagen ขึ้นแท่นแชมป์ยอดขายรถยนต์อันดับ 1 ในจีน ปี 2566 - efinanceThai

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (23 ม.ค.) ว่า บีวาย (BYD) ค่ายผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่สัญชาติจีน แซงหน้าโฟล์คสวาเกน (Volkswagen) ค่ายผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมนี ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์รถยนต์ที่ขายดีที่สุดในจีนในปี 2566 อย่างเป็นทางการ

บีวายดี ซึ่งมีฐานที่ตั้งอยู่ในเมืองเซินเจิ้น ระบุว่า ในปีที่แล้วสามารถขายรถยนต์ในประเทศได้ทั้งหมด 2.4 ล้านคัน โดยข้อมูลจากศูนย์เทคโนโลยีและการวิจัยยานยนต์ของจีน (CATARC) แสดงให้เห็นว่า บีวายดีครองส่วนแบ่งตลาดทั่วประเทศ 11% เพิ่มขึ้น 3.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วสะท้อนให้เห็นว่า ค่ายผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของจีนต่างเร่งแข่งขันพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในราคาที่เอื้อมถึงและมีเทคโนโลยีครบครัน ซึ่งได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้บริษัทอย่างสเตลแลนทิส  (Stellantis) และโฟล์คสวาเกน ต่างหันมาให้ความสนใจบริษัทรถยนต์สัญชาติจีนเพื่อนำกลยุทธ์รถยนต์ไฟฟ้ามาปรับใช้กับค่ายตัวเอง

ส่วนค่ายผู้ผลิตที่สามารถทำยอดขายครอง 5 อันดับแรกในจีน ประกอบด้วย Toyota Motor และ Honda Motor ต่างมีส่วนแบ่งทางการตลาดและยอดขายที่ลดลง ขณะที่ค่ายผู้ผลิตในประเทศอย่าง Changan Automobile มียอดขายเพิ่มขึ้น แม้ส่วนแบ่งทางการตลาดจะทรงตัวก็ตาม

ทั้งนี้ ยอดขายทั่วโลกของ BYD พุ่งทะลุ 3 ล้านคันในปี 2566 ส่งผลให้บริษัทรั้งอันดับท็อป 10 แบรนด์รถยนต์ที่ทำยอดขายทั่วโลกมากที่สุดเป็นครั้งแรก ตามข้อมูลของ GlobalData นอกจากนี้ยอดขายเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าในไตรมาสที่ 4 ยังแซงหน้า Tesla เป็นครั้งแรกเช่นกัน

ที่มา Bloomberg

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( BYD แซง Volkswagen ขึ้นแท่นแชมป์ยอดขายรถยนต์อันดับ 1 ในจีน ปี 2566 - efinanceThai )
https://ift.tt/FNb7AOj
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "BYD แซง Volkswagen ขึ้นแท่นแชมป์ยอดขายรถยนต์อันดับ 1 ในจีน ปี 2566 - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.