Search

รวมทิปส์เลือกซื้อประกันรถยนต์ให้เหมาะกับชีวิตประจำวัน - ประชาชาติธุรกิจ

รวมทิปส์เลือกซื้อประกันรถยนต์ให้เหมาะกับชีวิตประจำวัน

การเลือกซื้อประกันรถยนต์ภาคสมัครใจนับว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ใช้รถทุกคนควรใส่ใจ เพราะการมีประกันรถยนต์จะช่วยให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถของตัวเอง รวมไปถึงชีวิตของบุคคลภายในรถ และทรัพย์สินต่าง ๆ ของบุคคลภายนอกอีกด้วย ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหาประกันรถยนต์ หรือประกันรถยนต์ผ่อนได้อยู่ วันนี้เราได้รวบรวมเทคนิคการเลือกซื้อประกันรถยนต์ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้รถของคุณ

เทคนิคเลือกประกันรถยนต์

การเลือกซื้อประกันรถยนต์ในแต่ละครั้ง ต้องให้ความสำคัญในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองที่คุ้มค่าและตอบโจทย์การใช้งานผู้ใช้รถมากที่สุด เพราะในบางครั้งการเลือกซื้อประกันราคาถูกก็อาจจะไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องเสมอไป มาดูกันว่าเทคนิคการเลือกซื้อประกันให้ตอบโจทย์ เกิดความคุ้มค่า และเหมาะกับการใช้งานจะมีอะไรบ้าง

แผนความคุ้มครองที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์

อันดับแรกผู้ใช้รถควรทำความรู้จักและสำรวจกับไลฟ์สไตล์การใช้รถของตัวเอง เช่น ขับรถในเมือง ขับรถต่างจังหวัด ใช้งานบ่อย ใช้งานน้อย เส้นทางการใช้รถมีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสูง หรือเป็นมือใหม่หัดขับ ซึ่งปัจจัยทั้งหมดนี้จะช่วยกำหนดความเหมาะสมในการเลือกซื้อแผนประกันรถยนต์ให้คุณได้ โดยแผนประกันรถยนต์สามารถแบ่งออกได้ ดังนี้

  • ประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์ที่เอาประกัน มีความครอบคลุมมากที่สุดเมื่อเทียบกับประกันชั้นอื่น โดยคุ้มครองในกรณีที่รถชนรถ รถชนแบบไม่มีคู่กรณี ไฟไหม้ รถสูญหาย ภัยธรรมชาติ ความเสียหายต่อกระจก รับผิดชอบชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก
  • ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์ที่เอาประกัน โดยมีความคุ้มครองที่คล้ายกับประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่จะไม่คุ้มครองในเรื่องการชนแบบไม่มีคู่กรณี ภัยธรรมชาติ ความเสียหายต่อกระจก
  • ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์ที่เอาประกัน โดยมีความคุ้มครองที่น้อยกว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 และ 2+ คุ้มครองเฉพาะกรณีรถชนรถ และค่าสินไหมทดแทนเพื่อความเสียหายต่อชีวิตร่างกาย หรืออนามัยของบุคคลภายนอก
  • ประกันรถยนต์ชั้น 3 ให้ความคุ้มครองเฉพาะค่าสินไหมทดแทนเพื่อความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัยของบุคคลภายนอก

ความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันภัย

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่สุดในการตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์คือความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันภัย โดยจะต้องค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมว่าบริษัทประกันภัยเปิดทำการมานานแค่ไหน มีรางวัลอะไรเป็นเครื่องการันตีหรือไม่ และการแสดงความคิดเห็นของลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นไปในทิศทางไหน เป็นต้น

ทางเลือกในการชำระค่าเบี้ย

ในปัจจุบันนี้ บริษัทประกันรถยนต์ต่างสร้างจุดขายพิเศษขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้รถสามารถมีตัวเลือกได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มทางเลือกในการชำระค่าเบี้ยประกันที่สามารถผ่อนได้ พร้อมรองรับการชำระในหลากหลายช่องทางก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าสนใจมากเป็นพิเศษ

บริการดี เคลมง่ายไม่จุกจิก

สิ่งที่ควรคำนึงอีกหนึ่งเรื่องคือบริการหลังการขาย หากบริษัทประกันรถยนต์มีการบริการที่ดี สามารถทำเรื่องเคลมได้ง่าย ไม่มีปัญหาจุกจิกต่าง ๆ ก็จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์ได้เป็นอย่างมาก

ความครอบคลุมของศูนย์ฯ และอู่ในเครือ

สำหรับเรื่องสุดท้ายที่ควรพิจารณาประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์ นั่นก็คือ เรื่องของศูนย์บริการและอู่ในเครือว่ามีปริมาณที่มากน้อยและครอบคลุมทุกพื้นแค่ไหน เพียงพอต่อความต้องการหรือไม่ และถ้าหากต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่หรือดำเนินการเรื่องอื่น ๆ สามารถเดินทางไปได้สะดวกหรือเปล่า

ใครบ้างที่ควรทำประกันรถยนต์

สำหรับเรื่องของประกันรถยนต์ภาคสมัครใจที่หลายคนอาจมองข้าม เนื่องจากมีประกันรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) อยู่แล้ว แต่การมีประกันรถยนต์ภาคสมัครใจก็เปรียบเสมือนเกราะป้องกันที่แข็งแรงอีกหนึ่งชั้นที่จะเข้ามาช่วยคุ้มครองรถยนต์ ตัวคุณ และผู้โดยสารให้มีความปลอดภัยตลอดทุกการเดินทาง ดังนั้น ประกันรถยนต์จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากที่ผู้ใช้งานรถทุกคนจะต้องทำ

สรุปเทคนิคเลือกซื้อประกันรถยนต์

สุดท้ายนี้ เมื่อคุณได้รู้จักกับเทคนิคการเลือกซื้อประกันรถยนต์ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้รถของคุณแล้ว จะเห็นได้ว่าประกันรถยนต์มีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อผู้ใช้รถทุกคน และที่สำคัญเมื่อมีประกันรถยนต์ที่ดีและตอบโจทย์แล้ว อย่าลืมขับรถด้วยความไม่ประมาทและเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของผู้คนบนท้องถนน

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( รวมทิปส์เลือกซื้อประกันรถยนต์ให้เหมาะกับชีวิตประจำวัน - ประชาชาติธุรกิจ )
https://ift.tt/ugXj2zi
รถประกัน

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รวมทิปส์เลือกซื้อประกันรถยนต์ให้เหมาะกับชีวิตประจำวัน - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.