Search

จีนขึ้ันเบอร์ 1 แซงญี่ปุ่น แชมป์ส่งออกรถยนต์มากที่สุดในโลก ปี 2023 - ข่าวสด - ข่าวสด

จีนขึ้ันเบอร์ 1 แซงญี่ปุ่น แชมป์ส่งออกรถยนต์มากที่สุดในโลก ปี 2023 ขณะที่ BYD ยังสามารถโค่น เทสลา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกันอีกด้วย

ข้อมูลของสมาคมผู้ผลิตยานยนต์ญี่ปุ่น (JAMA) และสมาคมผู้ผลิตยานยนต์จีน (CAAM) ที่เปิดเผยเมื่อวันที่ 31 ม.ค. แสดงให้เห็นว่าจีนขึ้นแซงญี่ปุ่น เป็นผู้ส่งออกรถยนต์มากที่สุดในโลกในปี 2023

โดยในปีที่แล้วญี่ปุ่นส่งออกรถยนต์ได้ 4.42 ล้านคัน เมื่อเทียบกับจีนที่ส่งออกรถยนต์ไป 4.91 ล้านคัน แม้ข้อมูลของสำนักงานศุลกากรของจีนจะระบุตัวเลขส่งออกรถยนต์ของจีนนั้นสูงกว่าที่ 5.22 ล้านคัน หรือเพิ่มขึ้น 57% เมื่อเทียบกันปีต่อปี

ทั้งนี้ จีนส่งออกรถยนต์มากกว่าอยู่แล้วเมื่อเทียบเป็นรายเดือน แต่ข้อมูลที่เปิดเผยในวันนี้เป็นการยืนยันว่าจีนยืนหนึ่งแชมป์การส่งออกรถยนต์ในตลอดทั้งปีเมื่อปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี ค่ายรถยักษ์แดนอาทิตย์อุทัย รวมถึงบริษัท โตโยต้า ที่ยืนยันอีกครั้งเมื่อวันอังคาร (30 ม.ค.) ในฐานะเป็นบริษัทที่ส่งออกรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อพิจารณาจากยอดขายนั้น ยังมีฐานผลิตรถยนต์อีกจำนวนมากในประเทศอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ของจีนเฟื่องฟูอย่างมากในไม่กี่ปีมานี้ ส่วนใหญ่เป็นเพราะมีการลงทุนอย่างมหาศาลในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ที่ภาคอุตสาหกรรมรถยนต์ญี่ปุ่นยังค่อนข้างระมัดระวังกับการลงทุนด้านนี้ โดยค่ายผู้ผลิตในญี่ปุ่นยังเดิมพันในรถยนต์ไฮบริดที่ค่ายรถในญี่ปุ่นเป็นผู้บุกเบิก เช่น รถโตโยต้า พรีอุส ของค่ายโตโยต้า

ขณะที่ BYD บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ในจีน ยังสามารถโค่น บริษัท เทสลา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน ในการคว้ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าได้มากที่สุดในไตรมาส 4 ของปีที่แล้วอีกด้วย

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( จีนขึ้ันเบอร์ 1 แซงญี่ปุ่น แชมป์ส่งออกรถยนต์มากที่สุดในโลก ปี 2023 - ข่าวสด - ข่าวสด )
https://ift.tt/YwcoEZu
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "จีนขึ้ันเบอร์ 1 แซงญี่ปุ่น แชมป์ส่งออกรถยนต์มากที่สุดในโลก ปี 2023 - ข่าวสด - ข่าวสด"

Post a Comment

Powered by Blogger.