Search

Uber เตรียมจับมือ Tesla ให้บริการแท็กซี่รถยนต์ไฟฟ้าในญี่ปุ่น - efinanceThai

 

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวานนี้ (27 ธ.ค.) อูเบอร์ (Uber) ผู้ให้บริการเรียกรถยนต์รายใหญ่ของโลก เตรียมจับมือร่วมกับเทสลา (Tesla) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของนายอีลอน มัสก์ เพื่อให้บริการแท็กซี่ในประเทศญี่ปุ่น

 

นิกเกอิ (Nikkei) ระบุว่า อูเบอร์ ZUber Technologies Inc.X ยักษ์ใหญ่ด้านบริการเรียกรถ ต้องการร่วมมือกับเทสลา (Tesla Inc.) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของนายอีลอน มัสก์ เพื่อให้บริการแท็กซี่ในประเทศญี่ปุ่น หลังญี่ปุ่น ประสบปัญหาขาดแคลนคนขับแท็กซี่อย่างรุนแรง โดยอูเบอร์ เตรียมใช้ประโยชน์จากการตัดสินใจครั้งล่าสุดของรัฐบาลญี่ปุ่น ที่จะอนุญาตเริ่มให้บริการไรด์แชร์ในบางพื้นที่ของประเทศ ตั้งแต่เดือนเม.ย. 2567 เป็นต้นไป เนื่องจากญี่ปุ่นกำลังอยู่ในช่วงอุตสาหกรรมภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

 

ในขั้นต้น อูเบอร์ (Uber) จะเปิดตัวรถยนต์เทสลา รุ่นโมเดล วาย (Model Y) จำนวน 30 คัน เพื่อให้บริการ และปรับเพิ่มเป็น 100 คัน ตลอดช่วงปี 2567 โดยตามรายงานระบุว่า ค่าใช้จ่ายของรถยนต์ไฟฟ้าที่อูเบอร์ร่วมมือกับเทสลาครั้งนี้ จะสูงกว่าแท็กซี่ท้องถิ่นประมาณ 20%

 

ทั้งนี้ อูเบอร์ เปิดให้บริการเรียกรถแท็กซี่ใน 33 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก รวมถึงบริการ “Uber Green” ในอเมริกาเหนือและยุโรป โดยตั้งเป้าที่จะลงทุน 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า และกลายเป็นบริการเรียกรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบในสหรัฐฯและแคนาดา ภายในปี 2573 และทั่วโลกภายในปี 2583

 

ที่มา : bloomberg

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( Uber เตรียมจับมือ Tesla ให้บริการแท็กซี่รถยนต์ไฟฟ้าในญี่ปุ่น - efinanceThai )
https://ift.tt/oxG37iN
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "Uber เตรียมจับมือ Tesla ให้บริการแท็กซี่รถยนต์ไฟฟ้าในญี่ปุ่น - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.