Search

สาวเตือนเที่ยวต่างแดน ควรทำประกัน หลังรถคว่ำคู่กรณีไม่รับผิด แพทย์อาจวินิจฉัยผิด - ข่าวสด - ข่าวสด

สาวเตือนเที่ยวต่างแดน ควรทำประกัน หลังเที่ยวลาวแล้วรถคว่ำ คู่กรณีไม่ยอมรับผิด เผยความไม่พร้อม แพทย์อาจวินิจฉัยผิด

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 66 น.ส.จุฑามาศ จิตเสนาะ เปิดเผยกับข่าวสดออนไลน์ กรณีโพสต์คลิปติ๊กต็อกเป็นอุทาหรณ์เตือนภัย หลังพาครอบครัวไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านแล้วเกิดอุบัติเหตุว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตนและสมาชิกครอบครัวรวม 7 คน ไปเที่ยวที่เมืองจำปาสัก ประเทศลาว ก่อนเข้าพักที่โรงแรมและจัดหารถสกายแล็ป (จักรยานยนต์ติดที่นั่งพ่วงท้าย) พอไปถึงที่ปราสาทหินวัดพู ก็มีวัยรุ่นอายุราว 14 ปี ขับจักรยานยนต์ตัดหน้าขึ้นมาจากข้างทาง ทำให้รถตนพลิกคว่ำจนได้รับบาดเจ็บทุกคนรวมทั้งคนขับรถ

แต่แล้วพ่อของคู่กรณีก็วิ่งมาเอารถลูกตัวเองเข้าบ้านโดยไม่ช่วยมาดูแลพวกตน ซ้ำยังบอกว่ารถของตนเป็นฝ่ายผิด ส่วนผู้คนแถวนั้นก็มีทั้งคนที่ไม่สนใจอะไรเลย กับคนที่พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยแต่โทรศัพท์ไม่ติดเลย ทำให้ตนต้องติดต่อไปยังโรงแรมเพื่อจัดหารถมาให้ แต่ก็ใช้เวลาร่วมชั่วโมง ซึ่งโรงแรมแห่งนี้ดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี

น.ส.จุฑามาศ กล่าวต่อว่า ต่อมารถกู้ภัยมาส่งที่โรงพยาบาลจำปาสัก ลักษณะคล้ายอนามัยชุมชนของไทย แต่ความเพียบพร้อมทั้งอุปกรณ์และบุคลากรยังไม่เพียงพอ ตนต้องใส่เฝือกดามคอแต่เนื่องจากตัวใหญ่ก็ไม่มีไซส์ แต่พ่อบาดเจ็บหนักสุดสะโพกหัก ส่วนแฟนตนสะบักร้าว แพทย์แจ้งว่าทั้งคู่ต้องผ่าตัด ให้ตนตัดสินใจจะให้แอดมิตหรือส่งกลับไทย สุดท้ายจึงทำเรื่องส่งตัวกลับไทยในช่วงค่ำวันเดียวกัน และปรากฏว่าไม่จำเป็นต้องผ่าตัดเลย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เรื่องคดีความจบไปแล้ว เพราะได้ประสานกับลูกสาวคนขับรถ แจ้งว่าได้รับเงินค่ารักษาพยาบาลและค่าซ่อมแซมรถมาแล้ว ส่วนตนไม่ติดใจเอาความ เพียงแต่ต้องการให้ครอบครัวคู่กรณีขอโทษเป็นลายลักษณ์อักษร เนื่องจากพ่อแม่น้องคนนั้นพูดจาไว้ไม่ดี ไม่ยอมรับผิด จากเหตุการณ์นี้อยากแนะนำคนไปเที่ยวต่างประเทศ ควรทำประกันภัยเอาไว้เพราะทุกขั้นตอนมีค่าใช้จ่าย

ยิ่งกรณีตนต้องจ่ายเงินก่อนถึงจะได้รับการวินิจฉัยด้วย และตนไม่ได้ทำคลิปเพื่อกล่าวหาประเทศลาว เพราะปีก่อนเคยไปเที่ยวก็ปกติดี และผู้คนก็พยายามช่วยเหลือเท่าที่เขาจะทำได้ แต่มองว่าความรู้ในการปฐมพยาบาลของเจ้าหน้าที่กู้ภัยของเขายังน้อย และยังกล้า ๆ กลัว ๆ ที่จะช่วยเหลือ ยิ่งแพทย์ที่วินิจฉัยให้ผ่าตัดแต่พอถึงไทยแล้วไม่ต้องผ่าตัด หากตอนนั้นตัดสินใจผิดไปคงออกมาแย่กว่า

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( สาวเตือนเที่ยวต่างแดน ควรทำประกัน หลังรถคว่ำคู่กรณีไม่รับผิด แพทย์อาจวินิจฉัยผิด - ข่าวสด - ข่าวสด )
https://ift.tt/7yLHT9a
รถประกัน

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สาวเตือนเที่ยวต่างแดน ควรทำประกัน หลังรถคว่ำคู่กรณีไม่รับผิด แพทย์อาจวินิจฉัยผิด - ข่าวสด - ข่าวสด"

Post a Comment

Powered by Blogger.