Search

ธรรมนัส เยี่ยมโรงงานผลิตยางรถยนต์ที่ระยอง ให้ กยท.ซื้อยางพาราช่วยแก้ราคาตกต่ำ - ไทยรัฐ

รมว.เกษตรฯ ตรวจเยี่ยมโรงงานผลิตยางรถยนต์ นิคมอุตสาหกรรมหลักชัยเมืองยาง จ.ระยอง เตรียมให้ กยท. ลงนามความร่วมมือซื้อน้ำยาง และยางแผ่น ช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ เพื่อแก้เรื่องราคายางตกต่ำ ไม่ให้ชาวสวนโค่นต้นยางฯ ไปปลูกอย่างอื่น

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงงานผลิตยางรถยนต์ บริษัทหวาอี้ กรุ๊ป ประเทศไทย จำกัด ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมหลักชัยเมืองยาง ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง โดยได้เยี่ยมชมกระบวนการผลิตภายในโรงงาน ก่อนจะพบปะกำนัน ผู็ใหญ่บ้าน และพี่น้องประชาชนเกษตรกรชาว จ.ระยอง และชาวจังหวัดจันทบุรี ที่มารอต้อนรับ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ปัจจุบันพบว่าปัญหาราคายางตกต่ำ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ตนเดินทางมาดูโรงงานผลิตยางรถยนต์ในวันนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีนโยบายที่จะส่งเสริมในราคายางพาราช่วยเหลือเกษตรกร ไม่ต้องโค่นยางพาราไปปลูกพืชอื่น โดยการยางแห่งประเทศไทยจับมือภาคเอกชนในการผลิตยางรถยนต์ที่ใช้ในหน่วยงานของราชการทั้งหมด ซึ่งบริษัทดังกล่าวผลิตยางรถยนต์ที่มีคุณภาพส่งขายทั่วโลก จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับเกษตรกรชาวสวนยาง

จากนี้ไป การยางแห่งประเทศไทย จะได้ประสานกับ บริษัท หวาอี้ ดังกล่าว เพื่อลงนามความร่วมมือที่จะซื้อน้ำยาง หรือยางแผ่น จากเกษตรกรชาวสวนในพื้นที่ ซึ่งจะเป็นการช่วยให้ยางพารามีราคาสูงขึ้น อย่างไรก็ตามในพืชอื่นๆ นั้นก็จะมีส่งเสริมให้ราคาสูงด้วยเช่นกัน โดยการทำการตลาดนำ เช่น การหาตลาดต่างประเทศ และนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้เพื่อเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ กล่าวถึงการแปลงเอกสารสิทธิที่ดิน ส.ป.ก.4-01 ด้วยว่า ในเรื่องที่ดิน ส.ป.ก.4-01 เปลี่ยนเป็นโฉนดทางการเกษตร หลังจากที่เกษตรกรเข้าไปทำประโยชน์ครบ 5 ปีแล้วนั้น ได้มีการประกาศในราชกิจจาฯ เรียบร้อยแล้วไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีผลบังคับใช้ทันที ขณะนี้ในทุกจังหวัดกำลังเร่งออกโฉนดเป้าหมายประมาณ 22 ล้านไร่ จะทยอยออกให้กับประชาชน ซึ่งเบื้องต้นจะมีการมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชนก่อนในวันที่ 15 ม.ค. 67.

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ธรรมนัส เยี่ยมโรงงานผลิตยางรถยนต์ที่ระยอง ให้ กยท.ซื้อยางพาราช่วยแก้ราคาตกต่ำ - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/iztG4hr
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ธรรมนัส เยี่ยมโรงงานผลิตยางรถยนต์ที่ระยอง ให้ กยท.ซื้อยางพาราช่วยแก้ราคาตกต่ำ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.