Search

`ประกันภัยไทยวิวัฒน์` ลั่นเบี้ยรับรวมปี 67 ทะลุ 8 พันลบ.- ชิงมาร์เก็ตแชร์ประกันรถ EV ได้กว่า 10% - efinanceThai

"ประกันภัยไทยวิวัฒน์ " เผยปี 67 ตั้งเป้าเบี้ยรับรวมเติบโตทะลุ 8 พันล้านบาท ปรับแผนรับกระแสความนิยมรถยนต์ EV ที่คาดปีหน้าจะยอดทำประกันรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 2 แสนคัน มั่นใจจะชิงมาร์เก็ตแชร์มาได้กว่า 10%

นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด(มหาชน) หรือ TVI ในเครือบริษัทไทยวิวัฒน์ โฮลดิ้งส์ (TVH) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าเบี้ยรับรวมในปี 67 เติบโตทะลุ 8 พันล้านบาท

ซึ่งกลุ่ม Motor เตรียมยกระดับการบริการ เน้นเพิ่มศักยภาพพัฒนาองค์กรอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งด้านการพัฒนาบุคลากร (People) , รูปแบบธุรกิจ (Focused Areas) รวมถึงการวิจัย และพัฒนา (R&D) พร้อมกับลูกเล่นใหม่ๆ ที่แตกต่างในแบบ “การประกันรถแบบเปิด-ปิด” ให้สอดรับ และ เชื่อมต่อทุกจังหวะการใช้ชีวิตอย่างไร้รอยต่อ พร้อมขยายฐานลูกค้าประกันภัยรถยนต์ให้กว้างมากขึ้นด้วยประกันรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั้งแบบ “การประกันรถเปิดปิด” และ “แบบรายปี” ที่ให้ความคุ้มครองเต็มรูปแบบครบทุกกรณี

ทางด้านกลุ่ม Non-Motor เตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยส่วนบุคคล อาทิ ประกัน Office Syndrome และประกันสุขภาพ Active Health รูปแบบต่างๆ ชูจุดเด่นด้านบริการที่สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย เพิ่มความคุ้มครอง ขยายสิทธิประโยชน์ร่วมกับพาร์ทเนอร์ให้กับลูกค้าในแคมเปญ Active Health Well Being เพื่อสะสมคะแนนแลกเป็นส่วนลดค่าเบี้ยประกัน ครอบคลุม และ ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้ชีวิตเฉพาะบุคคลได้อย่างลงตัว และ สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ในขณะเดียวกันบริษัทยังเตรียมเดินหน้าขยายเครือข่ายโรงพยาบาลในทุกภูมิภาคควบคู่ไปกับการขยายช่องทางการขาย ทั้งกลุ่ม Motor และ Non-Motor ให้ครอบคลุมมากขึ้น เช่น นายหน้าในห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ และสถาบันการเงิน เป็นต้น เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงการประกันภัย และยกระดับคุณภาพชีวิตผู้บริโภค ไปพร้อมๆ กับการยกระดับภาพรวมอุตสาหกรรมประกันภัยของไทยให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

สำหรับแนวโน้มภาพรวมตลาดประกันภัยในปี 2567 จะมีการแข่งขันด้านราคากันเข้มข้นมากขึ้น จากการควบรวมกิจการ และ การเข้ามาของบริษัทประกันภัยข้ามชาติ แต่ด้วยจุดแข็งที่มีความเข้าใจตลาด เข้าใจผู้บริโภคคนไทย ทำให้สามารถพัฒนาบริการ และผลิตภัณฑ์ได้ตรงความต้องการที่แท้จริงสามารถแก้ Paint Point ให้ผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด เพื่อเป็นหลักประกันที่มั่นคงของคนไทย

โดยเฉพาะการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อมถือเป็นเป้าหมายที่สำคัญ ซึ่งบริษัทจึงมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์คนใช้รถยนต์ EV ให้ได้รับความคุ้มค่ามากที่สุดเพื่อสอดรับกับกระแสการเติบโตอย่างยั่งยืน ให้คนไทยหันมาใช้รถที่ใช้พลังงานสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น

นายเทพพันธ์ อัศวะธนกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ เปิดเผยว่า แนวโน้มกระแสความนิยมรถยนต์ EV ภายในประเทศไทยขยับสูงขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับ นโยบายมาตรการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศของรัฐบาล ด้วยการลดภาษีนำเข้า , ลดภาษีสรรพสามิต รวมถึงให้เงินสนับสนุนยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งบริษัทในฐานะบริษัทประกันวินาศภัยไทยจึงมีหน้าที่ให้การสนับสนุน โดยรถยนต์ EV มีแนวโน้มการเติบโตหลายเท่าตัวในปีที่ผ่านมา

ซึ่งเบื้องต้นคาดการณ์ว่า จะครองส่วนแบ่งการตลาดกว่า 10% ของยอดขายรถใหม่ที่จดทะเบียนในปี 2567 รวมถึงมียอดรถยนต์ EV ที่มีความต้องการทำประกันภัยกว่า 200,000 คันในปี 2567 โดยประมาณการจากกรมธรรม์รถยนต์ EV ที่จะหมดอายุในปี 2567 ราว 100,000 กรมธรรม์ และ ยอดการออกรถใหม่ในปี 2567 อีกกว่า 100,000 คัน

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( `ประกันภัยไทยวิวัฒน์` ลั่นเบี้ยรับรวมปี 67 ทะลุ 8 พันลบ.- ชิงมาร์เก็ตแชร์ประกันรถ EV ได้กว่า 10% - efinanceThai )
https://ift.tt/0V3XdCM
รถประกัน

Bagikan Berita Ini

0 Response to "`ประกันภัยไทยวิวัฒน์` ลั่นเบี้ยรับรวมปี 67 ทะลุ 8 พันลบ.- ชิงมาร์เก็ตแชร์ประกันรถ EV ได้กว่า 10% - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.