Search

เนต้ารุกเต็มร้อยตลาดรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมผลิตในไทยไตรมาสแรกปี 2567 - ไทยรัฐ

“เนต้า” (NETA) ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีนที่ประสบความสำเร็จในการทำตลาดรถยนต์ทั้งในจีนและบ้านเรา

เพราะเป้าหมายที่ชัดเจน นั่นคือ ให้คนไทยสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้

สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ขององค์กรในการ “สรรค์สร้างนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า...เพื่อทุกคน”

โดยปัจจุบัน เนต้า มีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทำตลาดรวม 6 รุ่น ได้แก่ NETA U, NETA V, NETA AYA, NETA S, NETA GT และ NETA X

จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ค่ายเนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) ในเครือ “NETA AUTO” ได้กวาดยอดจองทะลักในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40 หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป 2023 ซึ่ง เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ล่าสุดเพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในตลาดรถเมืองไทยและความมุ่งมั่นในการใช้ไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์เพื่อการส่งออกรถยนต์ไฟฟ้า

ค่ายเนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) ได้จับมือ พันธมิตร “บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี” ประกาศพร้อมในการประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นพวงมาลัยขวาในประเทศไทย

ประเดิมปล่อยรถยนต์ไฟฟ้า NETA V–II เป็นรุ่นแรกออกจากสายพานการผลิตที่โรงประกอบรถยนต์บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี ณ นิคมอุตสาหกรรมบางชัน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา

ก่อนจะเริ่มผลิตอย่างเป็นทางการเพื่อการจัดจำหน่ายในประเทศไทยในไตรมาสแรกปี 2567

นับเป็นโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% แห่งแรกของ NETA ที่ตั้งอยู่นอกประเทศจีน ซึ่งจะเป็นฐานการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าพวงมาลัยขวาสำหรับตลาดภูมิภาคอาเซียน และช่วยยกระดับความสามารถในการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ NETA โดยมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 20,000 คันต่อปี

“จาง หย่ง” ผู้ร่วมก่อตั้งและประธาน NETA Auto แถลงว่าเป้าหมายของแบรนด์ NETA คือการทำให้ทุกคน มีสิทธิในการเข้าถึงเทคโนโลยีอย่างเท่าเทียมและได้มีโอกาสใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะได้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

สำหรับประเทศไทยถือว่าแบรนด์ NETA เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคในประเทศอย่างรวดเร็วและมียอดการส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่น NETA V ให้กับลูกค้าคนไทยได้เกินกว่า 10,000 คัน ภายในระยะ เวลาเพียง 10 เดือน

“การปล่อย NETA V คันแรกออกจากสายพานการผลิตจากโรงงานในประเทศไทยนับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของแผนงานระดับสากลของ NETA ที่จะทำให้สามารถผลิตและส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มาพร้อมนวัตกรรมที่ทันสมัยรุ่นต่างๆ”

เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน!!!

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( เนต้ารุกเต็มร้อยตลาดรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมผลิตในไทยไตรมาสแรกปี 2567 - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/3SfewPE
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เนต้ารุกเต็มร้อยตลาดรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมผลิตในไทยไตรมาสแรกปี 2567 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.