Search

ข้อควรรู้ ต่อประกันรถยนต์ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง | MrKumka - มติชน

สิ่งที่ทุกคนควรรู้ก่อนคือ การทำประกันภัยรถยนต์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับรถทุกคัน และเมื่อใกล้ครบกำหนดตามกรมธรรม์ ผู้ขับขี่ควรจะต้องรีบดำเนินการต่อประกันรถยนต์เพื่อไม่ให้ประกันขาดโดยเด็ดขาด เพราะถ้าหากว่าประกันของคุณขาดต่อ นั่นหมายถึงความคุ้มครองของรถยนต์คุณก็จะขาดทันที ส่งผลให้คุณต้องแบกรับภาระมากมายด้วยตนเอง เมื่อต้องเจอกับอุบัติเหตุรถชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นฝ่ายผิด ก็อาจจะต้องจ่ายค่าเสียหายเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรถของคู่กรณี หรือ รถของคุณเองก็ตาม เพราะรถยนต์ของคุณไม่มีสิทธิ์ในการขอเคลมประกันอีกต่อไปแล้วหาดขาดต่อเพียงแค่วันเดียว

เอกสารที่ต้องใช้เมื่อถึงเวลาที่ต้องต่อประกันภัยรถยนต์

1.สำเนาบัตรประชาชนเจ้าของรถ หรือ ผู้ถือครองรถตามกรมธรรม์

2.สำเนาใบขับขี่ของผู้ดำเนินการต่อประกันรถยนต์

3.สำเนาหนังสือการจดทะเบียนรถยนต์

4.สำเนากรมธรรม์ประกันรถยนต์ฉบับปัจจุบันที่กำลังจะหมดอายุ หรืออาจใช้ใบคำเตือนการต่ออายุที่ทางบริษัทประกันภัยส่งให้ล่าสุดก็ได้เช่นกัน

ผลเสียที่ตามมาหากไม่ต่อประกันภัยรถยนต์เมื่อครบกำหนดถึงเวลาที่ต้องต่อ

1.รับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุเองทั้งหมด

ต้องยอมรับว่าอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และถ้าหากว่าเจ้าของรถยนต์ที่ขาดต่อประกันเป็นฝ่ายผิด สิ่งที่ตามมาคือ คุณต้องจ่ายค่าชดเชยความเสียหายเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรถของคุณ หรือ รถคู่กรณี ก็จะไม่อยู่ในความคุ้มครองของบริษัทประกันอีกต่อไป ซึ่งถ้ารถยนต์ของคู่กรณีมีราคาสูง ค่าซ่อมก็อาจจะสูงกว่าเบี้ยประกันรถยนต์ในแต่ละปีที่คุณต้องจ่ายอยู่เป็นประจำเมื่อทำประกันรถยนต์ก็เป็นไปได้

2.รับผิดชอบปัญหาทุกอย่างที่ตามมาด้วยตนเอง รวมไปถึงสู้คดีบนชั้นศาล

หากคุณขาดต่อประกัน นั่นก็เท่ากับว่ารถยนต์ของคุณจะไม่มีสิทธิ์ในการขอเคลมประกันทันที ดังนั้นผลที่ตามมาคือ คุณจะต้องรับผิดชอบทุกอย่างด้วยตนเองตั้งแต่เจรจากับคู่กรณี ไปจนถึงคอยเก็บหลักฐานบนจุดเกิดเหตุ และหากว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมีผู้เสียชีวิต ในกรณีที่คุณเป็นฝ่ายผิด คุณก็จำเป็นที่จะต้องสู้คดีบนชั้นศาลด้วยตนเองทั้งหมด

3.เมื่อเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ไฟไหม้ เกิดเหตุน้ำท่วม หรือรถหาย ก็จะไม่มีสิ่งใดคุ้มครองรถยนต์ของคุณเลย

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าภัยพิบัติทางธรรมชาตินั้น เป็นสิ่งที่อยู่เหนือการควบคุม แม้ว่าคุณจะระมัดระวังมากแค่ไหนก็ตาม ดังนั้นหากคุณมีประกันภัยรถยนต์ที่มีเงื่อนไขตามกรมธรรม์ ในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณหากเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ อย่างก็น้อยก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน คุณก็จะยังมีเงินช่วยชดเชยค่าเสียหายอย่างแน่นอน

เลือกทำประกันกับ mrkumka เข้าถึงง่าย สะดวก และโปร่งใส

หากเลือกทำประกันกับ mrkumka คุณจะได้รับความคุ้มครองที่คุณต้องการจริงๆ ผ่านผู้ให้บริการโดยตรง เรามุ่งมั่นที่จะดำเนินชีวิตตามชื่อของเราและมอบ ‘ความคุ้มค่า’ ให้กับลูกค้าทุกท่าน ไม่ว่าคุณต้องการทำประกันรถยนต์รูปแบบใด เราก็มีประกันที่เหมาะสมกับคุณให้ได้เลือกสรรตามการใช้งานอย่างแน่นอน

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ข้อควรรู้ ต่อประกันรถยนต์ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง | MrKumka - มติชน )
https://ift.tt/fURJHZW
รถประกัน

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ข้อควรรู้ ต่อประกันรถยนต์ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง | MrKumka - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.