นายเฮงก์ โจฮัน คิกส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด บริษัท บี-ควิก จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2565 ไว้ที่ 8,000 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่ากลับไปสู่ใกล้เคียงยอดรายได้ในช่วงปี 2563 ที่อยู่ที่ 7,000 ล้านบาท โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการขยายศูนย์บริการอย่างต่อเนื่อง
บี-ควิก ร่วมบริจาคอุปกรณ์การแพทย์-มอบยางรถยนต์รถพยาบาลและรถฉุกเฉิน
“ลิเวอร์พูล” ทุ่ม 100 ล้านยูโรคว้าตัว “นูเญซ”
ทั้งนี้ ในปี 2565 บริษัทมีแผนขยายศูนย์บริการเพิ่มขึ้น 20 แห่งทั่วประเทศ ในรูปแบบที่หลากหลาย อาทิ สแตนอโลน, ในห้างสรรพสินค้า และขยายในพื้นที่ กทม. และ ต่างจังหวัด โดยใช้เงินลงทุนราว 22 ล้านบาทต่อแห่ง

รวมถึงมีแผนการปรับปรังภาพลักษณ์ศูนย์บริการให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น ด้วยงบประมาณรวม 60 ล้านบาท ส่งผลให้แผนการลงทุนในศูนย์บริการของบริษัทปีนี้มีมูลค่ารวมอยู่ที่ราว 500 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายจะขยายศูนย์บริการเพิ่มเป็น 200 แห่ง ภายในปีนี้
สำหรับภาพรวมตลาดยางรถยนต์ในประเทศไทยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีปริมาณการขายที่ลดลงราว 20% จากในปี 2563 ที่ตลาดยางรถยนต์ในประเทศไทยมีปริมาณอยู่ที่ 8 ล้านเส้น ซึ่งสอดคล้องกับภาพรวมตลาดศูนย์บริการซ่อมบำรุงรักษาแบบเร่งด่วน (ฟาสต์ฟิต) ที่ได้รับผลกระทบในระดับเดียวกัน
นอกจากนั้น ระดับราคาขายปลีกยางรถยนต์นับตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นมา บริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์มีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่องจากผลกระทบของต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น อาทิ น้ำมัน, ยาง และโลจิสติกส์ ที่สูงขึ้นต่อเนื่อง โดยมีการปรับราคาไปแล้วเพิ่มขึ้นกว่า 20%
ขณะที่ ในช่วงสถานการณ์เศรษฐกิจชะลอตัวส่งผลให้ผู้บริโภคระมัดระวังในการใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น โดยมองว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะเริ่มกลับมาดีขึ้นจริงในปี 2566 ดังนั้นเองบริษัทจึงได้เน้นย้ำมาตรฐานการให้บริการแก้ลูกค้า พร้อมการให้คำแนะนำตามความเหมาะสมกับผู้บริโภคมากที่สุด เพื่อช่วยลดภาระการใช้จ่ายให้ผู้บริโภคท่ามกลางสถานการณ์เช่นนี้
นายเฮงก์ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทได้ใช้กลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งเต็มรูปแบบ โดยได้เป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการแข่งขันรถยนต์ในรายการ Thailand Super Series โดยใช้ชื่อรายการแข่งขันว่า B-Quik Thailand Super Series ซึ่งบริษัทได้ตั้งงบประมาณสำหรับมอเตอร์สปอร์ตไว้ที่ 30 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทยังได้มีการส่งทีมเข้าแข่งขันภายใต้ชื่อ B-Quik Racing เพื่อพัฒนาทักษะของพนักงานให้มีความเชี่ยวชาญในการซ่อมบำรุงมากยิ่งขึ้น
อย่างไรก็ตาม บี-ควิก ได้มีการลงทุนในระบบต่าง ๆ เพื่อพัฒนาการบริการให้สอดคล้องกับยุคดิจิทัล โดยได้ลงทุนในโปรแกรมการจัดเก็บข้อมูลและใช้ข้อมูลในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า พร้อมทั้งมีระบบการสมัครสมาชิก ที่มีชื่อว่า “B-Member” ซึ่งเป็นโปรแกรมในการสะสมคะแนนจากยอดใช้จ่าย โดยสามารถนำเอาคะแนนนั้นมาแลกรับสิทธิประโยชน์ จาก บี-ควิก และพันธมิตรทางธุรกิจต่าง ๆ มากมาย รวมถึงได้มีการลงทุนพัฒนาระบบ Software ที่ใช้ในการทำงานหลักภายในสาขา เพื่อให้พนักงานสามารถที่จะทำงานได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline
อ่านบทความและอื่น ๆ ( ราคายางรถยนต์ปรับขึ้น 20% เหตุต้นทุนพุ่งสูง จับตาผู้บริโภคระวังใช้จ่าย - PPTVHD36 )https://ift.tt/7UDmoFr
รถยนต์
Bagikan Berita Ini
0 Response to "ราคายางรถยนต์ปรับขึ้น 20% เหตุต้นทุนพุ่งสูง จับตาผู้บริโภคระวังใช้จ่าย - PPTVHD36"
Post a Comment