Search

“เบนซ์” ยันยืนหนึ่ง รถหรูไทย เคลียร์ดราม่า อะไหล่ Reman - ผู้จัดการออนไลน์

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นปลื้มยอดขายเข้าเป้า ทิศทางตลาดกลับมาเป็นบวก ย้ำปีนี้ขึ้นแท่นอันดับ 1 รถหรูของไทย รับปัญหาชิ้นส่วนขาดแคลนกระทบทั่วโลก แต่ไทยเตรียมตัวดีมีสำรองเพียงพอ เคลียร์ปมดราม่าลูกค้า ยันอะไหล่ Reman มีคุณภาพตามมาตรฐานเมอร์เซเดส-เบนซ์

นายโรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
นายโรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศไทยได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับตั้งแต่เกิดการระบาดระลอกใหม่ แต่สถานการณ์เริ่มดีขึ้นในช่วง3 เดือนที่ผ่าน ยอดขายเริ่มเพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้ รัฐบาลเริ่มให้ความสนใจด้านฟื้นฟูเศรษฐกิจ จากการประกาศเปิดประเทศ ส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นและคาดว่ายอดขายรถยนต์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายจะดีที่สุด ภาพรวมของตลาดเริ่มมีทิศทางเป็นบวก ยอดจองรถเมอร์เซเดส-เบนซ์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

“ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่เราทำผลงานได้ดีที่สุดครั้งหนึ่ง จากปัญหารอบด้าน แต่เรายังสามารถส่งรถให้ดีลเลอร์ขายได้ ผู้แทนจำหน่ายของเรายังสั่งรถเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าเมอร์เซเดส-เบนซ์จะครองอันดับ1 ยอดขายรถหรูในประเทศไทยอีกครั้ง เหนือสิ่งอื่นใด แม้ยอดขายจะน้อยลงแต่พวกเขามีกำไรที่เหมาะสมและมีความสุขในการทำธุรกิจ ไม่ต้องหั่นราคาสู้กัน” โรลันด์กล่าว

สำหรับเรื่องการขาดแคลนอะไหล่เซมิคอนดัคเตอร์กระทบยอดการผลิตทั่วโลก แต่ประเทศไทยได้รับผลกระทบน้อย เนื่องจาก เมอร์เซเดส-เบนซ์เป็นรถประกอบในประเทศและมีการวางแผนผลิตล่วงหน้าราว 6-7 เดือนจึงมีอะไหล่สำรองเพียงพอ

นายพุทธิ ตุลยธัญ รองประธานบริหาร ฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
ด้านนายพุทธิ ตุลยธัญ รองประธานบริหาร ฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากกรณีลูกค้ามีความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับอะไหล่ Reman ที่มีการเปลี่ยนให้กับลูกค้าขอชี้แจงว่า อะไหล่ดังกล่าวมีคุณภาพตามมาตรฐานของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทุกประการโดยมีการรับประกันนานถึง 2ปีอีกด้วย

สำหรับ อะไหล่ Reman มีเพียง 22,000 รายการจากกว่าหนึ่งล้านรายการของชิ้นส่วนอะไหล่ทั้งหมดของเมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยเป็นการนำเอาอะไหล่เก่าจากลูกค้าที่เข้าเงื่อนไขสามารถเป็นอะไหล่Remanได้ นำส่งกลับไปที่เยอรมันทุกชิ้น เพื่อทำการเปลี่ยนส่วนที่เสียหายหรือสึกหรอออกไป และฟื้นฟูพร้อมตรวจสอบคุณภาพให้ได้ตามมาตรฐานเฉกเช่นอะไหล่ใหม่ ก่อนที่จะนำส่งให้ลูกค้า


“จุดประสงค์หลักของ อะไหล่ Reman คือการลดการใช้ทรัพยากรของโลกและลดค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้า ซึ่งอะไหล่Reman จะมีราคาถูกกว่าอะไหล่ปกติราว 30% และลูกค้าสามารถขายคืนอะไหล่ชิ้นที่เปลี่ยนออกให้ดีเลอร์ได้ โดยจะได้รับเงินคืนเป็นส่วนลดเพิ่มอีกราว 20% ฉะนั้นจึงเป็นประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้งานรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ทุกคน”

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย มีการนำเอาอะไหล่ Reman เข้ามาเปลี่ยนทดแทนให้ลูกค้ามากกว่า 7 ปีแล้ว โดยไม่มีปัญหาแต่ประการใด ขอให้มั่นใจว่าชิ้นส่วนอะไหล่แท้ของเมอร์เซเดส-เบนซ์มีคุณภาพและมาตรฐานในระดับเดียวกันทุกชิ้น

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( “เบนซ์” ยันยืนหนึ่ง รถหรูไทย เคลียร์ดราม่า อะไหล่ Reman - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/3B5bzeL
ขายรถ

Bagikan Berita Ini

Related Posts :

0 Response to "“เบนซ์” ยันยืนหนึ่ง รถหรูไทย เคลียร์ดราม่า อะไหล่ Reman - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.