Search

ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีนตั้งเป้าไปที่ยุโรปเนื่องจากการแข่งขันร้อนขึ้น - www.thaifrx.com

เซี่ยงไฮ้ – หลังจากปีที่แล้วของการเติบโตในตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกสตาร์ทอัพรถยนต์ไฟฟ้าของจีนกำลังก้าวขึ้นสู่แผนการที่จะเข้าสู่ยุโรป

ทางการจีนเริ่มยกเลิกข้อ จำกัด ในการเป็นเจ้าของการผลิตรถยนต์ในท้องถิ่นของชาวต่างชาติในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่กว่าทศวรรษที่ผ่านมา ปักกิ่งเริ่มขึ้น ใช้จ่ายเทียบเท่ากับเงินหลายพันล้านดอลลาร์ในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของตัวเอง

นั่นช่วยให้ผู้เล่นในพื้นที่ได้เปรียบในการผลิตรถยนต์ที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่ซึ่งตอนนี้พวกเขาตั้งเป้าที่จะขายในต่างประเทศ นักวิเคราะห์ของ Goldman Sachs คาดการณ์ว่าในสี่ปีนโยบายใหม่ของรัฐบาลมีความหมาย รถยนต์ไฟฟ้าจะมีส่วนแบ่งการขายรถยนต์ในยุโรปและสหรัฐอเมริกามากขึ้นเทียบกับจีนแม้ว่าจะเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด

จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกา Nio ได้กล่าวว่าจะ เข้าสู่ยุโรป ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ และในวันจันทร์ผู้ร่วมก่อตั้งและประธาน Lihong Qin กล่าวว่า บริษัท คาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการขยายตัวดังกล่าวภายในหนึ่งเดือน

เขาไม่ได้ตั้งชื่อประเทศใดประเทศหนึ่งในขณะที่ระบุว่าหลังจากยุโรป Nio ยังคงมุ่งมั่นที่จะเข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ

ท่ามกลางความตึงเครียดกับสหรัฐฯและพยายามปิดผนึกข้อตกลงการลงทุนกับยุโรปจีนส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่บริสุทธิ์ 63,500 คันในช่วงสิบเอ็ดเดือนแรกของปีที่แล้ว ตามรายงานเดือนมกราคม จากหอการค้าจีนเพื่อการนำเข้าและส่งออกเครื่องจักรและผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ ในขณะที่ซาอุดีอาระเบียและอียิปต์เป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ของรถยนต์จีนโดยรวมเมื่อปีที่แล้วรายงานระบุว่าการส่งออกรถยนต์ไปยังสหราชอาณาจักรเบลเยียมและเยอรมนีมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกา Xpeng กำลังทำการทดสอบน่านน้ำในนอร์เวย์ซึ่งสตาร์ทอัพส่งมอบรถ SUV ไฟฟ้า G3 จำนวน 100 คันในเดือนธันวาคม

ปลายปีนี้ Xpeng หวังว่าจะได้เห็นว่าลูกค้าในยุโรปเหนือตอบสนองต่อรถเก๋งไฟฟ้า P7 อย่างไร He Xiaopeng ประธานและซีอีโอกล่าว เขากำลังรับสมัครพนักงานใหม่และวางแผนที่จะจัดตั้ง บริษัท ในภูมิภาคนี้ก่อนที่จะมองไปที่ยุโรปตะวันตกและตะวันออก

Aiways ซึ่งเป็น บริษัท สตาร์ทอัพรถยนต์ไฟฟ้าของจีนอีกรายหนึ่งกล่าวว่าได้ส่งออกรถยนต์ไปยังอิสราเอลและยุโรปมากกว่า 1,000 คันในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้

“ ตอนนี้ไม่มีความลับที่ บริษัท สตาร์ทอัพ EV ของจีนส่วนใหญ่มีความทะเยอทะยานในระดับโลก” Tu Le ผู้ก่อตั้ง บริษัท ที่ปรึกษา Sino Auto Insights ในปักกิ่งกล่าว “ สิ่งนี้จะดำเนินต่อไปเมื่อ บริษัท เหล่านี้ไล่ล่าการเติบโตและมูลค่าและมองเห็นโอกาสอันเนื่องมาจากการไม่มีผลิตภัณฑ์ EV ที่ใช้งานได้ในภูมิภาคนี้”

เขากล่าวว่าจากการวิจัยในท้องถิ่นที่เพียงพอ บริษัท จีนบางแห่งสามารถประสบความสำเร็จในยุโรป

อย่างไรก็ตามการเติบโตของยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าของจีนไปยังยุโรปยังคงเป็นเพียงส่วนน้อยของตลาด

จีนมีสัดส่วนการนำเข้ารถยนต์นั่งส่วนบุคคลของสหภาพยุโรปน้อยกว่า 2% ในปี 2562 และมูลค่า 865 ล้านยูโรเพิ่มขึ้น 79% จากปีก่อนตาม สมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งยุโรป.

ในทางตรงกันข้ามผู้ผลิตรถยนต์ของสหภาพยุโรปผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในจีนเกือบ 6 ล้านคันในปี 2561 ซึ่งคิดเป็นเกือบหนึ่งในสี่ของการผลิตรถยนต์ทั้งหมดของจีน สมาคมกล่าว.

การร่วมทุนของสตาร์ทอัพของจีนในต่างประเทศเกิดขึ้นเมื่อตลาดร้อนขึ้นที่บ้าน Qin ของ Nio กล่าวว่าการเข้ามาของ บริษัท เทคโนโลยีเช่น Apple และ Huawei ในอุตสาหกรรมนี้ทำให้เกิดการแข่งขันที่ดุเดือดสำหรับผู้ผลิตรถยนต์

ที่ด้านหน้ารถยนต์ เทสลา เป็นผู้นำตลาดและเพิ่มการผลิตในท้องถิ่น รุ่น 3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประเทศจีนเมื่อปีที่แล้วตามรายงานของ China Passenger Car Association

ไม่รวมรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กสองคันสมาคมกล่าวว่ารถยนต์ที่ขายดีที่สุดในประเภทถัดไปคือรุ่น S จาก Aion ซึ่งเป็นแบรนด์พลังงานใหม่ที่แยกออกจาก GAC ผู้ผลิตรถยนต์ของรัฐของจีน รุ่นที่แพงกว่าจาก Nio อยู่ในอันดับที่เก้าในขณะที่ Xpeng ไม่ได้ติดอันดับท็อปเท็น

“ผู้บริโภคชาวจีนเข้าใจรถยนต์พลังงานรุ่นใหม่มากขึ้นเรื่อย ๆ ” Qiu Liangping ผู้อำนวยการแผนกวางแผนของ Aion กล่าวตามการแปลคำพูดภาษาจีนกลางของ CNBC นอกจากความสะดวกในการชาร์จแบตเตอรี่แล้วเขากล่าวว่าผู้ซื้อชาวจีนกำลังมองหาประสบการณ์การขับขี่ที่ดีกว่ารถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลและคุณสมบัติที่ขับเคลื่อนด้วยอินเทอร์เน็ต

แบรนด์ยังจับตามองตลาดต่างประเทศด้วย Qiu กล่าว ก่อนการเปิดตัวแบรนด์ Trumpchi ของ Aion และ GAC ได้จำหน่ายรถยนต์ในอิสราเอลตะวันออกกลางและอเมริกาใต้แล้ว

ในขณะที่อุตสาหกรรมรถยนต์ก้าวไปสู่พลังงานไฟฟ้า บริษัท รถยนต์ดั้งเดิมของสหรัฐฯและเยอรมันต่างก็เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าของตนเองซึ่งหลายแห่งในตลาดจีนเป็นอันดับแรก

ตัวอย่างเช่น, เจเนอรัลมอเตอร์ส ‘ แบรนด์ Cadillac เปิดตัว Lyriq รถไฟฟ้า ในงานแสดงรถยนต์ที่เซี่ยงไฮ้โดยมีการสั่งซื้อล่วงหน้าในประเทศจีนในช่วงต้นปีนี้

ฟอร์ด นอกจากนี้ยังใช้การแสดงเพื่อเปิดเผยรถยนต์ไฟฟ้า Mustang Mach-e ที่ผลิตในท้องถิ่นรวมถึง Evos SUV ที่พัฒนาโดยจีนซึ่งส่วนใหญ่จะวางจำหน่ายในประเทศเท่านั้น

Volkswagen เปิดเผยในเซี่ยงไฮ้เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่สามสำหรับประเทศจีน ID 6 ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมันตั้งเป้าไว้ว่าภายในปี 2573 อย่างน้อย 70% ของรถยนต์ที่ขายในยุโรปเป็นระบบไฟฟ้าและอย่างน้อยที่สุด 50% สำหรับรถยนต์ที่ขายในอเมริกาเหนือ และจีน

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีนตั้งเป้าไปที่ยุโรปเนื่องจากการแข่งขันร้อนขึ้น - www.thaifrx.com )
https://ift.tt/2PdDkA4
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีนตั้งเป้าไปที่ยุโรปเนื่องจากการแข่งขันร้อนขึ้น - www.thaifrx.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.