
ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ ใช้ DATA วิเคราะห์ตลาดประกันรถยนต์ ส่งประกัน 3 แฟร์ คุ้มครองรถสีขาวโดยเฉพาะ ประกันรถใช้น้อย ประกันรถไปต่างจังหวัด ตอบโจทย์ลูกค้า
ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า ตลาดประกันภัยรถยนต์ในปัจจุบันอยู่ในภาวะการแข่งขันสูงโดยเฉพาะในด้านของราคา ซึ่งประกันภัยเป็นโปรดักส์ที่มีความคุ้มครองที่มีรายละเอียดมาก และสัมพันธ์กับราคาที่เป็นตัวเลือกสำคัญในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
ข่าวแนะนำ
อย่างไรก็ตาม การทำการตลาดแบบเดิมๆ จึงเป็นเพนพอยต์ที่ TQM นำมาปรับกลยุทธ์เพื่อพัฒนาให้โปรดักส์เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคให้ลงตัวมากที่สุด โดยแบ่งความต้องการตามการใช้งานตามกลุ่มลูกค้า (Customers Segmentation) ซึ่งจะทำให้เกิดโปรดักส์ประกันภัยรถยนต์ที่หลากหลายมีทางเลือกใหม่ๆ ที่แตกต่างและที่สำคัญครบครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้ามากที่สุด
ทั้งนี้ TQM ได้ใช้ข้อมูลจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในตลาดเพื่อให้ได้มุมมองที่แตกต่างจากเดิม จึงออกมาเป็นยุทธศาสตร์ สบายใจ 3F ซึ่งมาจากข้อมูลของลูกค้าที่สะท้อนให้เห็นว่า คนที่ซื้อประกันโดยมากนั้นซื้อเพราะประกันทำให้เกิดความสบายใจ โดยเราได้ออกแบบยุทธศาสตร์ความสบายใจนี้ด้วย 3F ได้แก่ Fair : เสี่ยงน้อย จ่ายน้อย และเหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละกลุ่มลูกค้า Fulfill: เติมเต็มความสบายใจด้วยโปรดักส์ประกันที่มีความคุ้มครองครบตามความต้องการ Friend: ให้บริการด้วยใจเสมือนเพื่อนที่จะอยู่เคียงข้างไม่ทิ้งกัน

นอกจากนี้ เราได้นำข้อมูลในตลาดรถยนต์มาวิเคราะห์ โดยพบกลุ่มที่น่าสนใจคือ กลุ่มผู้ใช้รถยนต์สีขาว ที่ส่วนใหญ่มักใช้เหตุผลในการซื้อรถยนต์ด้วยสี เพราะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุมากกว่าสีอื่น กลุ่มรถต่างจังหวัด ที่ใช้ชีวิตประจำวันในพื้นที่จังหวัดตัวเองเป็นส่วนใหญ่ คุ้นเคยเส้นทางเป็นอย่างดี
จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุในบางจังหวัดเกิดขึ้นน้อยมากเมื่อเทียบกับรถที่ขับในกรุงเทพฯ และกลุ่มที่มีรถแต่ขับน้อย ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากในตลาด ทุกกลุ่มล้วนมีความเสี่ยงในการใช้งานค่อนข้างน้อย จึงได้นำมาผสานกับแนวคิดรถเสี่ยงน้อย จ่ายน้อย แต่ยังคงมีประกันรถยนต์ไว้เพื่อความสบายใจ และที่สำคัญเป็นประกันที่แฟร์กับลูกค้า เพราะเสี่ยงน้อยแล้วจะจ่ายแพงกว่าไปทำไม
ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า จากยุทธศาสตร์ 3F นั้นทางทีม TQM ได้นำมาต่อยอดสู่กลยุทธ์การพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยในแคมเปญแฟร์ด้วย 3 โปรดักส์ ได้แก่ ประกันสำหรับรถสีขาว ประกันรถต่างจังหวัด และประกันรถขับน้อย โดยร่วมกับ AIS ในการนำเทคโนโลยี IOT เข้ามาช่วยจับวัดระยะทาง ทำให้ลูกค้าได้รับบริการที่ทันสมัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้น
อ่านเพิ่มเติม...
อ่านบทความและอื่น ๆ ( TQM ใช้ DATA วิเคราะห์ตลาดประกันรถยนต์ ส่งประกัน 3 แฟร์ตอบโจทย์ลูกค้า - ไทยรัฐ )https://ift.tt/3rcXNlA
รถประกัน
Bagikan Berita Ini
0 Response to "TQM ใช้ DATA วิเคราะห์ตลาดประกันรถยนต์ ส่งประกัน 3 แฟร์ตอบโจทย์ลูกค้า - ไทยรัฐ"
Post a Comment