หลังจากที่ Xiaomi SU7 ได้เริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าตั้งแต่วันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ได้มีดราม่าเรื่องคุณภาพรถยนต์ตามมาหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นระบบลดความเร็วโดยอัตโนมัติเมื่อเสี่ยงชน ไม่ทำงานจนถึงความเร็วสูงสุด 135 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตามที่บริษัทโฆษณาไว้, คุณภาพงานสีไม่สม่ำเสมอ และเบาะรถยนต์ทดสอบหมดสภาพไวเกินไป ล่าสุด มีดราม่าใหม่ตามมาแล้ว และเกิดขึ้นกับรถยนต์ที่พึ่งใช้งานไปเพียง 39 กิโลเมตร
มีรายงานว่าเจ้าของ Xiaomi SU7 คันที่เกิดปัญหามีชื่อว่านาย Wen โดยเขาได้เผยแพร่วีดีโอรถยนต์ของเขาจอดเสียอยู่ข้างทางพร้อมเปิดไฟฉุกเฉิน และถ่ายข้อความที่ปรากฎบนหน้าจอแสดงผลซึ่งมีใจความว่า “รถยนต์กำลังจะหยุดทำงาน ให้รีบเข้าจอดข้างทางและติดต่อศูนย์บริการ” ตามมาด้วยอีกข้อความว่า “ระบบขับเคลื่อนขัดข้อง ไม่สามารถเข้าเกียร์ขับเคลื่อนได้” ทำให้เขาไม่สามารถเลื่อนเดินหน้าหรือถอยหลังได้เลย
คาดว่านาย Wen รับ Xiaomi SU7 ในวันที่ 4 พฤษภาคม และเกิดเหตุในวันถัดมา ตามมาด้วยการโพสต์วีดีโอในวันที่ 6 เดือนเดียวกัน ต่อมาในวันที่ 7 มีการยืนยันจากศูนย์ของ Xiaomi ชื่อ Xiang’an Delivery Center ว่าได้รับรถยนต์ของนาย Wen เข้ามาจริง และอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าปัญหาเกิดจากอะไร แต่ไม่นานนักมีข่าวตามมาว่าศูนย์หาสาเหตุไม่เจอ และต้องส่งรถยนต์กลับไปให้โรงงานวิเคราะห์กันเลย
ศูนย์บริการลูกค้าจึงทำการติดต่อนาย Wen เพื่อเสนอการเยียวยาด้วยการคืนเงินให้ แต่นาย Wen ไม่พอใจและยืนกรานที่จะขอรับ Xiaomi SU7 คันใหม่ เพราะเขาอยากได้รถ ไม่ได้อยากได้เงินคืน และเขาไม่อยากไปสั่งจองรถใหม่ด้วย เพราะนั่นหมายความว่าต้องเริ่มรอคิวใหม่อีก ซึ่งการที่บริษัทจะตัด Xiaomi SU7 คันใหม่มาให้ทันทีน่าจะเป็นไปได้ยาก เพราะตอนนี้บริษัทกำลังเร่งส่งมอบยอดคงค้างอยู่ จึงยังไม่มีข้อสรุปใดในตอนนี้
ที่มา: carnewschina
อ่านบทความและอื่น ๆ ( Xiaomi SU7 คันหนึ่งเสียจนซ่อมไม่ได้ หลังรับรถมาเพียง 39 km เจ้าของยังสู้จะเอาคันใหม่ ไม่รับเงินคืน - HeadLight Magazine - HeadLight Magazine - )
https://ift.tt/0BzTZJK
รถยนต์
Bagikan Berita Ini
0 Response to "Xiaomi SU7 คันหนึ่งเสียจนซ่อมไม่ได้ หลังรับรถมาเพียง 39 km เจ้าของยังสู้จะเอาคันใหม่ ไม่รับเงินคืน - HeadLight Magazine - HeadLight Magazine -"
Post a Comment