Search

“บีเคเค” ทุ่มขยายธุรกิจรถจีน ปั้นแบรนด์ “เบนซ์มือสอง” เสริมทัพรถใหม่ - ประชาชาติธุรกิจ

BKK BYD

“บีเคเค กรุ๊ป” เทอีก 300 ล้านบาท เตรียมผุดโชว์รูมรถใหม่เพิ่มอย่างน้อย 2-3 แห่ง รับตลาดรถอีวีจีนโต เดินหน้าปั้นแบรนด์ BKK CERTIFIED กินรวบขึ้นแท่นผู้นำขายรถเบนซ์มือสองรายใหญ่

นางสาวตวงรัตน์ ลิขิตพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจในฐานะ Mercedes-Benz Authorized Dealer ผู้จำหน่ายรถยนต์และศูนย์บริการ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงแผนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบีเคเค ว่าบริษัทวางเป้าขยายธุรกิจสู่ค้าปลีกรถยนต์แบรนด์ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้เตรียมงบฯลงทุนไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท

โดยแบ่งเป็นการลงทุนแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอย่าง “บีวายดี” ซึ่งปัจจุบันบีเคเค กรุ๊ป มี 4 สาขา ได้แก่ เทพรักษ์-ศรีนครินทร์, ซาฟารี รามอินทรา, ดอนเมือง โดยปีนี้มีแผนจะลงทุนเพิ่มโชว์รูมอีก 2-3 แห่ง ใช้เงินลงทุนไม่น้อยกว่า 80 ล้านบาทต่อสาขา และหนึ่งในนี้จะเป็นแบรนด์ใหม่อีก 1 แบรนด์ในเครือบีวายดีอย่าง DENZA รวมอยู่ด้วย

ตวงรัตน์ ลิขิตพฤกษ์
ตวงรัตน์ ลิขิตพฤกษ์

ส่วนแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ นั้น บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการทำตลาดและดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และหากมีโอกาสก็พร้อมจะสร้างการเติบโตไปพร้อมกัน ปัจจุบันบีเคเค มีโชว์รูมเมอร์เซเดส-เบนซ์ 3 แห่ง กระจายอยู่ใน 3 มุมเมืองได้แก่ วิภาวดีฯ, ราชพฤกษ์ และบางนา

“เรายังมองหาโอกาสเพิ่มเติมธุรกิจรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ใช้แล้ว หรือรถมือสอง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้จัดงานเอ็กซ์โปเพื่อสร้างแบรนด์ BKK CERTIFIED EXPO ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดย 2 ครั้งต่อปี เพื่อเป็นงานแสดงและรวบรวมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์มือสอง หรือรถใช้แล้วที่ใหญ่และหลากหลายครบวงจรมากที่สุด”

ส่วนแผนการแตกไลน์เพื่อออกไปยังธุรกิจอื่น ๆ นอกจากกลุ่มยานยนต์และอสังหาริมทรัพย์ นางสาวตวงรัตน์เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มผู้บริหารอยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียด อาจจะมีการเข้าไปยังธุรกิจไลฟ์สไตล์ จับกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม หรือไฮลักเซอรี่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

“งานรถยนต์มือสอง หรือ BKK CERTIFIED EXPO ครั้งที่ผ่านมาเราลงทุนไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท เพื่อจัดงาน รวมทั้งโปรโมต และทำแคมเปญ ซึ่งได้การตอบรับเป็นอย่างดี มียอดขายมากกว่า 50 คัน ส่วนหนึ่งเราได้จากฐานลูกค้าเก่าด้วย และมีลูกใหม่ที่ให้ความสนใจเข้ามาบ้าง เพราะที่โชว์รูมมีครบทั้งรถใหม่และรถใช้แล้ว สามารถตอบโจทย์ให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี”

สำหรับเป้าหมายด้านการขายปีนี้ กลุ่มบีเคเคตั้งเป้ายอดขายเมอร์เซเดส-เบนซ์มือสองไว้360 คัน ส่วนยอดขายเมอร์เซเดส-เบนซ์ รถใหม่นั้น คาดว่าจะไม่น้อยกว่า 1,700 คัน จาก 3 โชว์รูม และต้องรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ 15% เอาไว้ให้ได้

ส่วนแบรนด์รถยนต์อื่น ๆ ที่อยู่ในเครือ ทั้งนิสสัน รถบรรทุกฟูโซ่ บริษัทยังคงเดินหน้าทำการตลาดและดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( “บีเคเค” ทุ่มขยายธุรกิจรถจีน ปั้นแบรนด์ “เบนซ์มือสอง” เสริมทัพรถใหม่ - ประชาชาติธุรกิจ )
https://ift.tt/HQzJXu1
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "“บีเคเค” ทุ่มขยายธุรกิจรถจีน ปั้นแบรนด์ “เบนซ์มือสอง” เสริมทัพรถใหม่ - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.