Search

ยอดขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในจีนทะลุเกิน 50% ตรงคำทำนายของประธาน BYD - ผู้จัดการออนไลน์



ยอดขายรถยนต์พลังงานใหม่ของจีนในครึ่งแรกของเดือนเมษายน 2024 มีจำนวนสูงถึง 261,000 คัน คิดเป็นร้อยละ 50.39 ของยอดขายรถทั้งหมดในจีน

สถิติดังกล่าวสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนายหวัง เฉวียนฝู ประธานค่ายรถยนต์ BYD ก่อนหน้านี้เพียงหนึ่งเดือน ที่ทำนายว่าอัตราการจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะสูงกว่าร้อยละ 50 อย่างรวดเร็ว ในขณะที่รถยนต์เชื้อเพลิงแบบดั้งเดิมจะค่อยๆ หายตัวออกจากตลาด

นายหวัง เชื่อว่ารถยนต์ไฟฟ้าไม่เพียงแต่แข็งแกร่งและประหยัดกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมันเท่านั้น แต่ยังมีลูกเล่นล้ำลึกกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมันด้วย นี่เป็นข้อได้เปรียบโดยธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น

เทคโนโลยีของรถยนต์พลังงานใหม่ที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ระยะทางแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก การปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกในการชาร์จที่เพิ่มขึ้น และเทคโนโลยีอื่นๆ ทำให้รถยนต์พลังงานใหม่ค่อยๆ แซงหน้ารถยนต์เชื้อเพลิงแบบเดิม ทั้งในแง่ของประสิทธิภาพ ต้นทุน และความสะดวกในการใช้งาน

นอกจากนี้ การสนับสนุนด้านนโยบายยังช่วยเร่งความนิยมของรถยนต์พลังงานใหม่อีกด้วย รัฐบาลทั่วโลกได้นำเสนอนโยบายเพื่อสนับสนุนการพัฒนารถยนต์พลังงานใหม่ รวมถึงการอุดหนุนการซื้อรถยนต์ การยกเว้นภาษีซื้อ ที่จอดรถฟรี และมาตรการพิเศษอื่นๆ

รถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงแบบดั้งเดิมยังคงมีความต้องการของตลาดอยู่ แต่ในระยะยาว ด้วยความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยียานยนต์พลังงานใหม่และการขยายตัวของตลาดอย่างต่อเนื่อง แนวโน้มในการใช้รถยนต์พลังงานดั้งเดิมจะค่อยๆ ลดลง

ที่มา กลุ่มสื่อจีน/แฟ้มภาพเอเอฟพี

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ยอดขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในจีนทะลุเกิน 50% ตรงคำทำนายของประธาน BYD - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/fUoquOt
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ยอดขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในจีนทะลุเกิน 50% ตรงคำทำนายของประธาน BYD - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.