Search

เกือบไหม้!รออัปเดตซอฟต์แวร์ สาวติดอยู่ในรถไฟฟ้าเทสลา40นาที ท่ามกลางอุณหภูมิ40องศาฯ - ผู้จัดการออนไลน์



สาวติ๊กต็อกรายหนึ่งเปิดเผยว่า เธอรู้สึกเหมือนตัวเองถูกแผดเผาราบกับไก่อบ หลังติดอยู่ในรถยนต์ไฟฟ้าของเทสลา ท่ามกลางสภาพอากาศอันร้อนระอุเกือบ 40 อาศาเซลเซียส ในระหว่างที่รอรถอัปเดตซอฟต์แวร์ เนื่องจากมีคำเตือนไม่ให้เปิดประตูหรือหน้าต่างในขณะที่การอัปเดตยังไม่เสร็จสิ้น

หญิงสาวรายนี้ที่ชื่อ ไบรแอนนา จาเนล กล่าวในวิดีโอสั้นๆ หลายคลิปว่าเธอคาดหมายว่าการอัปเดตซอฟต์แวร์จะใช้เวลาแค่ 24 นาที เท่านั้น อ้างอิงจากข้อความแสดงผลบนหน้าจอที่ติดตั้งอยู่ภายในรถยนต์ ซึ่งมันนานพอที่จะทำให้เธอประชุมงานทางออนไลน์จนเสร็จ อย่างไรก็ดี หลังจากเธอประชุมเสร็จซึ่งใช้ไปราว 30 นาที การอัปเดตก็ยังไม่เสร็จสิ้น และเธอยังคงติดแหง็กอยู่ภายในรถยนต์

"ตอนที่รถยนต์คุณอัปเดต คุณจะติดอยู่ในรถยนต์ของคุณหากคุณอัปเดตตอนที่อยู่ภายในรถ" จาเนล กล่าวในวิดีโอแรก ซึ่งมีผู้เข้าชมแล้วกว่า 18.3 วิว "พอฉันทำแบบนั้น ตอนนี้ฉันติดแหง็กอยู่ในรถยนต์ของฉันในสภาพที่เหงื่อท่วมเลย และภายในรถยนต์ของฉัน อุณหภูมิอยู่ที่ 103 องศาฟาเรนไฮต์ (ราว 39.4 องศาเซลเซียส)

จากข้อมูลของบริษัทซอฟต์แวร์ Omni Calculator ในวันนั้นอุณหภูมิภายนอกอยู่ที่ 75 องศาฟาเรนไฮต์ (ราว 23.8 องศาเซลเซียส) แต่อุณหภูมิภายในรถยนต์สามารถพุ่งแตะระดับ 115 องศาฟาเรนไฮต์ (ราว 46.1 องซาเซลเซียส) ได้ภายในเวลาเพียง 40 นาที และหากดูจากสถานที่ที่ จาเนล กล่าวอ้าง สภาพอากาศในบ่ายวันนั้นตอนที่เธอโพสต์วิดีโอ อุณหภูมิภายนอกน่าจะแตะระดับราว 76 องศาฟาเรนไฮต์ (ราว 24.4 องศาเซลเซียส)

คู่มือของเทสลาแจ้งกับเจ้าของรถยนต์ว่า ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยบางอย่างจะใช้งานไม่ได้ระหว่างการอัปเดตซอฟต์แวร์ พร้อมไม่ให้เปิดประตูหรือหน้าต่างในขณะที่ติดตั้งการอัปเดต ไม่อย่างนั้นอาจมีความเสียหายเกิดขึ้นกับรถยนต์

ในคู่มือไม่ได้ระบุอย่างเจาะจงเกี่ยวกับรูปแบบความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น แต่ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าโมเดล 3 มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 38,990 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.4 ล้านบาท) ส่วนโมเดล วาย เริ่มต้นที่ 79,900 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.9 ล้านบาท) มันจึงเป็นแรงจูงใจสำหรับที่ทำให้ผู้เป็นเจ้าของไม่กล้าเสี่ยง

"ฉันกังวลเล็กน้อย ฉันหวังว่าอากาศจะไม่หมด ฉันไม่กล้าเปิดประตูหรือเปิดกระจกหน้าต่าง ฉันเกรงว่าจะก่อความเสียหายแก่รถยนต์" จาเนลกล่าว "ใช่เลย ฉันคงจะต้องติดอยู่ในรถยนต์จนกว่าจะมีการแจ้งเพิ่มเติม

บรรดาผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์แสดงความคิดเห็นในคลิปนี้ต่างกันออกไป บางส่วนกล่าวโทษตัวของ จาเนล เองที่ไม่ใช้ระบบเปิดประตูฉุกเฉินด้วยวิธี manual แต่บางส่วนก็กล่าวโทษ เทสลา ในสิ่งที่บางคนให้คำจำกัดความว่าปัญหาด้านความปลอดภัยใหญ่หลวง

จาเนล เปิดเผยในวิดีโอต่อว่า เธอเป็นเจ้าของรถเทสลามานานกว่า 6 ปีแล้ว แต่เป็นครั้งแรกที่เธอตัดสินใจอัปเดตระบบรถยนต์ขณะที่ยังอยู่ภายในตัวรถ พอผ่านพ้นเวลา 30 นาที เธอตัดสินใจแค่นั่งพอ เพราะไม่ต้องการก่อความเสียหายแก่รถยนต์ แต่ก็บอกว่าเธอจะตัดสินใจเปิดประตูลงจากทันทีทีรู้สึกว่ามีความเสี่ยงต่อสุขภาพอย่างแท้จริง

แม้จะเกิดเหตุการณ์นี้ แต่ จาเนล บอกว่าเธอยังคงรักรถยนต์ของเทสลาและเรียกมันว่าเป็น "รถที่ดี" โดยเธอเพียงต้องการส่งคำเตือนไปยังทุกคนว่า อย่าอัปเดตระบบในขณะที่ยังนั่งอยู่ในรถ

ทั้งนี้ในเวลาต่อมาทาง บิสซิเนส อินไซเดอร์ ได้ติดต่อสอบถามขอรายละเอียดเพิ่มเติมและความเห็นจากทั้ง จาเนล และตัวแทนของเทสลา แต่ทั้ง 2 ฝ่ายไม่ขอแสดงความคิดเห็นใดๆ

(ที่มา : บิสซิเนส อินไซเดอร์)

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( เกือบไหม้!รออัปเดตซอฟต์แวร์ สาวติดอยู่ในรถไฟฟ้าเทสลา40นาที ท่ามกลางอุณหภูมิ40องศาฯ - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/CtPc90e
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เกือบไหม้!รออัปเดตซอฟต์แวร์ สาวติดอยู่ในรถไฟฟ้าเทสลา40นาที ท่ามกลางอุณหภูมิ40องศาฯ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.