Search

ผู้ผลิตรถ EV อย่าง Fisker กำลังจะล้มละลาย? - EVMoD

สถานการณ์ของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Fisker กำลังเริ่มน่ากลัว จนล่าสุดมีรายงานว่ากำลังต้องส่งเอกสารล้มละลายแล้ว มาดูกันครับว่าทำไมถึง Fisker มาถึงจุดนี้ได้

ผู้ผลิตรถ EV อย่าง Fisker มีความเป็นไปได้สูงที่จะล้มละลาย

หลังจากมีปัญหาถูกเตือนเกี่ยวกับความสามารถในการจ่ายหนี้ของผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Fisker (FSR) กำลังมีรายงานว่าถูกเรียกดูเอกสารการล้มละลาย

ช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา Fisker มีปัญหาถูกเตือนอยู่หลายครั้งว่าไม่สามารถจ่ายหนี้ได้ ทำให้เพิ่มคำถามตามมาว่าทางบริษัทจะสามารถยื้อบริษัทไปได้นานแค่ไหน ปัจจุบัน Wall Street Journal รายงานว่า Fisker ได้จ่ายบริษัทนอกมาช่วยปรับโครงสร้าง รวมถึงเตรียมเอกสารแจ้งล้มละลาย

จากรายงานล่าสุด Fisker ได้เผยยอดประกอบการช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2023 ว่าขาดทุนไปมากกว่า 103.5 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทในเวลานี้เรียกได้ว่ากำลังเข้าสู่การเป็นผู้ผลิตยานยนต์เจ้าใหญ่ ทำให้ช่วงเวลาเหล่านี้จำเป็นต้องใช้เงินลงทุน หรือหาพาร์ทเนอร์ในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า หรือแพลตฟอร์มเพิ่มนั้นเอง

Fisker พลาดที่จะทำการตลาดแบบ Direct-to-consumer ในตลาดอเมริกาเหนือ และยุโรป Henrik Fisker CEO ของ Fisker ได้กล่าวไว้ ทําให้บริษัทไม่สามารถส่งมอบ Fisker Ocean SUV ไฟฟ้าได้ตามที่คาดการณ์ไว้ให้กับลูกค้าได้
Fisker Ocean SUV EV

“Fisker มีความท้าทายที่ไม่ได้คาดคิดมากมาย รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น การหาแรงงานที่มีทักษะเพียงพอ และการระบุที่ตั้งอสังหาริมทรัพย์ที่เหมาะสมเพื่อให้โมเดล DTC ทํางานได้อย่างมีประสิทธิภาพ” Henrik Fisker CEO กล่าวในรายงานผลประกอบการ

หุ้นของบริษัทร่วงลงเกือบ 95% ในปีที่แล้ว บริษัทรายงานว่าได้รับแจ้งการเพิกถอนจากตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กเมื่อเดือนที่แล้ว เนื่องจากหุ้นของบริษัทมีราคาต่ำกว่า 1 ดอลลาร์เป็นเวลามากกว่า 30 วันซื้อขายติดต่อกัน

ล่าสุดหุ้น Fisker ลดลงเกือบ 45% ในการซื้อขายนอกเวลาทําการ

ที่มา : Investopedia

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ผู้ผลิตรถ EV อย่าง Fisker กำลังจะล้มละลาย? - EVMoD )
https://ift.tt/vAN9C6i
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้ผลิตรถ EV อย่าง Fisker กำลังจะล้มละลาย? - EVMoD"

Post a Comment

Powered by Blogger.