Search

(ชมภาพ/คลิป) ค่ายรถ EV จีน &'เอสเอไอซี มอเตอร์' เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ในงาน 'เจนีวา มอเตอร์ โชว์ 2024' - ผู้จัดการออนไลน์


ภาพบรรยากาศงานแถลงข่าวของ SAIC Motor ซึ่งนำยานยนต์ไฟฟ้าและยานยนต์อัจฉริยะรุ่นใหม่ๆมาจัดแสดงในงานเจนีวา อินเทอร์เนชันนัล มอเตอร์ โชว์ 2024 (ภาพจาก เวยปั๋ว)
ค่ายผู้ผลิตนถยนต์จีน เอสเอไอซี มอเตอร์ (SAIC Motor) และ บีวายดี (BYD) กลายเป็นดาวเด่นใน เจนีวา อินเทอร์เนชันนัล มอเตอร์ โชว์ (Chinese automakers SAIC Motor and BYD dominate Geneva Motor Show) ซึ่งเป็นงานแสดงรถยนต์โลก ที่จัดเป็นประจำทุกำปี สำหรับปี 2024 เปิดม่านงานแสดงฯตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา


เอสเอไอซี มอเตอร์ จัดหนัก นำ เอ็มจี (MG) และไอเอ็ม (IM) สองแบรนด์ใหญ่ภายใต้เอสเอไอซี มอเตอร์ มาจัดแสดงยานยนต์ไฟฟ้าและยานยนต์อัจฉริยะรุ่นใหม่ทั้งหมด 10 รุ่น ซึ่งรวมถึงแอล6 (L6) และเอ็มจี 3 เอชอีวี (MG3 HEV) ในงานเจนีวา อินเทอร์เนชันนัล มอเตอร์ โชว์

ภาพบรรยากาศงานแถลงข่าวของ SAIC Motor ซึ่งนำยานยนต์ไฟฟ้าและยานยนต์อัจฉริยะรุ่นใหม่ๆมาจัดแสดงในงานเจนีวา อินเทอร์เนชันนัล มอเตอร์ โชว์ 2024 (ภาพจาก เวยปั๋ว)
เอสเอไอซี มอเตอร์ เปิดเผยว่าการจัดแสดงครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงความสามารถด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ของผู้ผลิตรถยนต์จีน และส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและชาญฉลาดในอุตสาหกรรมยานยนต์

‘L6’ป็นรถยนต์รุ่นล่าสุดที่พัฒนาโดยไอเอ็ม แบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะบริสุทธิ์ระดับไฮเอนด์ของเอสเอไอซี มอเตอร์ โดยใช้งานนี้เป็นสถานที่เปิดตัว  ขณะที่ MG3 HEV ที่เปิดตัวในงานนนี้เช่นกันนั้น เป็นยานยนต์ที่ผสมผสานจุดแข็งด้านต่างๆ ทั้งการรับรู้การใช้พลังงานไฟฟ้าในหลายสถานการณ์ พละกำลังที่แข็งแกร่ง ความประหยัดเชื้อเพลิง และห้องโดยสารที่เงียบสงบ และคาดว่าจะกลายเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ของเอสเอไอซี มอเตอร์ ที่ได้รับความนิยมระดับโลกต่อจาก เอ็มจี4 อีวี (MG4 EV)

ภาพบรรยากาศงานแถลงข่าวของ SAIC Motor ซึ่งนำยานยนต์ไฟฟ้าและยานยนต์อัจฉริยะรุ่นใหม่ๆมาจัดแสดงในงานเจนีวา อินเทอร์เนชันนัล มอเตอร์ โชว์ 2024 (ภาพจาก เวยปั๋ว)
เมื่อปี 2023 ยอดขายในต่างประเทศของ เอสเอไอซี มอเตอร์ อยู่ที่ 1.21 ล้านคัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 19 เมื่อเทียบปีต่อปี ครองอันดับหนึ่งในกลุ่มบริษัทยานยนต์ของจีนเป็นเวลา 8 ปีติดต่อกัน

เอสเอไอซี มอเตอร์ ระบุว่ายุโรปไม่ได้เป็นเพียงแหล่งกำเนิดของอุตสาหกรรมยานยนต์ของโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นตลาดต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของบริษัทอีกด้วย เอสเอไอซี มอเตอร์ มียอดขายยานยนต์ในตลาดยุโรป ในปี 2023 รวมอยู่ที่ 330,000 คัน โดยเป็นรถยนต์รุ่นเอ็มจี4 อีวี สูงถึง 100,000 คัน

โซนจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้าของค่าย บีวายดี ในงานเจนีวา อินเทอร์เนชันนัล มอเตอร์ โชว์ 2024, ภาพ 28 ก.พ. 2024 (ภาพจาก ซินหัว)
สำหรับยักษ์ใหญ่รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน บีวายดี ผู้ล้มแชมป์ยักษ์ใหญ่รถไฟฟ้าสัญชาติอเมริกันคือ เทสลา ในสนามยอดขายรถไฟฟ้าอันดับหนึ่งของโลกเมื่อปีที่แล้ว ก็ระดมรถยนต์ไฟฟ้า (EV) รุ่นต่างๆบุกตลาดยุโรป ทั้ง SEAL U electric SUV

ผู้ชมงานเจนีวา อินเทอร์เนชันนัล มอเตอร์ โชว์ 2024 กำลังชมเครื่องยนต์รุ่นใหม่ของ ค่ายรถไฟฟ้า บีวายดี, ภาพ 28 ก.พ. 2024 (ภาพจาก ซินหัว)
ขณะที่ ความต้องการรถ EV ในยุโรปกำลังขยายตัว ใน 2023 ค่ายผู้ผลิตรถ EV จีน ครองส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 15

ที่มาข่าว กลุ่มสื่อจีน, สำนักข่าวซินหัว

ผู้ชมงานเจนีวา อินเทอร์เนชันนัล มอเตอร์ โชว์ 2024 กำลังทดลองนั่งรถ MINI EV, ภาพ 28 ก.พ. 2024 (ภาพจาก ซินหัว)

คลิป: ค่ายรถยนต์จีนSAIC Motor และBYD กลายเป็ดาวเด่นในเจนีวา อินเทอร์เนชันนัล มอเตอร์ โชว์(Chinese automakers SAIC Motor and BYD dominate Geneva Motor Show)


Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( (ชมภาพ/คลิป) ค่ายรถ EV จีน &'เอสเอไอซี มอเตอร์' เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ในงาน 'เจนีวา มอเตอร์ โชว์ 2024' - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/szi2F5n
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "(ชมภาพ/คลิป) ค่ายรถ EV จีน &'เอสเอไอซี มอเตอร์' เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ในงาน 'เจนีวา มอเตอร์ โชว์ 2024' - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.