Search

BYD หั่นราคารถ EV รุ่น Seagull รุ่นเล็กเหลือสตาร์ทที่ 3.5 แสนบาท สู้สงครามราคาในจีน - efinanceThai

 

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บีวายดี (BYD) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของจีน จุดชนวนสงครามราคารถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในจีนให้ลุกโชนอีกรอบ หลังประกาศปรับลดราคารถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Seagull ซึ่งเป็นรถยนต์ขนาดเล็ก ลง 5% โดยรุ่นเริ่มต้นมีราคาที่ 69,800 หยวน หรือราว 3.5 แสนบาท

BYD ยังคงเดินหน้าปรับลดราคารถยนต์ไฟฟ้าภายในค่ายอย่างต่อเนื่อง หลัง Tesla ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของนายอีลอน มัสก์ เป็นผู้เริ่มต้นสงครามราคาเมื่อปีที่แล้ว โดยเดินหน้าปรับลดราคาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ BYD สามารถเอาชนะ Tesla และก้าวเป็นบริษัทที่ขายรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของโลกในไตรมาส 4 ของปี 2566 แม้ว่ารถยนต์ของ BYD ส่วนใหญ่ จะขายในประเทศจีนก็ตาม

ในปี 2567 BYD ยังคงเดินหน้าปรับลดราคารถยนต์ไฟฟ้าของบริษัทหลายครั้ง รวมถึงการลดราคารุ่น Yuan Plus หรือที่รู้จักกันในชื่อ Atto 3 ในตลาดต่างประเทศ ลงเกือบ 12% โดยรุ่น Atto 3 ถือเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดของบริษัท

ขณะที่ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น ๆ ต่างปรับลดราคารถยนต์ไฟฟ้าของตนด้วยเช่นกัน เพื่อต่อสู้ในสงครามราคาครั้งนี้ ซึ่งประกอบด้วย Tesla, Geely Auto, GAC Aion, Leapmotor และ Xpeng

ด้าน Shi Ji นักวิเคราะห์จาก China Merchants Bank International กล่าวว่า BYD มีแนวโน้มที่จะปรับลดราคาเพิ่มเติมตลอดปี 2567 นี้ และกล่าวเสริมว่า การปรับลดราคา จะสร้างแรงกดดันต่ออัตรากำไรขั้นต้นของแบรนด์ อย่างไรก็ตาม อัตรากำไรดังกล่าว จะถูกชดเชยบางส่วนด้วยการลดต้นทุนโดยซัพพลายเออร์

ทั้งนี้ อัตรากำไรขั้นต้นของ BYD ในไตรมาสที่ 3 อยู่ที่ 22% เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2 ที่ 18.7% โดยปัจจุบัน BYD ได้ขยายการดำเนินงานในต่างประเทศมากอย่างขึ้น  อาทิ การเป็นผู้นำในการผลักดันรถยนต์ EV ของจีน ในประเทศออสเตรเลีย รวมไปถึงการเริ่มต้นก่อสร้างศูนย์การผลิตในประเทศบราซิล

ที่มา Reuters 

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( BYD หั่นราคารถ EV รุ่น Seagull รุ่นเล็กเหลือสตาร์ทที่ 3.5 แสนบาท สู้สงครามราคาในจีน - efinanceThai )
https://ift.tt/jGNmc6O
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "BYD หั่นราคารถ EV รุ่น Seagull รุ่นเล็กเหลือสตาร์ทที่ 3.5 แสนบาท สู้สงครามราคาในจีน - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.