Search

ตร.บุกทลายแหล่งจำนำรถยนต์รถจักรยานยนต์เถื่อนรายใหญ่ - ผู้จัดการออนไลน์



พระนครศรีอยุธยา - ตร.บุกทลายแหล่งจำนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยไม่ได้รับอนุญาต ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พบรถจอดเพียบ

เย็นวันนี้( 21 มี.ค.) นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.อดิเรก โปธิปัน ผกก.สภ.บางปะอิน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง จ.พระนครศรีอยุธยา บุกทลายแหล่งจำนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยไม่ได้รับอนุญาต ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นลักษณะโกดัง ขนาดความกว้าง 20 × 50 เมตร ปิดมิดชิดกำแพงสูงบังสายตา ตรวจสอบภายในโกดัง พบรถยนต์ 7 คัน และรถจักรยานยนต์ 53 คัน จึงได้ตรวจยึดรถทั้งหมด พร้อมรถขึ้นรถสไลด์นำไปเก็บไว้ที่เก็บของกลาง ที่ สภ.บางปะอิน

ด้าน พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา สำหรับการบุกจับทำทลายแหล่งจำนำรถเถื่อนรายใหญ่ สืบเนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายเปิดปฏิบัติ การปราบปรามเกี่ยวกับเงินกู้นอกระบบ จนกระทั่งมีผู้เสียหายชาว จ.ลพบุรี ได้เข้ามาแจ้งความที่ สภ.บางปะอิน ว่าได้จำนำรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ สีขาว ทะเบียน บษ 9006 ลพบุรี ไว้กับ น.ส.ต้า และ น.ส.จูน (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ได้มีการทำสัญญากันเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566

โดยในสัญญานั้นมีระบุว่าการจำนำไว้ในราคา 80,000 บาท โดยในสัญญาตกลงกันว่าเป็นค่าบริการรายเดือนเดือนละ 8,000 บาทค่าจอดรถ 2000บาท /เดือน ค่าทำเอกสาร 800 บาท ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ทางผู้รับจำนำได้หักเงิน ไว้ในจำนวน 10,800 บาท ตามสัญญาข้างต้น คงเหลือที่ได้รับเป็นเงินจำนวน 69,200 บาท ต่อมาผู้เสียหายได้มีการชำระรายเดือน จำนวน 10,000 บาท 3 เดือน

ต่อมาผู้เสียหาย ต้องการจะไถ่รถคืน จึงได้ติดต่อไปยังผู้รับจำนำ ซึ่งทางผู้รับจำนำแจ้งกับผู้เสียหายว่า ให้นำเงินจำนวน 80,000 บาท มาเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการนำรถออก แต่เนื่องจากผู้เสียหายไม่มีเงินจำนวนดังกล่าว จึงได้เดินทางมา สภ.บางปะอิน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ และมอบคดีให้กับพนักงานสอบสวน ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จึงมีการวางแผนติดต่อผ่านทางออนไลน์ นามบริษัทควิกแคท โดยการนำรถของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเพื่อนำไปจำนำและทดลองติดต่อพูดคุยและทำการนัดหมายกับผู้รับจำนำ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เดินทางไปตามที่มีการนัดหมายไว้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงได้พบกับนายโต (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) และเมื่อแน่ชัดว่ามีการรับจำนำจริง จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อผู้รับจำนำทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจพร้อมกับนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่โกดังเก็บรถดังกล่าว

นายโต ยอมรับว่ารถดังกล่าวทั้งหมดได้มีการมาจำนำไว้จริง โดยเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 10 ต่อเดือน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้สอบถามเรื่องใบอนุญาตในการประกอบกิจการธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งนายโต พร้อมพวก นั้นก็ให้การรับว่า ตนพร้อมพวกไม่มีใบอนุญาตแต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะอิน จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมกับแจ้งสิทธิตามกฎหมาย พร้อมเชิญตัวทั้งหมดไปดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย พร้อมจะขยายผลไปยังแหล่งนายทุนรายใหญ่ต่อไป


Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ตร.บุกทลายแหล่งจำนำรถยนต์รถจักรยานยนต์เถื่อนรายใหญ่ - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/G7uTymW
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตร.บุกทลายแหล่งจำนำรถยนต์รถจักรยานยนต์เถื่อนรายใหญ่ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.