Search

6 เทคนิคประหยัดเบี้ยประกันรถยนต์ยังไงให้คุ้มค่า - มติชนสุดสัปดาห์

การทำประกันรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยคุ้มครองทรัพย์สินและชีวิตของผู้ขับขี่และผู้ที่เกี่ยวข้องในอุบัติเหตุ แต่เบี้ยประกันรถยนต์ก็เป็นสิ่งที่หลายคนกังวล เพราะอาจสูงเกินงบประมาณที่จ่ายไหว บทความนี้จะมาแนะนำเทคนิคประหยัดเบี้ยประกันรถยนต์ เพื่อให้คุณจ่ายเบี้ยประกันน้อยลงแต่ได้ความคุ้มครองที่คุ้มค่า

6 เทคนิคประหยัดเบี้ยประกันรถยนต์

ในประเทศไทย การทำประกันรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) เป็นสิ่งจำเป็นที่กฎหมายกำหนดให้ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนต้องทำก่อนต่อภาษีรถยนต์ประจำปี เบี้ยประกัน พ.ร.บ. นั้นจะถูกกำหนดไว้โดยกระทรวงการคลัง และไม่สามารถต่อรองได้ แต่สำหรับประกันรถยนต์ภาคสมัครใจนั้น เบี้ยประกันจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับบริษัทประกัน ประเภทความคุ้มครอง และค่าเสียหายส่วนแรก ดังนั้นจึงมีเทคนิคต่าง ๆ ที่สามารถช่วยประหยัดเบี้ยประกันรถยนต์ได้

  1. พิจารณาประเภทความคุ้มครองที่ต้องการ

ประเภทความคุ้มครองของประกันรถยนต์มีให้เลือกหลายประเภท แต่ละประเภทมีความคุ้มครองที่แตกต่างกัน ดังนั้นควรพิจารณาความคุ้มครองที่ต้องการก่อนตัดสินใจทำประกันรถยนต์ โดยพิจารณาจากไลฟ์สไตล์การขับขี่ สถานที่ขับขี่ และสภาพรถของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณขับขี่ในเขตเมืองที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูง คุณควรพิจารณาทำประกันรถยนต์ที่มีวงเงินคุ้มครองสูงและครอบคลุมความคุ้มครองต่าง ๆ ไว้อย่างครบถ้วน

  1. เลือกค่าเสียหายส่วนแรกที่เหมาะสม 

ค่าเสียหายส่วนแรก (Excess) คือ ส่วนที่ผู้เอาประกันจะต้องรับผิดชอบเมื่อเกิดอุบัติเหตุ โดยค่าเสียหายส่วนแรกยิ่งสูง เบี้ยประกันก็จะยิ่งถูกลง ดังนั้น ควรเลือกค่าเสียหายส่วนแรกที่เหมาะสมกับงบประมาณของคุณ โดยพิจารณาจากสภาพรถของคุณ หากรถของคุณมีมูลค่าสูง คุณควรเลือกค่าเสียหายส่วนแรกสูง เพื่อให้ได้เบี้ยประกันที่ต่ำลง

  1. เปรียบเทียบเบี้ยประกันจากบริษัทประกันต่าง ๆ

เบี้ยประกันรถยนต์จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับบริษัทประกัน ประเภทความคุ้มครอง และค่าเสียหายส่วนแรก ดังนั้นควรเปรียบเทียบเบี้ยประกันจากบริษัทประกันต่างๆ เพื่อให้ได้แผนประกันที่คุ้มค่าที่สุด คุณสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันได้จากเว็บไซต์ของบริษัทประกันต่างๆ หรือจากเว็บไซต์เปรียบเทียบประกันรถยนต์

  1. เลือกบริษัทประกันที่มีโปรโมชันส่วนลด 

บริษัทประกันต่าง ๆ มักมีโปรโมชั่นส่วนลดต่างเพื่อดึงดูดลูกค้า ดังนั้นควรติดตามโปรโมชั่นส่วนลดจากบริษัทประกันต่างๆ เพื่อประหยัดเบี้ยประกันได้อีกทางหนึ่ง

  1. ขับรถปลอดภัยไม่เคลมประกัน 

วิธีที่ดีที่สุดในการประหยัดเบี้ยประกันรถยนต์ คือ ขับรถอย่างปลอดภัย ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ เพียงขับรถอย่างมีสติ ปฏิบัติตามกฎจราจร และดูแลรักษารถให้ดี ก็ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้

  1. ติดตั้งอุปกรณ์เสริมช่วยประหยัดเบี้ยประกัน

อุปกรณ์เสริมบางชนิด เช่น กล้องหน้ารถ อุปกรณ์กันขโมย และอุปกรณ์ช่วยเบรกอัตโนมัติ สามารถนำมาใช้ลดเบี้ยประกันรถยนต์ได้ โดยบริษัทประกันบางแห่งอาจให้ส่วนลดเบี้ยประกันหากติดตั้งอุปกรณ์เหล่านี้

สรุปเทคนิคประหยัดเบี้ยประกัน

สำหรับเทคนิคประหยัดเบี้ยประกันรถยนต์ที่กล่าวมาข้างต้น จะช่วยให้คุณจ่ายเบี้ยประกันน้อยลงแต่ได้ความคุ้มครองที่คุ้มค่า อย่างไรก็ตาม ควรพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ อย่างละเอียด เพื่อให้ได้แผนประกันที่เหมาะกับความต้องการและงบประมาณของคุณ แผนประกันที่ดีต้อง insurverse ซื้อตรง ถูกชัวร์ ไม่ผ่านตัวแทน

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( 6 เทคนิคประหยัดเบี้ยประกันรถยนต์ยังไงให้คุ้มค่า - มติชนสุดสัปดาห์ )
https://ift.tt/6iH5QoU
รถประกัน

Bagikan Berita Ini

0 Response to "6 เทคนิคประหยัดเบี้ยประกันรถยนต์ยังไงให้คุ้มค่า - มติชนสุดสัปดาห์"

Post a Comment

Powered by Blogger.