Search

Volvo Cars สร้างสถิติยอดขายประจำปี แต่ราคาหุ้นยังคงลดลง - Post Today

Volvo ระบุว่า จำนวนรถยนต์ที่ขายได้ในหนึ่งปีเพิ่มขึ้น 15% เป็น 708,716 ในปีที่แล้ว  พร้อมเสริมว่าความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (EV) นั้นดีเป็นพิเศษและเพิ่มขึ้น 70% จากปี 2022

“สถิติยอดขายสูงสุดตลอดกาลเป็นการแสดงให้เห็นถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าที่แข็งแกร่งของ Volvo Cars ผสมผสานกับห่วงโซ่อุปทานที่มีความเสถียรมากขึ้น” บริษัท กล่าวในแถลงการณ์

อัตราการเติบโตของ Volvo Cars ในเดือนธันวาคมอยู่ที่ 4.6% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปี 2022 โดยยุโรปเพิ่มขึ้น 4% จีนลดลง 6% และสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้น 23%

Volvo Cars สร้างสถิติยอดขายประจำปี แต่ราคาหุ้นยังคงลดลง

Volvo Cars ซึ่งมี Geely ของจีน เป็นหุ้นส่วนใหญ่ พบว่าราคาหุ้นของบริษัทตกลง 1.4% สู่ 30.49 คราวน์สวีเดนเมื่อวันศุกร์ ซึ่งถือเป็นระดับต่ำสุดตลอดกาลของบริษัทหลังจากกระจายหุ้นในช่วงปลายปี 2021 ซึ่งหุ้นของบริษัทตกอยู่ภายใต้แรงกดดันตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน หลังจากที่ Geely เสนอการขายหุ้นในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์แห่งนี้จำนวน 100 ล้านหุ้น

บรรดานักวิเคราะห์ตั้งคำถามถึงการที่ Volvo ให้ความสำคัญกับรถยนต์ไฟฟ้า โดยอ้างว่าตลาด EV โดยรวมมีประสิทธิภาพต่ำกว่าและอยู่ภายใต้การแข่งขันที่รุนแรงจาก Tesla ขณะที่ Volvo Cars กล่าวว่ารถยนต์ไฟฟ้าและไฮบริดเต็มรูปแบบในเดือนธันวาคมคิดเป็น 55% ของรถยนต์ทั้งหมดที่จำหน่ายในยุโรป ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท 

ทั้งนี้บริษัทมีกำหนดรายงานผลประกอบการเดือนตุลาคม-ธันวาคม และผลประกอบการทั้งปีในวันที่ 1 กุมภาพันธ์

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( Volvo Cars สร้างสถิติยอดขายประจำปี แต่ราคาหุ้นยังคงลดลง - Post Today )
https://ift.tt/jMgRa1X
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "Volvo Cars สร้างสถิติยอดขายประจำปี แต่ราคาหุ้นยังคงลดลง - Post Today"

Post a Comment

Powered by Blogger.