Search

Tesla วางแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ราคาย่อมเยา กลางปี 2025 ใช้ชื่อรหัส Redwood - EVMoD

ก่อนหน้านี้มีรายงานหลายครั้งที่ระบุว่า Tesla เตรียมผลิตรถยนต์ไฟฟ้าราคาย่อมเยา คาดว่าราคาไม่เกิน 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นรถยนต์ไฟฟ้าระดับเริ่มต้น ล่าสุดมีรายงานเผยว่า Tesla เตรียมผลิตรถรุ่นใหม่ที่ใช้ชื่อรหัส Redwood ช่วงกลางปี 2025

Tesla วางแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ราคาย่อมเยา กลางปี 2025 ใช้ชื่อรหัส Redwood

แหล่งข่าวได้เผยข้อมูลว่า Tesla เตรียมผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Comapct Crossover ขนาดกะทัดรัด เพื่อแข่งขันกับรถยนต์น้ำมันราคาถูกและรถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่แพงที่เริ่มเปิดตัวกันมาเรื่อย ๆ อย่างเช่น รถของเจ้าตลาดจีนอย่าง BYD

แหล่งข่าวเผยว่า Tesla ได้ส่ง “คำขอใบเสนอราคา” หรือคำเชิญให้ประมูลรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้ชื่อรหัสว่า “Redwood” ไปยังซัพพลายเออร์ในปีที่แล้ว และคาดการณ์ว่าจะผลิตรถยนต์ให้ได้ 10,000 คันต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ อีก 3 แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวตนยังให้ข้อมูลที่ตรงกันว่า “การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าใหม่นี้จะเริ่มขึ้นในเดือนมิถุนายน ปี 2025”

หนึ่งในแหล่งข่าวเผยว่า Tesla เคยทำการรื้อรถ Honda Civic ที่มีราคาประมาณ 23,950 ดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อศึกษาวิธีผลิตรถยนต์ที่มีราคาถูกด้วย

อีกแหล่งข่าวเสริมว่า รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้จะใช้สถาปัตยกรรม Tesla เจเนอเชันถัดไป หรือเรียกว่า NV9X โดยใช้กับรถ 2 รุ่นขึ้นไป และวางแผนที่ผลิตรถยนต์ราคาย่อมเยาที่โรงงาน Gigafactory Berlin และอาจจะสร้างโรงงานในอินเดียสำหรับผลิตรถยนต์ไฟฟ้าราคาถูกโดยเฉพาะ

ย้อนกลับไปเดือนพฤษภาคม 2023, Elon Musk เคยกล่าวว่า Tesla กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รายการ โดยจะทำให้มีศักยภาพในการขาย 5 ล้านคันต่อปี

นอกจากนี้ ในปีที่ผ่านมายังมีรายงานระบุว่า Tesla จะผลิตรถ Robo Taxi ราคาไม่แพงและเป็นรถยนต์ไฟฟ้าระดับเริ่มต้นที่มีราคาไม่เกิน 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยแท็กซี่นี้สามารถขับขี่อัตโนมัติ มีรูปลักษณ์ล้ำสมัย มีแผนเปิดตัวในปี 2024

ช่วงเดือนมีนาคม 2023 ที่ผ่านมา Tesla ได้วางแผนการลดต้นทุนของรถยนต์เจอเนอเรชันใหม่ลงครึ่งหนึ่งจากเดิม แต่ยังไม่ได้ระบุกรอบเวลาการเปิดตัวที่แน่ชัด

และก่อนที่จะมีการรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ปี 2023 ของ Tesla ในเร็ว ๆ นี้ คำถามเกี่ยวกับ “กำหนดเวลาของรถยนต์ Compact Crossover รุ่นใหม่” เป็นหนึ่งคำถามที่ได้รับการโหวตมากที่สุดจากนักลงทุน รอติดตามกันต่อไปว่าในการรายงานผลประกอบการนี้ Tesla จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับรถรุ่นใหม่ “Redwood” เพิ่มเติมหรือไม่

ที่มา reuters, ภาพ torquenews

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( Tesla วางแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ราคาย่อมเยา กลางปี 2025 ใช้ชื่อรหัส Redwood - EVMoD )
https://ift.tt/Ys8hJ7L
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "Tesla วางแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ราคาย่อมเยา กลางปี 2025 ใช้ชื่อรหัส Redwood - EVMoD"

Post a Comment

Powered by Blogger.