Search

ชมภาพ/คลิป: 'ฝัน EV ไทยเป็นจริง' เมื่อ &'รถยนต์ไฟฟ้าคันแรก&' ของ GWM ออกจากสายผลิตในไทย - ผู้จัดการออนไลน์


รถยนต์ รุ่นออร่า กู๊ด แคท จีที ระหว่างงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 44 ในกรุงเทพฯ ภาพวันที่ 22 มี.ค. 2023(แฟ้มภาพซินหัว)
ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) คันแรกของเกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ผู้ผลิตรถยนต์อเนกประสงค์และรถกระบะรายใหญ่สุดของจีน กำลังออกจากสายการผลิตในไทยเมื่อวันศุกร์ (12 ม.ค.) ที่ผ่านมา ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญเนื่องจากเป็นยานยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์คันแรกที่ผลิตในไทย

อนึ่ง เกรท วอลล์ มอเตอร์ เป็นเจ้าของรถยนต์หลายแบรนด์ เช่น ฮาวาล (Haval) ออร่า (ORA) แทงก์ (Tank) และ เวย์ (WEY)  และเริ่มการผลิตรถยนต์ของบริษัทที่โรงงานในจังหวัดระยอง เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2020

รถยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์ ของค่ายรถจีน GWM รุ่น ORA Good Cat ในโรงงานผลิตรถยนต์ที่จังหวัดระยอง ภาพวันที่ 12 มกราคม 2024 (แฟ้มภาพซินหัว)
รถยนต์ไฟฟ้า รุ่น ออร่า กู๊ด แคท (ORA Good Cat) ของ GWM  ได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภคชาวไทยอย่างรวดเร็ว ด้วยยอดจำหน่ายสะสมกว่า 11,000 คัน นับตั้งแต่เปิดตัวในไทยเมื่อเดือนตุลาคม 2021

พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวระหว่างร่วมพิธีเปิดตัวว่าเกรท วอลล์ มอเตอร์ เป็น 1 ใน 2 บริษัทแรกที่ได้ลงนามข้อตกลงเพื่อสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าของรัฐบาลไทย

พิมพ์ภัทรา กล่าวว่า กระทรวงพร้อมสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ส่งเสริมไทยให้เป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนในภูมิภาคอาเซียน ตลอดจนส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

ค่ายรถยนต์จีน GWM นำรถยนต์ ออร่า กู๊ด แคท มาโชว์โฉมในงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2022 ในกรุงเทพฯ ภาพวันที่ 1 ธ.ค. 2022 (แฟ้มภาพซินหัว)
อนึ่ง ไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์แห่งสำคัญของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาเป็นเวลานาน เนื่องจากมีข้อได้เปรียบด้านห่วงโซ่อุตสาหกรรมและที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ โดยมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าแตะร้อยละ 30 ของการผลิตยานยนต์ทั้งหมดภายในปี 2030 ภายใต้การส่งเสริมด้านการลงทุนของรัฐบาล

การผลิตรถยนต์ภายในโรงงานของค่ายรถจีน เกรท วอลล์ มอเตอร์ส (GWM) ในจังหวัดระยอง ประเทศไทย วันที่ 12 มกราคม 2024 (แฟ้มภาพซินหัว)
ไคลด์ เฉิง ประธานเกรท วอลล์ มอเตอร์ ประจำภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า นับตั้งแต่เข้าสู่ตลาดไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ช่วยเหลือไทยในการสร้างศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาลไทย และการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นออร่า กู๊ด แคท จากการผลิตในระยอง จะทำให้ไทยกลายเป็นตลาดแรกจากทั่วโลกที่เริ่มการผลิตยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่างๆ ของบริษัทในท้องถิ่น

เฉิงทิ้งท้ายว่าปรากฏการณ์นี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของไทยในกลยุทธ์ระดับโลกของเกรท วอลล์ มอเตอร์ และจะขับเคลื่อนให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางสำคัญสำหรับการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาค


รัฐบาลไทยมีแผนดันรถยนต์ไฟฟ้าให้มีสัดส่วนร้อยละ 30 ของการผลิตทั้งหมดในปี 2030 ซึ่งรวมทั้งแผนการผลิตรถที่มีการแพร่กระจายความร้อนเป็นศูนย์ 725,000 คัน มอเตอร์ไซคฺไฟฟ้า 675,000 คัน รถบัสและรถบรรทุกไฟฟ้า 34,000 คัน

ในเดือน ธ.ค. รัฐบาลไทยได้รับรองการขยายแคมเปญโปรโมชันรถ EV ที่เรียกว่า แพกเกจ EV 3.5ซึ่งจะส่งเสริมทั้งด้านการผลิตและการนำใช้ไปถึงปี 2027

ที่มาข่าว สำนักข่าวซินหัว, ไชน่า เดลี่, (China's carmaker Great Wall Motors sees first EV roll off line in Thailand/泰国首款本地化量产纯电车型长城欧拉好猫正式下线)
แฟ้มภาพ ซินหัว

รถยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์ ของค่ายรถจีน GWM รุ่น ORA Good Cat ที่ออกจากสายการผลิตรถยนต์ที่จังหวัดระยอง และนำออกมาโชว์ในวันที่ 12 มกราคม 2024 (แฟ้มภาพสื่อจีน)

คลิป พิธีฉลองการเปิดสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของค่ายรถจีน GWM รุ่น ORA Good Cat ในจังหวัดระยองเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2024

คลิป เยี่ยมชมสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์แห่งแรกของค่ายรถจีน GWM ในประเทศไทย


Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ชมภาพ/คลิป: 'ฝัน EV ไทยเป็นจริง' เมื่อ &'รถยนต์ไฟฟ้าคันแรก&' ของ GWM ออกจากสายผลิตในไทย - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/0rBnAod
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ชมภาพ/คลิป: 'ฝัน EV ไทยเป็นจริง' เมื่อ &'รถยนต์ไฟฟ้าคันแรก&' ของ GWM ออกจากสายผลิตในไทย - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.