Search

ส่องค่ายรถยนต์ไฟฟ้าจีนมองตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไทยน่าลงทุน (มีคลิป) - ผู้จัดการออนไลน์



แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจีนมีส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคมองว่า รถยนต์ไฟฟ้าจีนคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูง

ข้อมูลจากสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าแห่งประเทศไทย ระบุว่า ปีที่ผ่านมา จํานวนรถยนต์ไฟฟ้าที่จดทะเบียนในประเทศไทย เพิ่มขึ้นประมาณ ร้อยละ 690 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถที่นําเข้าจากประเทศจีน

ปีที่ผ่านมา มีจํานวนรถยนต์ไฟฟ้าจดทะเบียนในประเทศไทยประมาณ 76,000 คัน คิดเป็นร้อยละ 12 ของจํานวนรถยนต์ที่จดทะเบียนทั้งหมด โดยรถยนต์ไฟฟ้า 4 อันดับแรกที่ขายดีที่สุดเป็นรถแบรนด์จีน และใน 10 อันดับแรกยังเป็นรถแบรนด์จีนถึง 8 อันดับ

กฤษฎา อุตตโมทย์นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าแห่งประเทศไทย บอกว่า ในปีนี้ค่ายรถยนต์จีนลงทุนในประเทศไทยอยางต่อเนื่อง เช่น เอ็มจี(MG), เกรทวอลล์ (Great Wall), บีวายดี (BYD), ฉางอัน (Changan) และ เนต้า(NETA) กําลังได้รับความนิยมในตลาดไทยมากขึ้นเรื่อยๆ


ลูกค้ารายหนึ่งกล่าวว่า เขากําลังอยากซื้อรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในจีน (Made-in-China) เนื่องจากราคาไม่แพงและยังได้อุปกรณ์เสริมและการตกแต่งภายในที่ครบครัน

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินว่าในปีนี้จะมีแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจีนเข้าสู่ตลาดไทยมากขึ้น เนื่องจากรัฐบาลไทยมีมาตรการส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

ผู้จัดการ Grab กล่าวว่าลูกค้าชาวไทยชอบรถยนต์พลังงานใหม่ของจีน นอกจากบริษัทจะส่งเสริมให้ผู้ขับขี่ใช้รถยนต์พลังงานใหม่แล้ว ยังเปิดตัวบริการธุรกิจให้เช่ารถยนต์พลังงานใหม่ด้วย

ณัฏฐยุทธ ศิริรัตนพล ผู้จัดจําหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าของจีนกล่าวว่าราคาน้ำมันในประเทศมีราคาสูง ดังนั้น ผู้ซื้อรถยนต์จึงพิจารณาเรื่องการประหยัดน้ำมันเป็นหลัก

ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดการณ์ว่า ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในปีนี้อาจสูงถึง 100,000 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 47 เมื่อเทียบกับปีก่อน

คลิปข่าวจากภาคภาษาไทย ศูนย์เอเชียแอฟริกา
สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งประเทศจีน (CMG)


Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ส่องค่ายรถยนต์ไฟฟ้าจีนมองตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไทยน่าลงทุน (มีคลิป) - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/7iaExR3
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ส่องค่ายรถยนต์ไฟฟ้าจีนมองตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไทยน่าลงทุน (มีคลิป) - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.