Search

อีวีจะไม่ครองโลก!ปธ.โตโยต้าเชื่อรถไฟฟ้า จะกินส่วนแบ่งตลาดมากสุด30% - ผู้จัดการออนไลน์



อาคิโกะ โทโยดะ ประธานโตโยต้า มอเตอร์ เชื่อว่ารถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรีจะกินส่วนแบ่งตลาดได้อย่างมากสุดแค่ 30% เพราะเป็นพันล้านคนบนโลกยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ที่เหลือจะถูกแบ่งให้กับรถยนต์ไฮบริด, เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน และยานยนต์เผาไหม้เชื้อเพลิง

เมื่อปีที่แล้ว โคจิ ซาโตะ ซีอีโอ ระบุว่าโตโยต้าจะขายรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรีได้ 1.5 ล้านคนต่อปีภายในปี 2026 และ 3.5 ล้านคันภายในปี 2030

โทโยดะกล่าวระหว่างร่วมเวทีสัมมนาทางธุรกิจแห่งหนึ่ง ระบุว่าทุกวันนี้ยังมีคนอีกมากมายนับพันล้านที่ไม่สามารถเข้าถึงไฟฟ้าได้ การจำกัดทางเลือกและความสามารถในการเดินทางของคนเหล่านี้ด้วยการผลิตรถยนต์ราคาแพงจึงไม่ใช่คำตอบ "ลูกค้าควรเป็นผู้ตัดสินใจ ไม่ใช่ผู้ควบคุมกฎระเบียบหรือผู้กำหนดนโยบาย"

ผู้ผลิตรถยนต์หมายเลข 1 ของโลกแห่งนี้ ตีโต้กลับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่อความล้าหลังในแง่การเปลี่ยนผ่านสู่รถยนต์ไฟฟ้า โดยบอกว่าระบบขับเคลื่อนไฮบริดยุคบุกเบิกของพวกเขา เทคโนโลยีไฮโดรเจนและแนวทางโดยรวม ท้ายที่สุดแล้วจะพิสูจน์ว่ามันเป็นแนวทางที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจ ลูกค้าและสิ่งแวดล้อม

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงกลางเดือน โตโยต้าแถลงความคิดริเริ่มที่จะพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปใหม่ "แน่นอนว่าเครื่องยนต์จะยังคงอยู่" โทโยดะกล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์ของบริษัท

รายงานข่าวของบลูมเบิร์ก คาดการณ์ว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะคิดเป็นสัดส่วน 75% ของยอดขายรถใหม่ และ 44% ของรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ที่แล่นบนท้องถนนภายในปี 2040

กระนั้น โทโยดะ พูดอย่างเด็ดเดี่ยวมานานหลายปี เน้นเกี่ยวกับนโยบายมอบทางเลือกในการขับเคลื่อนที่หลากหลายแก่ลูกค้า ให้ลูกค้าสามารถเลือกระบบขับเคลื่อนใดก็ได้ที่พวกเขาต้องการ และเชื่อว่าการเปลี่ยนผ่านสู่รถยนต์ไฟฟ้าจะไม่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วอย่างที่หลายฝ่ายคิดกัน

อย่างไรก็ตามขณะเดียวกันนั้น บีวายดี บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ได้แซงหน้า โฟล์คสวาเกน อย่างเป็นทางการ ในฐานะแบรนด์รถยนต์ที่ขายดีที่สุดในจีนเมื่อปีที่แล้ว อันเป็นหลักฐานชัดเจนว่าการเทเดิมพันหมดหน้าตักไปที่รถยนต์ไฟฟ้ากำลังให้ผลตอบแทนและช่วยให้พวกเขาแซงหน้าบริษัทชื่อดังเก่าแก่ของโลกบางแห่งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข้อมูลจากศูนย์เทคโนโลยีและวิจัยยานยนต์จีน (CATRC) เผยให้เห็นว่า บีวายดีมียอดจดทะเบียนประกันภัยรถยนต์ใหม่ในจีน 2.4 ล้านรายการเมื่อปีที่แล้ว ทำให้บริษัทสามารถคว้าส่วนแบ่งตลาดจากทั่วประเทศได้ 11% ซึ่งเพิ่มขึ้น 3.2% เมื่อเทียบรายปี

ยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้สะท้อนให้เห็นถึงความล้ำหน้าของบีวายดีในด้านการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัดและไฮเทค ซึ่งกำลังได้รับการยอมรับจากนานาชาติอย่างรวดเร็ว จนทำให้บริษัทต่าง ๆ เช่น สเตลแลนทิส เอ็นวี (Stellantis NV) และโฟล์คสวาเกน เริ่มหันมาพึ่งพาบริษัทรถยนต์จีนในกลยุทธ์ด้านรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง

บีวายดี แซง โฟล์คสวาเกน ขึ้นแท่นแบรนด์รถยนต์ที่ขายดีที่สุดในจีน เมื่อเทียบรายไตรมาสเมื่อปีที่แล้ว แต่ข้อมูลล่าสุดบ่งชี้ว่า ยอดขายตลอดทั้งปีของบีวายดีแซงหน้าโฟล์คสวาเกนแล้วเช่นเดียวกัน

โฟล์คสวาเกนเคยเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในจีน อย่างน้อยนับตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งเป็นปีแรกที่ศูนย์เทคโนโลยีและวิจัยยานยนต์จีน (CATRC) เริ่มเปิดเผยข้อมูล

ในบรรดาแบรนด์รถยนต์ 5 อันดับแรกอื่น ๆ โตโยต้า และฮอนด้า ต่างพเห็นส่วนแบ่งตลาดและมูลค่าการขายของพวกเขาลดต่ำลง ขณะที่ผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศจีนอย่างบริษัทฉงชิ่ง ฉางอัน ออโตโมบิล จำกัด (Chongqing Changan Automobile) ได้รับผลประโยชน์จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าส่วนแบ่งตลาดของบริษัทจะทรงตัวก็ตาม

(ที่มา:บลูมเบิร์ก)

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( อีวีจะไม่ครองโลก!ปธ.โตโยต้าเชื่อรถไฟฟ้า จะกินส่วนแบ่งตลาดมากสุด30% - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/xZCIe37
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อีวีจะไม่ครองโลก!ปธ.โตโยต้าเชื่อรถไฟฟ้า จะกินส่วนแบ่งตลาดมากสุด30% - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.