Search

Tesla เรียกคืนรถเกือบทุกคันในสหรัฐฯ เหตุขาดซอฟแวร์ป้องกันระบบ Autopilot - Post Today

ทาง Transport Canada กล่าวว่า Tesla จะเรียกคืนรถยนต์จำนวน 193,000 คันเพื่อแก้ไขปัญหาระบบ Autopilot ยังไม่ชัดเจนในทันทีว่าจีนจะเรียกร้องการเรียกคืนหรือไม่

หุ้นของ Tesla ปรับลดลงในช่วงบ่ายวันพุธ จากเหตุการณ์นี้ แต่กลับมาดีดตัวกลับมาเป็นบวกในภายหลัง

Tesla เรียกคืนรถเกือบทุกคันในสหรัฐฯ เหตุขาดซอฟแวร์ป้องกันระบบ Autopilot

ระบบอัตโนมัติของ Tesla มีวัตถุประสงค์เพื่อให้รถยนต์สามารถบังคับทิศทาง เร่งความเร็ว และเบรกอัตโนมัติภายในเลนของตนได้ ในขณะที่ระบบ Autopilot ที่ปรับปรุงใหม่สามารถช่วยในการเปลี่ยนเลนบนทางหลวงได้ แต่ไม่ทำให้ยานพาหนะเป็นอิสระโดยสิ้นเชิง

องค์ประกอบหนึ่งของระบบ Autopilot คือ Autosteer ซึ่งเป็นการรักษาความเร็วที่ตั้งไว้หรือตามระยะทาง และทำงานเพื่อให้ยานพาหนะอยู่ในช่องทางขับขี่

Tesla กล่าวว่าไม่เห็นด้วยกับการวิเคราะห์ของ NHTSA แต่จะปรับใช้การอัปเดตซอฟต์แวร์แบบ over-the-air ที่จะ "รวมการควบคุมและการแจ้งเตือนเพิ่มเติมแก่สิ่งที่มีอยู่แล้วในยานพาหนะที่ได้รับผลกระทบ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ขับขี่ปฏิบัติตามความรับผิดชอบในการขับขี่อย่างต่อเนื่องเมื่อใดก็ตามที่ Autosteer ทำงาน หรือมีส่วนร่วม 

NHTSA เปิดการสอบสวนระบบ Autopilot ในเดือนสิงหาคม 2021 หลังจากตรวจพบการชนมากกว่า 12 ครั้งซึ่งยานพาหนะของ Tesla ชนกับยานพาหนะฉุกเฉินที่อยู่กับที่ การสอบสวนได้รับการยกระดับในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2022 โดย NHTSA กล่าวว่าพบว่าระบบอัตโนมัติ "สามารถให้การมีส่วนร่วมของคนขับและการควบคุมการใช้งานที่ไม่เพียงพอ ซึ่งอาจนำไปสู่การใช้งานในทางที่ผิดได้" NHTSA ตรวจสอบข้อขัดข้อง 956 ครั้ง ที่เบื้องต้นถูกกล่าวหาว่ามีการใช้งาน Autopilot และพบข้อขัดข้องที่เกี่ยวข้องกับ Autopilot 322 ครั้ง

โดนัลด์ สลาวิก ทนายความที่เป็นตัวแทนของบุคคลหลายคนที่ฟ้องร้องเทสลาโดยกล่าวหาว่ามีข้อบกพร่องของหม้อแปลงไฟฟ้าอัตโนมัติ กล่าวว่าเขตอำนาจศาลบางแห่ง รวมถึงแคลิฟอร์เนีย อาจอนุญาตให้โจทก์นำการเรียกคืน NHTSA มาเป็นหลักฐานได้ เช่นเดียวกับการแก้ไขอื่นๆ หลังเกิดอุบัติเหตุที่ทำโดยเทสลา ในเวลาเดียวกัน โจทก์ยังคงต้องพิสูจน์ว่าข้อบกพร่องที่เกี่ยวข้องกับการเรียกคืนนั้นเกิดจากอุบัติเหตุของตน

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( Tesla เรียกคืนรถเกือบทุกคันในสหรัฐฯ เหตุขาดซอฟแวร์ป้องกันระบบ Autopilot - Post Today )
https://ift.tt/9ZipJN7
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "Tesla เรียกคืนรถเกือบทุกคันในสหรัฐฯ เหตุขาดซอฟแวร์ป้องกันระบบ Autopilot - Post Today"

Post a Comment

Powered by Blogger.