Search

กระแส EV สะดุดจากจำนวนสถานีชาร์จที่ยังไม่ครอบคลุม - Post Today

Jeff Parent COO ของ AutoNation เครือข่ายตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในสหรัฐฯ กล่าวว่า “ธุรกิจรถยนต์นั่งส่วนบุคคลจะถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต แต่ด้วยข้อกังวลของผู้บริโภคทั้งทางด้านราคาและสถานีชาร์จ ช่วง 3-4 ปีข้างหน้า ธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าอาจดำเนินไปอย่างไม่ราบรื่นนัก

เมื่อถูกถามว่า GM ยังตั้งเป้าเดินหน้าเปลี่ยนผ่านไปสู่รถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2035 หรือไม่ Mary Barra ซีอีโอของ General Motors ตอบว่า บริษัทจะปรับตัวให้กับความต้องการของลูกค้า

นอกจากนี้เมื่อ Ford เปิดตัวรถกระพลังงานไฟฟ้า F-150 LIGHTNING ซึ่งเป็นที่คาดหวังว่าจะดึงความสนใจจากสาธารณะได้ไม่น้อย แต่กลับไม่เป็นไปตามเป้า ด้วยแรงหนุนจากตลาดที่มีในช่วงแรก ทำให้ในเดือนสิงหาคม Ford เพิ่มกำลังการผลิตรถกระบะพลังงานไฟฟ้าเป็น 3 เท่า หรือ 150,000 คันต่อปี รวมถึงเพิ่มกะงานเป็น 3 กะ

อย่างไรก็ตาม ในเดือนตุลาคม Ford ต้องลดจำนวนกะลง 1 กะ โดยบริษัทยอมรับว่าความต้องการรถกระบะพลังงานไฟฟ้า F-150 LIGHTNING ไม่เป็นไปตามคาด ทำให้และจำเป็นต้องปลดพนักงานลงราว 700 คน

ขณะที่ในประเทศจีน ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดหลักของรถยนต์ไฟฟ้า ความต้องการรถยนต์ไฟฟ้ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและเติบโตมากกว่ายานยนต์ชนิดอื่น

ตามข้อมูลของ AutoForecast Solutions กำลังการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นสามเท่าภายในปี 2030 ที่ตัวเลข  33.4 ล้านคัน หรือราว 1 ใน 3 ของการผลิตทั้งหมด ขณะที่ JATO Dynamics วิเคราะห์ว่า รถยนต์ไฟฟ้าจะเติบโตมากเป็นพิเศษในประเทศจีน เนื่องจากได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาล รวมถึงยังมีสงครามราคาที่ทั้ง BYD และ Tesla ต่างประกาศหั่นราคารถยนต์ไฟฟ้าของตนลงเรื่อยๆ จนทำให้รถยนต์ไฟฟ้าในจีนมีราคาถูกกว่ารถยนต์เครื่องสันดาปภายใน

ส่วนในอเมริกาเหนือ การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้น 6 เท่า หรือเกือบ 7 ล้านคันภายในปี 2030 ตามข้อมูลของ AFS แต่ยังไม่ถึงเป้าหมายที่ฝ่ายบริหารของ Biden คาดการณ์ไว้ แม้ฝั่งผู้บริหารในอุตสาหกรรมจะทวงติงฝ่ายบริหารของ Biden ว่าอย่าตั้งเป้าหมายสูงเกินไปที่กำหนดให้รถยนต์ใหม่ที่จำหน่ายในสหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2032 เป็นต้นไปต้องเป็นรถยนต์ไฟฟ้าราว 2 ใน 3 เนื่องจากเทคโนโลยีอย่างการชาร์จไฟ และสถานีชาร์จอาจโตไม่ทันยอดผลิตรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงการรับเทคโนโลยีมาใช้เร็วเกินไปจะทำให้สินค้ามีราคาสูงจนผู้บริโภคไม่สามารถเอื้อมถึง

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( กระแส EV สะดุดจากจำนวนสถานีชาร์จที่ยังไม่ครอบคลุม - Post Today )
https://ift.tt/fkYQA4w
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "กระแส EV สะดุดจากจำนวนสถานีชาร์จที่ยังไม่ครอบคลุม - Post Today"

Post a Comment

Powered by Blogger.