Search

หนุ่มเมาขับกระบะเสียหลักพุ่งชนรถจอดริมกำแพงวัด ดับสลด 8 ศพ ตร.คัดค้านการประกันตัว | สวพ.FM91 | LINE TODAY - LINE TODAY Thailand

หนุ่มเมาขับกระบะเสียหลักพุ่งชนรถจอดริมกำแพงวัด ดับสลด 8 ศพ ตร.คัดค้านการประกันตัว

เมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 25 พ.ย. ร.ต.อ.นพดล อินทร์ทอง (พนักงานสอบสวน) สภ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะ ชนกับ รถจักรยานยนต์ บริเวณถนนหน้าวัดสำโรงพลัน หมู่ 1 บ้านสำโรงพลัน ต.สำโรงพลัน อ.ไพรบึง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียนจังหวัดอุดรธานี พลิกคว่ำอยู่กลางถนน ใกล้กันบริเวณข้างทางติดกำแพงวัดพบรถจักรยานยนต์ จำนวน 9 คันที่ จอดอยู่บริเวณฟุตบาท ข้างวัดล้มระเนระนาด กำแพงวัดพังทะลุ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตส่งไปยัง รพ.ไพรบึง โดยพบคนขับรถกระบะยืนอยู่ข้างรถ จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้และนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.ไพรบึง จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความเสียหายมีจำนวนทั้งสิ้น 9 คัน รถกระบะ 1 คัน มีผู้เสียชีวิต 8 คน และผู้บาดเจ็บ 6 ราย

พ.ต.อ.รัชยุทธ ศักดิ์ระพี ผกก.สภ.ไพรบึง กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า คนขับรถกระบะ ชื่อ นายศักดิ์ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ไปดื่มสุราจนเมาหนักในงานกฐินที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ จากนั้นได้ขับรถคันเกิดเหตุเพื่อมุ่งหน้าเข้าไปยังตัวจังหวัดศรีสะเกษ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดอาการวูบหลับทำให้รถเสียหลักไปพุ่งชนรถกระบะที่จอดอยู่ข้างทาง รวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่มีคนนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์และยืนจับกลุ่มกันอยู่เพื่อดูหนังอยู่ข้างถนน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งจากการวัดปริมาณแอลกอฮอล์ นายศักดิ์ มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 241 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาว่า ขับขี่รถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต , ขับขี่รถขณะเมาสุรา ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนการเยียวยาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น เบื้องต้นจะมีเงินจากกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากรถช่วยเหลือผู้เสียชีวิตรายละ 500,000 บาท และมีเงินจากบริษัทประกันภัยรถยนต์คันเกิดเหตุที่จะจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทนให้ครั้งละไม่เกิน 10 ล้านบาท ให้กับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต รวม 14 คน สำหรับผู้ต้องหารายนี้นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากว่า เป็นคดีร้ายแรงมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

เครดิต หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( หนุ่มเมาขับกระบะเสียหลักพุ่งชนรถจอดริมกำแพงวัด ดับสลด 8 ศพ ตร.คัดค้านการประกันตัว | สวพ.FM91 | LINE TODAY - LINE TODAY Thailand )
https://ift.tt/p8JP7V9
รถประกัน

Bagikan Berita Ini

0 Response to "หนุ่มเมาขับกระบะเสียหลักพุ่งชนรถจอดริมกำแพงวัด ดับสลด 8 ศพ ตร.คัดค้านการประกันตัว | สวพ.FM91 | LINE TODAY - LINE TODAY Thailand"

Post a Comment

Powered by Blogger.