Search

รถยนตไฟฟาจว Electra Meccanica Solo ขบคนเดยวกดเหมอนกน! - ไทยรฐ

เป็นความคิดโบราณที่คนอเมริกันมักชอบของใหญ่ๆ เบอร์เกอร์ชิ้นโต ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ บ้านหลังใหญ่ และความคิดกับค่านิยมในการเลือกซื้อรถก็จะถูกขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้นด้วย ปีที่แล้วผู้ซื้อรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาควักเงินซื้อรถปิกอัพไซส์ภูเขาทองอย่าง Ford F-Series มากกว่ารถรุ่นอื่นๆ ที่มีขนาดเล็กกว่า รถใหม่กว่าครึ่งที่ขายในอเมริกาเหนือส่วนใหญ่เป็นรถ SUV คันโตใหญ่ยักษ์หนักเฉียดๆ 2.6 ตัน ซึ่งสูบกินเชื้อเพลิงราวกับอูฐจอมกระหายที่ชอบดื่มน้ำกลางทะเลทราย เครื่องยนต์ของยักษ์เอสยูวีเหล่านี้ปล่อยมลพิษอย่างมโหฬารพอๆ กับโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยแก๊ซโซลีน จริงๆ แล้วผู้ซื้อรถยนต์ทั่วไปต้องการรถยนต์คันโต โดยเฉพาะ SUV ที่มียอดขายแบบก้าวกระโดดมานานหลายปีแล้ว สิ่งเหล่านี้กำลังจะเปลี่ยนแปลงไปด้วยกฎหมายต้านมลพิษ กับความต้องการที่จะทำให้อุณหภูมิของโลกเย็นลง ความปรารถนาที่จะช่วยลดการปล่อยคาร์บอน ทำให้เกิดยานยนต์ไฟฟ้าที่ก้าวข้ามผ่านความล้าสมัยของชาวอเมริกันที่นิยมอะไรก็ตามที่ใหญ่เกินความจำเป็น เมื่อรับประทานมากก็อ้วน ตัวใหญ่ขึ้น จึงต้องหายานพาหนะที่มีพื้นที่ภายในมากพอในการยัดคนอ้วนเข้าไปในรถได้อย่างไม่ลำบากยากเย็นมากนัก

การลดขนาดลงของยานพาหนะในอนาคต คือคำตอบที่ Electra Meccanica สตาร์ทอัพด้านยานยนต์ไฟฟ้านำเสนอ โมเดลรถยนต์สามล้อไฟฟ้า Solo เป็นสามล้อใช้มอเตอร์และแบตเตอรี่ที่ดูโฉบเฉี่ยว ซึ่งได้ชื่อนี้เพราะนั่นคือวิธีที่คุณจะเดินทางแบบคนเดียว หากเลือกซื้อรถยนต์ที่นั่งเดียวรุ่นนี้ แนวคิดของการใช้งานจะเป็นดังนี้: คนส่วนใหญ่ขับรถคนเดียวเกือบตลอดเวลา และโดยปกติแล้วพวกเขาจะไม่เดินทางไกล หรือแบกของมากขนาดนั้น ในทางกลับกันรถยนต์ไฟฟ้าที่นั่งเดียวมีระยะทางประมาณ 160 กิโลเมตร และท้ายรถที่สามารถใส่ถุงของชำได้สองสามใบ รถจิ๋วแบบนี้น่าจะตอบสนองความต้องการของคนเมืองส่วนใหญ่ ในราคาที่ประหยัดกว่าเอสยูวีหลายเท่า และมีประสิทธิภาพมากกว่ารถยนต์ทั่วไปเมื่อใช้ในเขตเมืองที่มีตรอกซอกซอยเล็กๆ รวมถึงพื้นที่จอดรถที่เหมาะกับรถเล็กมากกว่ายักษ์ใหญ่จอมสูบน้ำมัน

เรื่องราวของ Electra Meccanica ในทางเทคนิค เริ่มต้นขึ้นในปี 1959 ในอิตาลีกับ Intermeccanica ซึ่งก่อตั้งโดย Frank Reisner เป็นร้านปรับแต่งและผลิตชิ้นส่วนที่ยกระดับประสิทธิภาพของรถอย่าง Renaults, Simcas, Peugeots และอีกมาก ต่อมา Intermecanica ได้เข้าร่วมในการสร้างรถโค้ชและร่วมโครงการต่างๆ เช่น รถสปอร์ต Apollo GT, Italia, the Indra และอื่นๆ Intermeccanica ยังมีส่วนร่วมในการสร้างแบบจำลองของ Porsche 356 Reisner ในปี 2544 ปัจจุบัน Intermeccanica ยังคงรักษาประเพณีของรถยนต์สั่งทำพิเศษ สามารถซื้อแบบจำลองรถ Porsche 356 ได้ด้วยการสั่งจองล่วงหน้า

Henry Reisner บุตรชายของ Frank Reisner ที่เข้ามาบริหารงานแทนพ่อ ได้ตัดสินใจเปิดกิจการใหม่ ตามรายงานของ Automotive News Canada ในปี 2012 Reisner ร่วมมือกับ Jerry Kroll เพื่อสร้าง Electra Meccanica การลงทุนนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับการสร้างรถโค้ช หรือการจำลองรถโบราณราคาแพง แต่มุ่งเน้นไปที่การสร้างรถสามล้อพลังงานไฟฟ้าแทนที่รถคลาสสิกแบบสั่งทำ 

ราคา 18,500 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินบาทไทยอยู่ที่ 643,000 บาท Electra Meccanica Solos ถือเป็นการปฏิวัติวิธีการเดินทางรอบเมืองด้วยราคาที่ไม่แพง คุณจะตกใจที่มันดูเหมือนรถครึ่งคัน โดยส่วนตัวแล้ว Electra Meccanica Solos เป็นเหมือนเศษหนึ่งส่วนสี่ อย่างไรก็ตามข้างในมีที่ว่างมากพอสำหรับคนสูง 6 ฟุต ไม่สบาย แต่ไม่คับแคบ ในด้านคุณภาพของงานประกอบกับอุปกรณ์ภายในคล้ายกับผลิตภัณฑ์ของ General Motors ในช่วงกลางทศวรรษที่ 2000 อาจดูโบราณแต่ใช้งานได้จริง 

คนขับจะได้รับความสะดวกสบายจากอุปกรณ์หลายอย่างที่หาได้ในรถยนต์ทั่วไป เช่น เครื่องปรับอากาศ วิทยุพร้อม Bluetooth เบาะนั่งอุ่น และที่วางแก้วน้ำขนาดเล็ก การตกแต่งภายในให้ความรู้สึกเรียบง่ายและดูเป็นรถราคาถูก แต่ Solo ก็ไม่ได้แสร้งทำเป็นรถไฮเอนด์ด้วยการระดมอุปกรณ์ราคาแพง ความเรียบง่ายของมันทำให้ดูแลรักษาได้ง่าย สิ่งที่ดีที่สุดในการขับ Solo คือความสนใจจากผู้คนรอบข้าง ทุกคนที่เห็นจะชอบมันและพากันมุงดูเพื่อถ่ายภาพรถรูปร่างคล้ายรองเท้าคันนี้ Solo มีความคล่องตัวสูง สามารถเบียดเสียดในจุดจอดรถที่เล็กที่สุด และมีประสิทธิภาพมากกว่ารถทั่วไปในพื้นที่คับแคบ ขนาดของตัวถังมีมิติความยาว 1,282 มิลลิเมตร กว้าง 1,209 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 2,044 มิลลิเมตร ไฟหน้า bi-xenon ล้อขนาด 15 นิ้ว สีตัวถัง 4 สี เช่น Raven Black, Arctic White, Titanium Silver และ Electric Red

ระบบส่งกำลัง ใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 83 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 190 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 8.0 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 16.1 กิโลวัตต์ ชาร์จไฟเต็มได้ภายใน 3 ชั่วโมง และเมื่อชาร์จเต็ม Electra Meccanica Solos จะไปได้ไกลประมาณ 160 กิโลเมตรเลยทีเดียว.

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( รถยนต์ไฟฟ้าจิ๋ว Electra Meccanica Solo ขับคนเดียวก็ดีเหมือนกัน! - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/wLfnRHD
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รถยนตไฟฟาจว Electra Meccanica Solo ขบคนเดยวกดเหมอนกน! - ไทยรฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.