โตโยต้า เผยแผนพัฒนาเทคโนโลยีรถอีวี แบตเตอรี่โซลิดสเตต วิ่งไกล 1,200 กม./ชาร์จ ใช้เวลาชาร์จ 10 นาที ในปี 2570-2571
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จะมีการแนะนำ แบตเตอรี่โซลิดสเตต (Solid-state) และเทคโนโลยีอื่น ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่และลดต้นทุนรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต โดยยังมีแผนครอบคลุมการพัฒนาแบตเตอรี่รุ่นต่อไป และการออกแบบโรงงานใหม่ทั้งหมด เพื่อแข่งขันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่เติบโตอย่างรวดเร็ว
ยอดขายรถอีวีของ โตโยต้า ทั่วโลก แตะ 1% ภายในเดือนเดียวเป็นครั้งแรก
'โคจิ ซาโตะ' เปิดกลยุทธ์รถไฟฟ้า ครั้งแรกในฐานะประธานโตโยต้าคนใหม่
ขณะที่ บริษัทมีแผนการเปิดตัวแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน รุ่นต่อไปในปี 2569 ซึ่งมีระยะการใช้งานที่ไกลขึ้นและการชาร์จที่เร็วขึ้น
นอกจากนี้ บริษัทยังประกาศความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่แก้ปัญหาความทนทานของแบตเตอรี่แบบโซลิดสเตตโดยตั้งเป้าจำหน่ายเชิงพาณิชย์ในช่วงปี 2570-2571
อีกทั้ง โตโยต้ามีแผนผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 100% ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยสามารถวิ่งได้ไกล 1,000 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งเปรียบเทียบกับTesla Model Y ที่สามารถวิ่งได้ไกล 530 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตามมาตรฐานของสหรัฐอเมริกา ส่วน รถยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่โซลิดสเตตจะมีระยะทาง 1,200 กม. และใช้เวลาชาร์จเพียง 10 นาที
สำนักข่าวรอยเตอร์ ระบุว่า แผนธุรกิจของโตโยต้าได้มีการปรับปรุงโดย โคจิ ซาโตะ (Koji Sato) ซีอีโอคนใหม่ของโตโยต้า ทั้งในด้านของ ทีมวิศวกร, นักวางแผนพัฒนา รวมถึงการใช้เทคโนโลยีอื่น ๆ จากซัพพลายเออร์
ทาเคโระ คาโตะ (Takero Kato) ประธานหน่วยธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าของโตโยต้า กล่าวว่า สิ่งที่เราต้องการทำให้สำเร็จคือการเปลี่ยนอนาคตด้วยรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานไฟฟ้า โดยกำลังพัฒนาแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า (EV) โดยเฉพาะเพื่อลดต้นทุนของรถรุ่นใหม่และสายการประกอบอัตโนมัติจำนวนมาก
https://ift.tt/QX7tdby
รถยนต์
Bagikan Berita Ini
0 Response to "โตโยตา เตรยมแนะนำ 'แบตเตอรรถอว' วงไกล 1000 กม./ชารจ ในป'69 - PPTVHD36"
Post a Comment