จากกรณีการหลอกลวงข้างต้น มิจฉาชีพใช้แสดงพฤติกรรมกลโกง ดังนี้
1. เสนอขายรถยนต์ราคาถูกกว่าปกติ เมื่อผู้บริโภควางเงินจองรถ (เงินดาวน์) แล้วเชิดเงินหนี
2. หลอกให้ซื้อรถยนต์ด้วยเงินสดเต็มจำนวน แต่ไม่ให้เอกสารเช่าซื้อ
3. อาสานำรถยนต์ของผู้บริโภคไปซ่อมที่อู่ให้ฟรี และไม่นำรถมาคืนอีกเลย
4. เป็นตัวแทนนำส่งค่างวดรถให้รายเดือน/รายปี แต่เมื่อผู้บริโภคเช็กเอกสารพบว่าไม่มีการนำส่งเงินค่างวดรถ
5. เสนอโปรโมชั่นสุดพิเศษนำรถคันเก่าไปเป็นเงินดาวน์แลกรถคันใหม่ แต่สุดท้ายหนีหายไป
อย่างไรก็ตาม จากกรณีความเสียหายนี้ สภาองค์กรของผู้บริโภค ไม่ได้นิ่งนอนใจได้เร่งดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยมีการได้รวบรวมข้อมูลจากผู้เสียหาย เพื่อเตรียมเข้าเจรจาหารือกับทาง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย (สำนักงานใหญ่) หาแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้กับผู้เสียหาย
ทั้งนี้ ผู้บริโภคท่านใดได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว อย่าตื่นตระหนักให้เตรียมหลักฐานต่าง ๆ เช่น สำเนาสัญญาการซื้อขายหรือเช่าซื้อรถยนต์ ใบเสร็จรับเงินที่ทำการจองรถยนต์ บันทึกการเข้าแจ้งความ รูปถ่ายรถยนต์ที่ทำสัญญาการซื้อขาย เป็นต้น ไปเข้าแจ้งความไปยังสถานีตำรวจภายในพื้นที่ และแจ้งเบาะแสร้องเรียนมายังช่องทางของสภาฯ ดังนี้
https://ift.tt/lHMqjK8
รถยนต์
Bagikan Berita Ini
0 Response to "สอบ. เตือน 5 พฤติกรรมมิจฉาชีพหลอกขายรถยนต์ - SpringNews"
Post a Comment