Search

ออกแบบได้สับสนมาก รถยนต์ล้มไม่เป็นท่า ขึ้นสะพานกลับรถมอเตอร์ไซค์ - ผู้จัดการออนไลน์



พบรถยนต์ขึ้นไปบนสะพานกลับรถมอเตอร์ไซค์ บริเวณถนนเลียบทางรถไฟสายใต้ ใต้ด่านบรมราชชนนี ก่อนเสียหลักพลิกตะแคง เสียหายทั้งรถทั้งราวสะพาน พบที่ผ่านมามีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะออกแบบได้สับสน วอนหน่วยงานที่้เกี่ยวข้องดูแลแก้ไข

วันนี้ (6 ส.ค.) สถานีวิทยุ จส.100 รายงานว่า เมื่อเวลา 01.09 น. เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งสีขาว ขึ้นไปบนสะพานกลับรถจักรยานยนต์ แล้วเสียหลักพลิกตะแคง บริเวณสะพานกลับรถจักรยานยนต์ ถนนเลียบทางรถไฟสายใต้ ขาออกมุ่งหน้าถนนราชพฤกษ์ ห่างจากบริเวณใต้ทางด่วน ด่านบรมราชชนนี ประมาณ 125 เมตร แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ เป็นเหตุทำให้รถยนต์เก๋งพังเสียบหาย ราวกันตกที่เป็นเหล็กได้รับความเสียหายเช่นกัน

เหตุการณ์นี้เป็นที่วิจารณ์แก่ชาวเน็ตว่า สะพานกลับรถจักรยานยนต์ดังกล่าวออกแบบคล้ายกับสะพานกลับรถยนต์ เพราะโดยปกติรถจักรยานยนต์จะขับชิดซ้าย แต่สะพานกลับรถจักรยานยนต์ตั้งอยู่ที่ช่องทางขวาสุด และป้ายไม่เด่นชัด ทำให้เกิดความสับสนแก่ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว ที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง นอกจากนี้ บริเวณดังกล่าวไม่มีสัญญาณเตือนที่ชัดเจน รวมทั้งในยามค่ำคืนถนนมืด จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลแก้ไข

อ่านโพสต์ต้นฉบับ คลิกที่นี่ 

สำหรับสะพานกลับรถจักรยานยนต์ดังกล่าว การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้ร่วมกับบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ช. การช่าง จำกัด (มหาชน) ก่อสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2561 แล้วเสร็จเมื่อปี 2562 เพื่อทดแทนจุดตัดทางรถไฟระดับดิน เชื่อมต่อชุมชนชัยพฤกษ์และชุมชนร่มรื่น หลังปิดจุดตัดทางรถไฟเพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้ความอนุเคราะห์การใช้พื้นที่ก่อสร้าง

นอกจากนี้ ยังก่อสร้างสะพานกลับรถยนต์เพิ่มอีก 1 แห่ง บริเวณใกล้กับใต้สะพานข้ามทางรถไฟ ถนนราชพฤกษ์ ก่อนถึงสถานีรถไฟชุมทางตลิ่งชัน เพื่อรับรถจากถนนราชพฤกษ์ จากเดิมที่ต้องไปกลับรถไกลถึงสะพานกลับรถ เลยสถานีรถไฟชุมทางตลิ่งชัน ก่อนถึงถนนทุ่งมังกร ใกล้ศาลอาญาตลิ่งชัน และศาลแพ่งตลิ่งชัน ให้สามารถไปยังถนนชัยพฤกษ์และชุมชนร่มรื่นได้อีกด้วย สามารถร่นระยะทางในการเดินทางข้ามฝั่ง เหลือเพียง 2 กิโลเมตรสำหรับรถจักรยานยนต์ และ 2–4 กิโลเมตร สำหรับรถยนต์

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ถนนเลียบทางรถไฟสายใต้ยังเกิดความสับสน แม้ถนนจะออกแบบให้เป็นทางวันเวย์ แต่เมื่อถึงช่วงถนนชัยพฤกษ์ จะสลับกันเป็นถนนขนาด 2 ช่องจราจรสวนทาง ตั้งแต่ถนนชัยพฤกษ์ ถึงทางกลับรถใต้สะพานข้ามคลองบางกอกน้อย ทำให้รถทางตรงที่มาจากถนนกาญจนาภิเษก ด่านตลิ่งชัน และถนนจรัญสนิทวงศ์ จากด่านจรัญสนิทวงศ์ต้องชิดซ้ายกะทันหัน

อนึ่ง การรถไฟแห่งประเทศไทย และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ส่งมอบพื้นที่ถนนเลียบทางรถไฟ ตั้งแต่ถนนประชาชื่น ถึงถนนกาญจนาภิเษก ให้กรมทางหลวงชนบทดูแล บำรุงรักษา และปรับปรุงพื้นที่บริเวณดังกล่าว ไปตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2564

ภาพจาก Google StreetView

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ออกแบบได้สับสนมาก รถยนต์ล้มไม่เป็นท่า ขึ้นสะพานกลับรถมอเตอร์ไซค์ - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/LsQGiFV
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ออกแบบได้สับสนมาก รถยนต์ล้มไม่เป็นท่า ขึ้นสะพานกลับรถมอเตอร์ไซค์ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.