
เซี่ยงไฮ้มีความสำคัญอย่างมากต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ของจีน โดยเป็นเมืองที่ครองอันดับ 1 ในด้านยอดขายรถยนต์โดยรวม เมื่อปีที่แล้วมียอดขายรถยนต์ใหม่ประมาณ 736,700 คันในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งสูงที่สุดในบรรดาเมืองต่าง ๆ ของจีน ตามสถิติจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการประกันภัยหลักของประเทศ
นอกจากนี้ เซี่ยงไฮ้ยังเป็นศูนย์กลางการผลิตรายใหญ่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของผู้ผลิตรถยนต์เช่น Tesla และ Volkswagen รวมถึงซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนรายใหญ่ Bosch และ ZF Group
การล็อกดาวน์ในเซี่ยงไฮ้และเมืองอื่น ๆ ทำให้เกิดการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานครั้งใหญ่ และส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภคในเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก
ตามข้อมูลจากสมาคมรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของจีน ชี้ให้เห็นว่า ยอดขาย Tesla ในจีนลดลง 98% ในเดือนเมษายน เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า การผลิตที่โรงงานเซี่ยงไฮ้ก็ลดลง 81% ด้วย ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ในสหรัฐฯ หลังจากเริ่มต้นปีอย่างแข็งแกร่งในจีนแผ่นดินใหญ่
Toyota กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า บริษัทได้ระงับการดำเนินงานของสายการผลิต 14 แห่งที่โรงงาน 8 แห่งในญี่ปุ่น เนื่องจากการขาดแคลนชิ้นส่วนอันเป็นผลมาจากการปิดเมืองในเซี่ยงไฮ้
นอกจากนี้ Nissan Motor ยังรายงานว่ายอดขายในจีนลดลง 46% จากปีที่แล้ว
อ่านบทความและอื่น ๆ ( จีนล็อกดาวน์เซี่ยงไฮ้ พ่นพิษอุตสาหกรรมรถยนต์ เม.ย. ขายได้ 0 คัน - SpringNews )https://ift.tt/HtpZRML
รถยนต์
Bagikan Berita Ini
0 Response to "จีนล็อกดาวน์เซี่ยงไฮ้ พ่นพิษอุตสาหกรรมรถยนต์ เม.ย. ขายได้ 0 คัน - SpringNews"
Post a Comment