
look around
เวลาทำประกันรถ หลายคนอาจจะรู้สึกว่า ตัวเองขับรถดี ระมัดระวัง ทำไมยังต้องจ่ายค่าเบี้ยแพง ๆ
จุดนี้เอง ทำให้ “มิโซะ” (Miso) สตาร์ตอัพอินชัวร์เทค สัญชาติไทย โดยผู้ก่อตั้งทีมมัลติเนชันแนล ได้คิดค้นแอปพลิเคชั่นมาแก้ pain point โดยเตรียมเปิดตัว “มิโซะ แอปพลิเคชั่น” ที่คิดเบี้ยจากพฤติกรรมผู้ขับขี่ ในวันที่ 11 พ.ย.นี้
โดย “อีดิป โอคูร์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและปฏิบัติการ บริษัท มิโซะ โซลูชั่น จำกัด ชี้ว่า ปัจจุบันผู้เอาประกันภัยรถยนต์ส่วนใหญ่ในเมืองไทย ต้องจ่ายค่าเบี้ยเท่ากัน ทั้งที่คนส่วนใหญ่ต้องการจ่ายเบี้ยตามพฤติกรรมการขับขี่ของตนเองมากกว่า บริษัทจึงหาโซลูชั่นที่ตอบสนองกับพฤติกรรมการใช้รถจริง ซึ่งได้ผนึกกำลังกับ 5 ผู้ร่วมทุน ในการพัฒนาแนวคิดและกลยุทธ์อยู่กว่า 2 ปีเต็ม
และได้จับมือพาร์ตเนอร์ Amodo บริษัทอินชัวร์เทคท็อป 5 ของโลก นำเสนอระบบอโมโด เทเลเมติกส์ ที่ติดตั้งในแอป “มิโซะ แอปพลิเคชั่น” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ขณะนี้ถูกใช้งานไปแล้วกว่า 20 ประเทศทั่วโลก
โดยระบบจะให้ผู้ขับขี่ได้ทดสอบคุณสมบัติการขับขี่ (qualify to buy) เป็นจำนวน 15 ทริป หรือ 150 กิโลเมตร ภายในระยะเวลา 30 วัน (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขใดถึงก่อนกำหนด) ภายใต้คอนเซ็ปต์จ่ายตามพฤติกรรม (pay how you drive) เพื่อวัดผลผู้ขับขี่ผ่านเกณฑ์ที่จะทำประกันรถยนต์ได้ ซึ่งมิโซะแอปจะติดตามจากพฤติกรรมการขับขี่ ประกอบด้วย 1.อัตราเร่ง 2.เบรก 3.การใช้ความเร็ว 4.การเข้าโค้ง 5.การใช้โทรศัพท์ และ 6.การจัดเก็บข้อมูลระยะทางและเวลาในการขับขี่
จากนั้นจะนำข้อมูลแบบเรียลไทม์มาจัดเรตติ้งของผู้ขับขี่แบ่งเป็นระดับ 1-6 ดาว (แย่สุด-ดีเยี่ยม) โดยลูกค้าจะได้อัตราค่าเบี้ยเฉพาะแต่ละบุคคล ซึ่งลูกค้าตั้งแต่ระดับ 3 ดาวขึ้นไป จะได้รับออฟเฟอร์ประกันรถยนต์จากบริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHUBB ในฐานะ Excusive Partner
นอกจากนี้ ลูกค้าระดับ 6 ดาว ยังจะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันรถยนต์สูงสุดถึง 50%
ทั้งนี้ การใช้งานและขั้นตอนการซื้อประกันรถยนต์สามารถดำเนินการบนสมาร์ทโฟนได้จบทุกขั้นตอน อย่างไรก็ดี หากผ่านไปแล้ว 6 เดือน ลูกค้าที่ได้รับการจัดเรตติ้งแล้ว แต่ไม่มีการซื้อประกันรถยนต์กับชับบ์ จะต้องทำกระบวนการทดสอบคุณสมบัติการขับขี่ใหม่
ทั้งหมดนี้ ซีอีโอ Miso การันตีความแม่นยำของระบบว่า มีสูงถึง 95-98% เลยทีเดียว
โดยภายในปีแรก บริษัทคาดหวังยอดผู้ดาวน์โหลดใช้งานแอปประมาณ 1.5-2 แสนราย และตั้งเป้าว่าจะมีลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์กับชับบ์สามัคคีประกันภัย ราว 5% หรือคิดเป็น 10,000 คน
น่าจะตอบโจทย์กับผู้ที่กำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มค่าไม่น้อยเลยทีเดียว
อ่านบทความและอื่น ๆ ( ประกันรถ 'มิโซะ' คิดเบี้ยตามพฤติกรรมการขับขี่ - ประชาชาติธุรกิจ )https://ift.tt/3n7lmx6
รถประกัน
Bagikan Berita Ini
0 Response to "ประกันรถ 'มิโซะ' คิดเบี้ยตามพฤติกรรมการขับขี่ - ประชาชาติธุรกิจ"
Post a Comment