Search

กรุงไทยพานิช เปิดตัวประกันรถ เจาะกลุ่มวัยเก๋า 55-75 ปี ไม่กังวลยอดเคลม - ประชาชาติธุรกิจ

กรุงไทยพานิชประกันภัย จับกลุ่มคนสูงวัยอายุ 55-75 ปี ส่งประกันรถยนต์ “รุ่นใหญ่ ใจเก๋า” ปั้นพอร์ตเบี้ยใหม่ ชิงลางปีแรกกวาดเบี้ย 120 ล้านบาท ไม่ห่วงเคลมเหตุสถิติชนไม่แรง-ขับไม่เร็ว คาดพอร์ตสิ้นปีเบี้ยแตะ 4 พันล้านบาท คาดหวัง 5 ปีหน้าติดท็อป 15

ผุดประกันรถเจาะสูงวัย

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 ดร.พงษ์ภาณุ ดำรงศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ KPI เปิดเผยว่า จากข้อมูลองค์กรอนามัยโลกรายงานว่า ในภูมิภาคอาเซียนประเทศที่มีกลุ่มผู้สูงอายุมากที่สุดคือสิงคโปร์ และอันดับที่สองคือประเทศไทย โดยในปี 2548 มีสัดส่วนผู้สูงอายุคิดเป็น 10% ของจำนวนประชากร และในปี 2565 จะก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุโดยสมบูรณ์(Aged society) คิดเป็นสัดส่วน 20% ของจำนวนประชากร

และคาดว่าในอีก 9 ปีข้างหน้าจะก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุแบบสุดยอด (Hyper–Aged Society) ซึ่งจะมีสัดส่วนผู้สูงอายุทะลุ 25% ของจำนวนประชากร 70 ล้านคน ถือว่าอยู่ในระดับเกือบ 14-15 ล้านคน โดยมูลค่าตลาดจากการบริโภคของผู้สูงอายุทะลุถึง 107,000 ล้านบาทต่อปี และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ทั้งนี้บริษัทมีแผนปรับตัวและรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของสังคมสูงวัย จึงได้คิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยสำหรับผู้สูงวัย ด้วยแนวคิดในเชิงบวก โดยไม่มองว่าผู้สูงอายุเป็นกลุ่มคนที่เป็นภาระต่อสังคม วางกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้ ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยสนับสนุนหรือเสริมความเชื่อมั่นในการใช้ชีวิตของกลุ่มผู้สูงอายุให้ใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเอง

โดยออกสินค้าใหม่ตัวแรกคือ ประกันภัยรถยนต์ ‘รุ่นใหญ่ ใจเก๋า’ ชั้น 1 แบบพิเศษ เจาะกลุ่มผู้เอาประกันภัยที่มีอายุระหว่าง 55-75 ปี ซึ่งมีค่าเบี้ยประกันภัยเฉลี่ยอยู่แค่ 15,000 บาทต่อราย อายุรถรับประกันไม่เกิน 12 ปี ให้ทุนประกันสูงสุดถึง 90% ของราคารถตลาด อย่างไรก็ดีเฟสถัดไปมีแผนจะพัฒนาโปรดักต์เจาะกลุ่มคนสูงวัยตอบโจทย์ชีวิตร่างกายและทรัพย์สินออกมาเป็นซีรีส์ต่อไป

โดยความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันรถยรนต์ประกอบด้วย 1.คุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์ทุกกรณีเมื่อเกิดอุบัติเหตุ 2.ความเสียหายจากภัยธรรมชาติ 3.ความเสียหายต่อรถยนต์เนื่องจากสูญหาย ไฟไหม้ 4.ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก-ความเสียหายต่อชีวิตร่างกายและอนามัย 5.ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก-ความเสียหายต่อทรัพย์สิน 6.ค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร 7.ประกันตัวผู้ขับขี่ 8.อุบัติเหตุส่วนบุคคลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

ความคุ้มครองเสริม ประกอบด้วย 1.บริการรถยกฉุกเฉิน วงเงิน 1,500 บาท ไม่จำกัดจำนวนครั้ง 2.บริการน้ำมันฉุกเฉิน ไม่เกิน 10 ลิตรต่อปี 3.บริการจัดหาช่างพ่วงแบตเตอรี่/เปลี่ยนยาง 4.บริการสั่งช่างกุญแจ ดูแลค่าใช้จ่าย วงเงินไม่เกิน 5,000 บาท/ครั้ง/ปี 5.ค่าบริการรถพยาบาลกรณีอุบัติเหตุและเจ็บป่วยฉุกเฉิน วงเงินไม่เกิน 2,000 บาทต่อครั้ง และ 2 ครั้งต่อปี 6.บริการรับ-ส่ง รถยนต์เข้าอู่ซ่อม ระยะทางไม่เกิน 35 กิโลเมตร

ความคุ้มครองพิเศษ ประกอบด้วย 1.รับค่าชดเชยรายวัน วันละ 1,000 บาท ไม่เกิน 30 วัน กรณีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุจนทำให้ผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ ต้องเข้ารักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน 2.ค่าชดเชยระหว่างนำรถยนต์เข้าซ่อม 200 บาทต่อวัน สูงสุด 5 วันต่อครั้ง และ 2 ครั้งต่อปี(ให้ต่างหากจากเกณฑ์ คปภ.)

3.คุ้มครองการโจรกรรมทรัพย์สินส่วนบุคคลภายในรถ วงเงิน 20,000 บาทต่อปี 4.ชดเชยค่าอุปกรณ์สิ้นเปลืองทางการแพทย์ เช่น ไม้เท้า, Wheelchair, เครื่องช่วยฟัง(ตามแพทย์สั่ง) วงเงินไม่เกิน 50,000 บาทต่อปี

บริการให้คำปรึกษาและสิทธิพิเศษทางการแพทย์ 1.รับส่วนลด ค่ารักษาพยาบาล 12-15% ในเครือโรงพยาบาล HBC (ค่าห้อง/ค่าแพทย์/ค่ายา) 2.บริการให้คำปรึกษาทางการแพทย์ Telemedical  3.ให้คำปรึกษาด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย Anti-aging ด้านโภชนาการ 4.ให้คำปรึกษาเพื่อวินิจฉัยโรคเบื้องต้น 5.บริการแนะนำโรงพยาบาลและนัดหมายแพทย์

ตั้งเป้าปีแรก 120 ล้านบาท อัดโปรผ่อน 0% นาน 10 เดือน

ดร.พงษ์ภาณุ กล่าวต่อว่า ลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์จะได้รับบัตร “รุ่นใหญ่ แคร์การด์” ที่ระบุหมายเลขติดต่อกรณีต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉิน โดยในช่วงเริ่มต้นนี้ถือเป็นการศึกษาเพื่อนำข้อมูลจากผลตอบรับไปพัฒนาการบริการให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจมากที่สุด บริษัทจึงตั้งเป้ายอดขายปีแรกไว้ที่ 120 ล้านบาท หรือประมาณ 10 ล้านบาทต่อเดือน

“ลูกค้าเป้าหมายกลุ่มนี้คิดเป็นสัดส่วน 70-75% ของกลุ่มผู้สูงอายุในไทยปัจจุบัน ซึ่งเราประเมินแล้วลูกค้ากลุ่มนี้ขับรถไม่เร็ว ขับระยะทางไม่ไกล และไม่ชนแรง อาทิ ชนต้นไม้, รั่ว, กระถาง เป็นต้น ทำให้สถิติการเคลมจะไม่มาก โดยข้อมูลพบว่าอัตราความเสียหาย(Loss Ratio) ต่ำกว่าระดับปกติราว 10% ซึ่งปัจจุบันเคลมรถยนต์ในตลาดจะอยู่ที่ระดับ 63%” ดร.พงษ์ภาณุ กล่าว

โดยมีแผนโปรโมทผ่านช่องทาง TV Direct ผ่านช่องทาง 3, ช่องทาง 7, ช่องอัมรินทร์ทีวี, ช่องทางไทยรัฐทีวี และช่องทางออนไลน์ อาทิ เฟซบุ๊ก, ยูทูป เป็นต้น โดยลูกค้าที่ซื้อระหว่างวันที่ 10 พ.ย.-31 มี.ค.65 จะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัย 10% หรือผ่อนชำระ 0% นานถึง 10 เดือน

เป้า 5 ปี ดันพอร์ตติดท็อป 15 ปั้นเบี้ย 6,000 ล้าน

ดร.พงษ์ภาณุ กล่าวต่อว่า พอร์ตฟอริโอของบริษัทมีนโยบายจะรับประกันภัยรถยนต์(Motor) ไม่เกิน 40% ปัจจุบันอยู่ที่ 37% มีจำนวนลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ทั้งสิ้น 1 แสนฉบับ(ไม่รวม พ.ร.บ.) เป็นประกันภัยชั้น 1 ประมาณ 60% และ 2+ 3+ อีก 40%

ส่วนพอร์ตฟอริโอที่เหลือ 60% เป็นประกันภัยที่ไม่ใช่รถ(Non-Motor) โดย 3 พอร์ตใหญ่มาจากประกันอัคคีภัย, ประกันอุบัติเหตุ, ประกันภัยทรัพย์สิน โดยตั้งเป้าสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีเบี้ยแตะระดับ 4,000 ล้านบาท จากครึ่งปีหลังอยู่ที่ระดับ 2,047 ล้านบาท เติบโต 17.35% เทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน นอกจากนี้วางแผนภายใน 5 ปีจะขึ้นไปติดท็อป 15 ของอุตสาหกรรม หรือมีเบี้ยในพอร์ตแตะระดับ 6,000 ล้านบาทขึ้นไป โดยเน้นขยายงานประกันน็อนมอเตอร์ จากปัจจุบันอยู่ในอันดับ 18 โดยรายได้หลักยังคงมาจากช่องทางขายผ่านธนาคาร 30% ช่องทางตัวแทนนายหน้า 30% และอีก 40% มาจากช่องทางเทเลเซลล์และไดเร็กมาร์เก็ตติ้ง

“มองภาพธุรกิจประกันภัยในปี 2565 เติบโตใกล้เคียงปี 2564 ที่จะโต 5%  โดยโตมาจากประกันอัคคีภัย ประกันภัยทางทะเลจากค่าระวางเรือสูงทำให้เบี้ยปรับตัวสูงไปด้วย และประกันความรับผิดที่คาดว่าจะโตระดับ 10-12% และประกันภัยการเดินทางที่จะฟื้นกลับจากภาคท่องเที่ยวกลับมา”

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( กรุงไทยพานิช เปิดตัวประกันรถ เจาะกลุ่มวัยเก๋า 55-75 ปี ไม่กังวลยอดเคลม - ประชาชาติธุรกิจ )
https://ift.tt/3n0D2KX
รถประกัน

Bagikan Berita Ini

0 Response to "กรุงไทยพานิช เปิดตัวประกันรถ เจาะกลุ่มวัยเก๋า 55-75 ปี ไม่กังวลยอดเคลม - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.